กต.เตรียมส่งเอกสารขอ ทักษิณ กลับไทย

กต.เตรียมส่งเอกสารขอ ทักษิณ กลับไทย

กต.เตรียมส่งเอกสารขอ ทักษิณ กลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กต.พร้อมส่งสำนวนคำร้องขอจับกุมชั่วคราว-หมายจับกุม ถึงกัมพูชาขอให้ส่งตัว ทักษิณ กลับไทย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้(10 พ.ย.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายพนิช วิกฤติเศรษฐ์ ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงประเทศกัมพูชาแล้ว กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งเรื่องดังกล่าวไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้จัดทำสำนวนความผิดของอดีตนายกรัฐมนตรี โดยทำเป็นเอกสารคำร้อง 2 ฉบับ คือ สำนวนคำร้องขอจับกุมชั่วคราว และหมายจับกุม เพื่อส่งกลับมายังกระทรวงการต่างประเทศอีกครั้ง และนำส่งต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยในกัมพูชา

ด้าน นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการ ฝ่ายคดีต่างประเทศ กล่าวว่า สำนักงานต่างประเทศได้ส่งหนังสือถึงเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจทางการกัมพูชา เพื่อให้ดำเนินการตามสนธิสัญญาว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังกระทรวงการต่างประเทศตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ

ขณะที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ ยอมรับว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับหนังสือดังกล่าวกลับมาจาก อสส.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมจัดส่งไปยังกัมพูชาผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในกัมพูชา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเนื้อหาและเวลาของการจัดส่งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook