รวบชาวบาร์เรนแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ

รวบชาวบาร์เรนแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ

รวบชาวบาร์เรนแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจลุยเมืองพัทยาจับหนุ่มบาร์เรน สมาชิกแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ บินหนีกบดานเมืองพัทยาหาเหยื่อสาวไทยค้าประเวณี

(11พ.ย.) เวลา 01.00 น. พ.ต.ต.นนท์วาณัฐกริช กลิ่นพงศ์ สว.บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.จำนวนหนึ่งนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว MR.MOHAMED EBRAHIM YUSUF NASERISA อายุ 27 ปี สัญชาติบาห์เรน เอเย่นต์ค้ากามข้าม ชาติ ที่โรงแรมมารีน พลาซ่า ถนนพระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามหมายจับของศาลอาญาใต้ เลขที่ 3173/2552 ลงวันที่ 10 พ.ย.52 ในข้อหาร่วมกันเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฏหมายทำการค้ามนุษย์ และ เพื่อสนองความใครของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และ หน่วงหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ด้านร่างกาย

พ.ต.ต.นนท์วาณัฐกริช เปิดเผยว่า น.ส.ติ๋ม นามสมมุติ ผู้เสียหาย อายุ 30 ปี ได้เข้าแจ้งร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ว่าถูกลวงพาไปบังคับขายตัวที่ประเทศ บาห์เรน โดยถูกขังเอาไว้ภายในห้องไม่ยอมให้ออกไปไหน และ ยังถูกทุบตีบังคับให้ค้าประเวณี จึงได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายอย่างละเอียด จนทราบว่า MR.MOHAMED EBRAHIM YUSUF NASERISA ผู้ต้องหารายนี้พร้อมกับเพื่อนร่วมขบวนการซึ่งเป็นหญิงไทยอีก 2 คน ได้ล่อลวงผู้เสียหายอ้างว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศบาห์เรน ก่อนจะนำไปบังคับขายตัว หลังสอบสวนและรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดแล้วจึงออกหมายจับทันที ก่อนส่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามสืบหาข่าวจนทราบว่า MR.MOHAMED EBRAHIM YUSUF NASERISA นั้นพักอยู่ที่โรงแรมมารีน พลาซ่า พัทยาใต้ จึงนำกำลังพร้อมหมายจับ เข้าทำการตรวจสอบ และ สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยมี น.ส.ติ๋ม นามสมมุติ ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน ส่วนหญิงไทยอีก 2 คน ยังอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในเมืองพัทยา และ ชื่อว่าแก๊งค้ามนุษย์รายนี้น่าจะเตรียมตัวพากันมาก่อเหตุลวงหญิงสาวในเมือง พัทยาพาไปบังคับขายตัวอีก จากการตรวจสอบยังพบว่าขบวนการแก๊งค้ามนุษย์รายนี้นั้นเป็นขบวนการค้ามนุษย์ ข้ามชาติรายใหญ่ที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

จากการสอบสวน MR.MOHAMED EBRAHIM YUSUF NASERISA เบื้องต้นได้ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตรงตามกับหมายจับ แต่ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ หรือ มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างไร แต่ทางเจ้าหน้าที่นั้นไม่ปักใจเชื่อในคำให้การเนื่องจากมีหลักฐานแน่ชัด อีกทั้งผุ้เสียหายยังชี้ตัวยืนยัน หลังสอบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย อย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้ง ติดตามจับกุมขบวนการแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook