''ฟลาวเวอร์ แฟนตาซี''

''ฟลาวเวอร์ แฟนตาซี''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตระการตาโรงแรมกลางเมือ ง

อีกไม่นานเกินรอดอกไม้นานาพรรณจะบานสะพรั่งเต็มสวนและโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ในงาน มหัศจรรย์พรรณไม้ เพื่ออนาคตที่สดใส งานดอกไม้ประจำปี ครั้งที่ 23 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 พ.ย. ในการนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จทรงเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 26 พ.ย. 2552

ในฐานะแม่งานใหญ่ต้องการให้งานออกมาสวยสมการรอคอย น.ส.ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด กล่าวถึงความพร้อมของงานว่า ทุกอย่างจัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว โดยผู้ที่เข้าร่วมจัดสวนทุกท่านจะเข้ามาตกแต่งประดับประดาดอกไม้ภายใต้แนวคิด ฟลาวเวอร์ แฟนตาซี ล่วงหน้าวันงานหนึ่งวัน เพื่อให้ดอกไม้สดสวยงาม ทั้งนี้บริเวณโถงกลางล็อบบี้จะเพื้นที่ในการจัดสวนส่วนพระองค์ใน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์ เจ้าศรีรัศมิ์ พระวร ชายาฯ ซึ่งสวนแฟนตาซีตามแบบฉบับพระ องค์หญิงจะเป็นเช่นใดนั้น ต้องรอติดตามกันในวันงาน สำหรับกิจ กรรมทุกอย่างที่จัดไว้นั้นสามารถเข้าร่วมกันได้ทั้งครอบครัวนอกเหนือจากการชมสวน ยังมีกิจกรรมสำหรับ เด็ก อาทิ วาดรูป, สอน ประดิษฐ์กระเป๋า, ทำสมุดโน้ต, สอนพับผ้าเช็ดหน้าเป็นรูปสัตว์ ขณะที่กิจกรรมสำหรับผู้ใหญ่มีการสอนทำขนมและจัดดอกไม้โดยนักจัดดอกไม้ชื่อดังของเมืองไทย

กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด กล่าวต่อว่า ในส่วนของการประดิษฐ์หมวกดอกไม้จากคนดังได้รับการตอบรับที่ดีมีคนดังเข้าร่วมกว่า 30 คน ซึ่งได้ส่งหุ่นศีรษะโมเดลไปให้รังสรรค์ไอเดียเก๋ ๆ ประดับหมวกกันแล้ว แต่จะสามารถจัดแสดงได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับวัสดุที่แต่ละท่านนำมาใช้, ลานสังสรรค์ช่วงค่ำบริเวณสวนโดยมีศิลปินขับกล่อมบทเพลงไพเราะ รวมถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินนูโว และเพื่อย้อนถึงวิถีชีวิตแบบไทย ๆ จึงมีการจำลองตลาดน้ำมาไว้ในบึงด้วย จำหน่ายอาหารและขนมไทยโบราณ เพื่อให้เด็กรุ่นหลังรู้จักและสัมผัสกับวิถีชีวิตวัฒนธรรมไทยมากขึ้น โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนยากไร้ ที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม จ.ตาก

งานดอกไม้นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว ยังเน้นความสนุกแถมได้บุญอีกต่างหาก ที่สำคัญเป็นการปลูกฝังให้คนรักธรรมชาติมากขึ้น โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่จะได้หันมาสนใจธรรมชาติมากขึ้น แม่งานใหญ่งานดอกไม้ประจำปีกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook