นักบินอวกาศหญิงรับผิดคดีฉาวรักโดนคุก1ปี

นักบินอวกาศหญิงรับผิดคดีฉาวรักโดนคุก1ปี

นักบินอวกาศหญิงรับผิดคดีฉาวรักโดนคุก1ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักบินอวกาศหญิงรับสารภาพผิดในคดีฉาวรัก โดนโทษจำคุก 1 ปีแต่รอลงอาญา

(11พ.ย.) นาวาเอกหญิงลิซ่า โนแว๊ค อดีตนักบินอวกาศหญิง รับสารภาพผิดเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และได้รับโทษจำคุก 1 ปีและรอลงอาญา หลังรับสารภาพผิดในข้อหาย่องเบาและทำร้ายร่างกายสถานเบา หลังจากขับรถไกล 1600 กิโลเมตรจากนครฮุสตัน รัฐเท็กซัส ไปยังเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริด้าเพื่อพยายามกำจัดคอลลีน ชิพแมน สาวคนรักใหม่ของเพื่อนนักบินอวกาศที่โนแว๊คหลงรัก คือ บิล โอเฟลีน ผู้เคยเป็นกัปตันยานขนส่งอวกาศซึ่งเป็นข้อหาที่เบาลงมากจากก่อนหน้านี้ ที่อัยการตั้งข้อหาพยายามลักพาตัวด้วย ซึ่งอาจทำให้เธอต้องรับโทษถึงจำคุกตลอดชีวิต

โนแว๊คกลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 หลังจากสวมวิกผมและเสื้อคลุมตามชิฟแมนไปที่ลานจอดรถและพยายามจะเข้าไปในรถของชิฟแมน ก่อนทำร้ายชิฟแมนด้วยสเปรย์พริกไทยแต่ชิฟแมนขับรถหนีไปได้ ตำรวจจับเธอได้ในเวลาต่อมาที่
ใกล้ถังขยะในลานจอดรถ ขณะที่เธอพยายามทิ้งถุงใบหนึ่งซึ่งข้างในมีตะลุมพุกเหล็กมีด ปืนบีบี ท่อยาง และถุงขยะขนาดใหญ่จำนวนมาก

ชิฟแมนผู้ซึ่งปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่กับโอฟีลีนที่อลาสก้าให้การต่อศาลว่า เวลาผ่านไปเกือบสามปีแล้ว แต่เธอยังผวาอยู่เพราะเชื่อว่าคืนนั้นโนแว๊คตั้งใจจะสังหารเธออย่างแน่นอน และว่าเธอยังหวาดผวา ฝันร้าย เป็นไมเกรน ความดันเลือดสูง และต้องซื้อปืนมาพกติดตัวขณะที่ผู้พิพากษาได้ให้โนแว๊คกล่าวขออภัยชิฟแมน พร้อมสั่งห้ามโนแว๊คเข้าใกล้บุคคลทั้งคู่อีก

โนแว๊ควัย 46 ปีเป็นสตรีแต่งงานแล้วที่มีบุตรสามคน เธอเคยเดินทางไปกับยานขนส่งอวกาศเมื่อปี 2549 และถูกองค์การบริหารการบินและอวกาศหรือนาซ่า ส่งตัวคืนกองทัพเรือหลังถูกจับกุมตัวในคดีนี้ ปัจจุบันเธอประจำอยู่ที่ฐานทัพเรือในรัฐเท็กซัสส่วนโอเฟลีนวัย 44 ปี ถูกนาซ่าส่งตัวคืนกองทัพเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook