อินดอร์ฯเละเทะส่งท้าย

อินดอร์ฯเละเทะส่งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักว่ายน้ำถูกลอยแพเวียดนามจ่อแย่งไทยรับจัดซีเกมส์หนที่ 27

คณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ประกอบด้วย ลีลาศ,เปตอง,วูซู,ชัตเติ้ลค็อกและว่ายน้ำได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬา เป็นผู้นำคณะ

รศ.ดร.สุพิตร เปิดเผยว่า การแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งนี้มีปัญหาเกิดขึ้นกับนักกีฬาไทยตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ล่าสุด ในวันเดินทางกลับทางเจ้าภาพก็ไม่ได้จัดรถรับ-ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากโรงแรมไปสนามบินแต่อย่างใด โดยเราพยายามติด ต่อแล้วแต่ก็ติดต่อใครไม่ได้เลย ทำให้นักกีฬาว่ายน้ำและเจ้าหน้าที่ของไทย ที่รอรถ อยู่เป็นเวลานานต้องโบกแท็กซี่เดินทางมา สนามบินกันเอง ซึ่งก็จวนเจียนเกือบจะตกเครื่องเลยทีเดียว

ทางด้าน พ.อ.สมนึก แสงนาค ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่านักว่ายน้ำประเทศที่เป็นคู่แข่งของไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ ได้มีพัฒนาการที่ดีมาก โดยเฉพาะ เวียดนาม แม้จะเป็นนักว่ายน้ำหน้าเก่า ๆ แต่ถือว่ามาแรงมากเพราะได้ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมที่ประเทศ จีน ทำให้มีสิทธิที่จะคว้าเหรียญทอง ได้ถึง 4-5 เหรียญทองเลยทีเดียว โดยเฉพาะทีมผลัดซึ่งแข็งแกร่งมาก สำหรับสถิติการว่ายท่ากบ ทั้ง 100 เมตร และ 200 เมตร ของเวียดนาม สถิติดีกว่าสถิติของ เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ส่วน ฟรีสไตล์ 50 เมตร ชาย เป็นงานหนักของ อาวุธ ชินนภาแสน เพราะว่าสถิติยังเป็นรองนักว่ายน้ำของอินโด นีเซียและฟิลิปปินส์ ส่วนนักว่ายน้ำหญิง แม้ว่า สิงคโปร์ จะไม่ส่งชุดใหญ่มาแข่งขันในรายการนี้ เพราะต้องเก็บตัวไว้สู้ศึกซีเกมส์ ซึ่งในส่วนของไทย คงต้องฝากความหวังไว้กับ เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง แม้ว่าสถิติของ เงือกอุ้ม เมื่อเช็กรายการที่จะลงแข่งขัน 7 รายการ คือ ฟรีสไตล์ 50 เมตร, 100 เมตร, 200 เมตร, เดี่ยวผสม 200 เมตร, 400 เมตร รวมทั้งท่าผลัดอีก 3 รายการ ยังเป็นรองสิงคโปร์อยู่ ถ้าเป็นเช่นนั้นคงต้องเลือกเจาะไปที่รายการใดรายการหนึ่งเพื่อเอาเหรียญทอง ให้ได้ก่อน

พ.อ.สมนึก กล่าวอีกว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาชุดซีเกมส์ ได้แก่ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, ชวิศา ทวีทรัพย์สุนทร, ณัสญ ศยา สู่สุข, เบญจพร ศรีพนมธร, วรวุฒิ อำไพวรรณ และ รดมยศ มาตเจือ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ก่อนลุยศึกซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.-26 ธ.ค. คาดว่าจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้นักกีฬาว่ายน้ำของไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย

เวียดนาม ยันขอจัดซีเกมส์ หน 27

จากกรณีที่มีข่าวว่า ประเทศสิงคโปร์ จะขอถอนตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในปี 2556 ทำให้ประเทศไทยเสนอจะรับอาสาเป็นเจ้าภาพแทน ล่าสุด สื่อท้องถิ่นของประเทศเวียดนาม รายงานว่า ทางเวียดนามก็พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้เช่นเดียวกับไทย โดยหวังแก้ตัวจากความผิดพลาดที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ระหว่าง 30 ต.ค.-8 พ.ย. ขณะเดียวกัน เวียดนาม ก็เคยจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 22 เมื่อ 6 ปีที่แล้ว และมีเพียง 11 ประเทศ เข้าร่วม ย่อมที่จะบริหารจัดการได้ง่ายกว่าเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ที่มีสมาชิกกว่า 40 ประเทศแน่นอน

ในเรื่องนี้ บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิม ปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทางโอลิม ปิคไทย จะดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเสนอให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แทน สิงคโปร์ ที่มีข่าวว่าจะไม่เอา เนื่องจากสนามกีฬาที่กำหนดสร้างนั้นไม่เสร็จทันตามกำหนด อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวก็รู้ข่าวเช่นกันว่าทางเวียดนาม ก็มี ความประสงค์ที่จะเสนอเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้เช่นกัน และจะมีการหารือในที่ประชุมมนตรีซีเกมส์ ในวันที่ 7-8 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศลาว อีกด้วย ซึ่งในกรณีของไทย ถ้าหากจะไม่จัดก็มีเพียงเหตุผลเดียวคือเพิ่งจะเป็นเจ้าภาพไปเมื่อครั้งที่แล้ว ขณะที่ เวียด นาม อาจจะมีปัญหาก็ได้ เนื่องจากว่าต้องใช้ 2 เมือง จัดแข่งขัน ซึ่งมีความยากลำบากในการเดินทางด้วย โดยเรื่องนี้เราจะหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นเพื่อที่สู้กับเวียดนาม ในการขอเป็นเจ้าภาพซีเกมส์แทนสิงคโปร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook