ทักษิณ รับพลาดที่ให้สัมภาษณ์ ไทม์ส

ทักษิณ รับพลาดที่ให้สัมภาษณ์ ไทม์ส

ทักษิณ รับพลาดที่ให้สัมภาษณ์ ไทม์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทักษิณ" ยอมรับผิดพลาดที่ให้สัมภาษณ์ไทม์สออนไลน์ ทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท พร้อมขอพระราชทานอภัยโทษ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความบนเว็บไซต์ twitter.com เมื่อวันที่ 10พ.ย.ถึงการเดินทางไปประเทศกัมพูชาเพื่อรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้รัฐบาลกัมพูชา โดยมีใจความว่า "วันนี้ผมมาถึงพนมเปญแล้วครับ คิดถึงบ้านมากครับคืนนี้จะพบและรับประทานอาหารกับครอบครัวท่านฮุนเซน ขอย้ำครับว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่ในใจตลอด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จัดรายการวิทยุ ทอล์ก อะราวนด์ เดอะ เวิลด์ ทาง thaksinlive.com โดย พ.ต.ท.ทักษิณชี้แจงกรณีที่เว็บไซต์ไทม์สออนไลน์ ของหนังสือพิมพ์เดอะไทม์ส ในประเทศอังกฤษ เผยแพร่บทสัมภาษณ์ที่มีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบัน ว่า "ผมต้องขอพระราชทานอภัยโทษหากคำให้สัมภาษณ์ของผมในเว็บไซต์ไทม์สออนไลน์ สร้างความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เป็นประเพณีของสื่อมวลชน ที่คนมาสัมภาษณ์ไม่ใช่คนที่พาดหัวข่าว แต่คนที่พาดหัวข่าวคือบรรณาธิการ ซึ่งพาดหัวข่าวได้เลวมาก ผมได้จัดการไปแล้วโดยการทำหนังสือประท้วง และบอกให้ไปคุยกันให้เรียบร้อย เนื่องจากสังคมไทยเสียความรู้สึกมาก ทราบว่าขณะนี้เขากำลังเร่งแก้ไขภาย 1-2 วันนี้ เพราะผมแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง ต้องกราบขอโทษประชาชน และกราบขอพระราชทานอภัยโทษพระบรมวงศานุวงศ์ ทำให้ระคายเคือง"

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ไม่เคยคิดเลยว่าจะถูกโจมตีเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นตำรวจมาหลายปี ความผูกพันความจงรักภักดีไม่เคยเสื่อมคลาย ถ้าคนอย่างตนไม่จงรักภักดีจะเลือกเรียนนายร้อยทำไม สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจตลอดมา ขอกราบวิงวอนขอให้เข้าใจ ตนเคยกราบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตอนเข้าโรงพยาบาล อยากให้พระองค์มีพระชนมายุเท่าพระอานนท์ คือ 120 ปี ยืนนานเท่าไหร่สังคมไทยจะได้มีความปึกแผ่นมากขึ้น เพราะสังคมไทยไม่ฟังใคร นี่เป็นสิ่งที่ตนพูดอย่างใจจริง
รับปากไวพร้อมกรีดเลือดยันความภักดี

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวย้ำว่า "ถ้าเมื่อไรผมไม่จงรักภักดี พี่น้องรุมกระทืบผมได้เลย ผมรักบ้านเกิดผม ผมรักพระเจ้าอยู่หัว รักพี่น้องคนไทยทุกคน และไม่ได้คิดเรื่องการทำอะไรไม่ดี อย่ามาเล่นลิ้นเล็กๆ น้อยๆ กับผม แม้ภาษาอังกฤษของผมจะสู้คุณอภิสิทธิ์ไม่ได้ แต่หัวใจผมไม่แพ้คุณแน่นอน วันนี้ควรมาแข่งกันทำงานให้บ้านเมืองจะดีกว่า ความจริงไม่มีอะไรเลย หากนายอภิสิทธิ์เลิกอาฆาตตน บ้านเมืองจะดีกว่านี้ วันนี้สิ่งที่ผมไปพลาดในการให้สัมภาษณ์คือเขาตั้งคำถามแล้วผมฟังไม่ชัดเจนแล้วไปตอบเร็วเกินไป ยังไม่ได้ไตร่ตรองคิดเร็วไป เป็นความผิดพลาดที่ผมจะต้องเอาหัวโขกพื้นเลย ขอบอกเลยครับว่าผมคือคนเดิมไม่เคยคิดเลว ทรยศต่อชาติ ประชาชนและไม่จงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัว"

"ผมพร้อมจะกรีดเลือดให้ดูได้เลยว่าผมไม่ได้เป็นคนแบบนั้น และขอกราบพระราชทานอภัยโทษเจ้านายทุกคน หากมีอะไรระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แล้วผมจะเร่งให้เขาแก้ไข เพราะมันไม่ได้เป็นความผิดของผม แต่เป็นความผิดของหัวข้อความที่เลวมาก" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ระบุด้วยว่า วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรมว.กางคลังเคยเป็นที่ปรึกษาของประเทศลาว นายศุภชัย พานิชภักดิ์ ยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการ WTO และนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เป็นเลขาธิการอาเซียนได้ แล้วทำไมจะเป็นที่ปรึกษานายกฯฮุนเซนไม่ได้ และจะไม่ขายความลับให้เขมรอย่างแน่นอน

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ในช่วงเย็นสถานีโทรทัศน์ของทางการเขมรนำเสนอภาพข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ และสมเด็จฮุน เซน โอบกอดกัน ทั้งยังรายงานด้วยว่า ผู้นำเขมรได้ประกาศว่าทักษิณเป็น "มิตรชั่วนิรันดร์" และเป็น "ที่ปรึกษาที่มีความเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจที่ดีที่สุด" ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวขอบคุณฮุน เซนที่ได้มอบตำแหน่งที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจให้ และว่าไม่มีสิ่งไหนที่จะนำมาเปรียบกับความตื่นเต้นที่ตัวเองมีต่อตำแหน่งใหม่ได้

โทรทัศน์เขมรรายงานด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีแผนจะเดินทางไปเที่ยวนครวัด ขณะที่โฆษกรัฐบาลกัมพูชา กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาเขมรด้วยเรื่องเศรษฐกิจ และไม่มีการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมือง เป็นการมาเพื่อเป็นเกียรติแก่ภาคเศรษฐกิจของกัมพูชา และหวังว่าชาวกัมพูชาทั่วประเทศจะต้อนรับอดีตนายกฯ ของไทยอย่างอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook