มิเชลโอบามาคว้าผู้หญิงแห่งปี

มิเชลโอบามาคว้าผู้หญิงแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สองนักข่าวสาวตัวประกันด้วย

นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้รับรางวัลผู้หญิงแห่งปีประจำปี 2552 จากนิตยสารแกลมเมอร์ของสหรัฐ

งานแจกรางวัลผู้หญิงแห่งปีของนิตยสารผู้หญิงแกลมเมอร์ จัดขึ้นติดต่อกันมา 20 ปี เพื่อยกย่องผู้หญิงที่ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการบันเทิง ธุรกิจ กีฬา แฟชั่น วิทยาศาสตร์ และการเมือง ซึ่งปีนี้ นางโอบามา ภริยาของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้รับรางวัลพิเศษจากการพิสูจน์ให้เห็นถึงคำมั่นในการช่วยเหลือเด็กสาวรุ่นใหม่เพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์ ด้วยการให้ข้อมูลข่าวสาร และแรงบันดาลใจให้เด็กเหล่านี้เห็นตนเองเป็นผู้นำในอนาคต

ขณะที่นางลอรา หลิง และนางอึนนา ลี 2 ผู้สื่อข่าวชเมริกันได้รับการยกย่องหลังตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงต้นปีจากกรณีที่ถูกเกาหลีเหนือจับกุมตัวขณะทำข่าวผู้หญิงเกาหลีเหนือที่ลอบเดินทาง ข้ามพรมแดนจีนเพื่อหนีความอดอยากในประเทศบ้านเกิด

นักร้องสาวรีฮันน่า เจ้าของเพลงฮิต อัมเบรลลา (Umbrella) เป็นเจ้าของรางวัลผู้หญิงแห่งปีจากการยืนหยัดต่อต้านปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และเรียกร้องให้ผู้หญิงคนอื่นเดินตามเธอ หลังเธอเคยถูกคริส บราวน์ นักร้องอาร์แอนด์บีชื่อดังและอดีตแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายจนกลายเป็นข่าวครึกโครมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ บุตรสาวของพอล แมคคาร์ทนีย์ อดีตสมาชิกวงเดอะ บีเทิลส์ ได้รับการยกย่องจากการเป็นนักพิทักษ์สิทธิสัตว์ที่บริโภคมังสวิรัติมาตลอดชีวิต และผลงานการออกแบบแฟชั่นที่ไม่ยอมใช้ขนสัตว์ในการตัดเย็บ

ส่วนผู้ได้รับรางวัลผู้หญิงแห่งปีคนอื่น ๆ อาทิ เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เทนนิสชาวอเมริกัน มายา แองเจลู ผู้เป็นทั้งนักเขียน นักการศึกษา และนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน เจน แอรอนสัน กุมารแพทย์ เจ้าของมูลนิธิเวิลด์ไวด์ ออร์แพนส์ เฟาน์เดชั่น ที่ให้ความช่วยเหลือเด็กกำพร้า มาริสา เมเยอร์ ผู้ช่วยให้เว็บไซต์กูเกิล เป็นเว็บไซต์ในการค้นหาอันดับหนึ่งของโลก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook