บิ๊กอ๊อดยันเรื่องการเมือง

บิ๊กอ๊อดยันเรื่องการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่กระทบกีฬาไทย-เขมร

บิ๊กอ๊อด การันตี ปัญหาการเมือง ไทย-เขมร จะไม่ลุกลามมาถึงวงการกีฬา โดยเฉพาะในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งนักกีฬาทั้งสองประเทศจะมีคิวห้ำหั่นกัน ชี้ ความสัมพันธ์ของคนกีฬายังซี้ปึ้กเหมือนเดิม ด้านทัพไทย 716 ชีวิต เตรียมยกพลบุก เวียงจันทน์เกมส์ พร้อมเข้ารับโอวาทจาก อภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี 23 พ.ย.นี้

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงปัญหาทางด้านการเมืองระหว่างประเทศ ระหว่างรัฐบาลไทย กับ กัมพูชา ว่า ปัญหาทางการเมืองไม่น่าจะกระทบมาถึงวงการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างนักกีฬาไทย กับ นักกีฬากัมพูชา ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ขอยืนยันว่าทั้งสองชาติมีมิตร ภาพที่แนบแน่นต่อกันโดยในระหว่างการแข่งขัน เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ทางประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกของกัมพูชา คนใหม่ ทั้งสองท่าน ก็ได้มีการพบปะกับตนและ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ที่สำคัญในย่านสุวรรณภูมิ ซึ่งประกอบด้วย ไทย, พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม และมาเลเซีย นั้น ไทยถือว่าเป็นพี่ใหญ่ที่ได้ให้ความช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจบันและเราก็ต้องทำหน้าที่นี้ต่อไปด้วย

ในส่วนของนักกีฬานั้น ผมอยากจะขอยกพระบรมราโชวาทของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงตรัสกับนักกีฬาไทยไว้ว่า นักกีฬาทุกคนย่อมหวังที่จะชนะ แต่การแข่งขันกีฬาย่อมมีทั้งชนะและแพ้ สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนในฐานะตัวแทนของประเทศชาติ จะต้องสร้างมิตรภาพกับนักกีฬาของชาติต่าง ๆ ด้วย ซึ่งผมมั่นใจว่าปัญหาในสนามการเมืองจะไม่เกิดขึ้นในสนามกีฬาโดยเฉพาะกับซีเกมส์ครั้งนี้ บิ๊กอ๊อด ย้ำ

ขณะที่ คณะกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬา เจ้าหน้าที่ประจำทีม ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้มีการประชุมร่วมกับสมาคมกีฬา ที่ห้องประชุมบ้านอัมพวัน เมื่อ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา สรุปสาระสำคัญ คือ ในซีเกมส์ครั้งนี้ไทยจะส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 716 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 303 คน, หญิง 247 คน และเจ้าหน้าที่ประจำทีม 166 คน โดยทั้งหมดจะเดินทางด้วยเครื่องบินของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหมู่บ้านนักกีฬาจะสามารถจุนักกีฬาได้ทั้งหมด 4,000 คน ภายในมีศูนย์บริหารครบวงจรทั้งศูนย์การแพทย์, ธนาคาร, โรงอาหาร ที่มีคนไทยประมูลได้ ซึ่งรสชาติอาหารน่าจะถูกปากนักกีฬาไทยแน่นอน

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะนำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เข้าอำลาและรับโอวาทจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook