ลูกยางสาวงานหนักปะทะอิตาลีนัดแรก

ลูกยางสาวงานหนักปะทะอิตาลีนัดแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในศึก''เวิลด์แกรนด์''

โค้ชอ๊อดเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย เปิดเผยว่า หลังพาคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทย เดินทางถึงกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นแล้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 8 พ.ย. โดยให้นักกีฬา พักผ่อนเต็มที่ ก่อนจะ ออกมารวมตัวซ้อมเป็นครั้งแรกร่วมกันในช่วงเช้าของวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งยังไม่ได้เน้นเรื่องเทคนิคอะไรมากมายนัก เพียงแต่ต้องการให้นักกีฬาสร้างความคุ้นเคยกับสนาม และสภาพอากาศเสียก่อน

โค้ชอ๊อด กล่าวว่า ครั้งนี้ ทีมไทยตั้งความหวังไว้จะเอาชนะ 2 ทีมคือ เกาหลีใต้ และสาธารณรัฐโดมินิกัน ให้ได้ ส่วนการเอาชนะญี่ปุ่น ถือว่างานยาก แม้ทีมไทยจะเคยชนะมาแล้ว ทั้งในศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งล่าสุดที่เวียดนาม เพราะการเล่นกับเจ้าภาพจะถูกกดดันจากหลายอย่าง โดย เฉพาะกองเชียร์ ในขณะที่ฝีมือทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกันมาก ต้องอยู่ที่ว่าในนัดนั้นนักกีฬาของแต่ละทีม ใครจะสามารถควบคุมอารมณ์ และสติได้ดีกว่ากัน

ส่วนทีมบราซิล และอิตาลี ถือว่าค่อนข้างหนักมาก เพราะได้เปรียบเรื่องส่วนสูง และฝีมือที่เหนือชั้นกว่า ผมหวังแค่ว่าเราจะแข่งกับเขาได้อย่างสูสีก็ดีมากแล้ว และ การแข่งขันครั้งนี้ทีมไทยจะเป็นทีมเดียวที่ใช้ ลิเบอโร่ (ตำแหน่งผู้เล่นรับอิสระ) 2 คนพร้อมกันในเกมเดียวกัน ซึ่งถือเป็นระเบียบแข่งขันใหม่ที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพิ่งประกาศใช้ออกมาด้วย ทั้งนี้เพื่อจะได้เอาไปช่วยในเกมรับ โค้ชอ๊อดกล่าว

ส่วนแผนในนัดแรกที่จะพบกับอิตาลีนั้น โค้ชอ๊อด กล่าวว่า วางแผนให้ลูกทีมเล่นเร็ว และรุกแบบผสม เสิร์ฟหนัก และใช้เกมบุกแบบผสมเต็มรูปแบบ และใช้การรุกจากแดนหลังเป็นหลัก พร้อมยอมรับเกมเป็นรอง ทำให้ไม่รู้สึกกดดันมาก แต่แรงกดดันจะไปอยู่ที่ทีมคู่แข่งเอง ซึ่งอาจจะเป็นผลดีกับทีมไทย ในการที่จะพลิกเอาชนะได้

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งแบบพบกันหมด เพื่อจัดอันดับทีมที่ดีที่สุด โดยจะแข่งที่กรุงโตเกียว ระหว่าง 10-12 ต.ค. ก่อนจะย้ายไปแข่งต่อในเมืองฟูกูโอกะ ระหว่าง 14-15 พ.ย. ซึ่งนัดแรก ทีมไทยจะลงสนามพบแชมป์ยุโรป คือทีมอิตาลี 10 พ.ย. เวลา 12.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประเทศไทย 11.00 น.) ซึ่งช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 11.00-13.00 น., วันที่ 11 พ.ย. ไทย พบ สาธารณรัฐโดมินิกัน ช่อง 7 ถ่ายทอดสด 11.00-13.00 น., วันที่ 12 พ.ย. ไทย พบ ญี่ปุ่น ช่อง 7 ถ่ายทอดสด 17.00-19.00 น., วันที่ 14 พ.ย. ไทย พบ เกาหลีใต้ ช่อง 7 ถ่ายทอดสด 10.30-12.35 น. และวันที่ 15 พ.ย. ไทย พบ บราซิล เวลา 11.30 น. แต่ช่อง 7 สี จะนำเทปมาให้ชมในเวลา 02.00-05.00 น.

ด้านรายชื่อนักวอลเลย์บอลสาวไทย มีดังนี้ นักกีฬา 12 คน ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา, กมลพร สุขมาก, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, เอ็มอร พานุสิทธิ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, วรรณา บัวแก้ว และ วณิชยา หลวงทองหลาง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook