เปิดโผแบดซีเกมส์ ไทยเจองานหนัก

เปิดโผแบดซีเกมส์ ไทยเจองานหนัก

เปิดโผแบดซีเกมส์ ไทยเจองานหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์แมน-บุญศักดิ์ พลสนะ มีสิทธิ์ตัดเชือก ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลก ด้านหญิงเดี่ยวสับโผ ดัน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุดลงชิงชัย ขณะที่ คุณปู่ซู่ซ่า เจริญ วรรธนะสิน พอใจผลประกบคู่ที่ทีมหญิงจองทองแดงเป็นอย่างน้อย มั่นใจทีมชุดนี้แกร่งกว่าเมื่อ 2 ปีก่อนที่โคราช มั่นใจน่ามีลุ้น 1-2 ทอง

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศลาว ล่าสุดมีการแบ่งสายทั้งประเภททีมและประเภทบุคคลออกมาแล้ว ปรากฏว่า ในประเภททีมชาย นักตบไทยเจองานค่อนข้างหนัก รอบแรกเจอกับกัมพูชา หากชนะก็จะเข้าไปตัดเชือกกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย เต็ง 1 ของรายการที่ยืนรออยู่แล้ว ขณะที่ทีมหญิง ซึ่งมีแข่งกันแค่ 5 ชาติ ไทยได้เป็นทีมวางอันดับ 1 ไปตัดเชือกกับสิงคโปร์ พร้อมจองเหรียญทองแน่นอนแล้ว ขณะที่อีกสาย มาเลเซีย จะเล่นรอบแรกพบลาว ผู้ชนะจะเข้าไปตัดเชือกกับอินโดนีเซีย ที่ยืนรออยู่

ขณะที่ประเภทบุคคล ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ เจองานหนักตั้งแต่รอบแรก พบ ไซมอน ซานโตโซ จากอินโดนีเซีย และหากหลุดเข้าไปถึงรอบตัดเชือกมีสิทธิ์ปะทะ ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลกจากมาเลเซีย ขณะที่ "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รอบแรกพบ มานะ วงสา จากลาว หากชนะได้รอบต่อไปหรือรอบ 8 คนสุดท้าย มีสิทธิ์ดวลกับ เหวียน เทียน มินห์ มือ 2 ของรายการจากเวียดนาม

ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ ได้เป็นมือ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย ไปรอเล่นรอบ 8 คนสุดท้าย พบ มานิโวเน เมืองเจริญ จากลาว ที่ได้บายมาเช่นกัน ส่วน "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนโลกคนล่าสุด รอบแรกเจอกับ ชูชัย เสสะนะ จากลาว หากชนะจะเข้าไปเจอกับอาดริยานติ ไฟร์ดาสาหรี มือ 2 ของรายการจากอินโดนีเซีย ที่ยืนรออยู่

ประเภทชายคู่ รอบแรก ณัฐพล นาคทอง กับ ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม เจอ พมู สราวุท กับ วานน์ ซานพิเซ จากกัมพูชา หากชนะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเจองานหนัก ปะทะ เฮนดรา เซเตียวาน กับ มาร์กีส กิโด มือ 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย ที่ยืนรออยู่ ขณะที่ บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงษ์ จงจิตร เจองานหนักไม่แพ้กัน พบ กู เกียน กิต กับ ตัน บุน ฮอง มือ 2 ของรายการจากมาเลเซีย

ส่วนประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกสร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล รอบแรก พบ บัวผาเกสร ลุมมะนี กับ เพลินเพ็ญ วัททานะวง จากลาว ส่วน สาวิตรี อมิตรพ่าย กับวัชราภรณ์ มั่นกิจ พบ เหงียน เนือง กับ ไท ธิฮอง คัม จากเวียดนาม

ขณะที่ประเภทคู่ผสม ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เป็นมือ 2 ของรายการ รอบแรกได้บาย ไปรอเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ พบผู้ชนะระหว่าง วันปะสิท พิลาวัน กับ ชูชัย เสสะนะ จากลาว หรือ เฮนดรา วิจายา กับ ยู ยัน วาเนสซา จากอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับคู่ของ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่เป็นมือ 3 ของรายการ ได้สิทธิ์เล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ พบผู้ชนะระหว่างคู่ของ กู เกียน กิต กับ หว่อง เป่ย ตี้ จากมาเลเซีย กับคู่ของ หว่อง เฮา ชอง กับ ฟู หมิง เทียน จากสิงคโปร์ และหากชนะจะไปตัดเชือกกับคู่ของ โนวา วิเดียนโต้ กับ ลิลิยานา นัตเซอร์ มือ 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย

"คุณปู่ซู่ซ่า" ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน กล่าวว่า จากผลของการประกบคู่ที่ออกมาต้องถือว่าน่าพอใจ เพราะในการแข่งขันระดับซีเกมส์นั้นถือเป็นศึกหนักระดับน้องๆ เอเชี่ยนเกมส์ ไม่ใช่เป็นงานง่ายๆ อยู่แล้ว ในส่วนของทีมไทยภาพรวมถือว่าแข็งแกร่งกว่าครั้งก่อน โดยที่อยากให้จับตาก็คือรายของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่ถูกดันขึ้นมาเล่นหญิงเดี่ยวแทน พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ส่วนความหวังตอนนี้ตั้งไว้ 1-2 เหรียญทอง และหากมีโชคเข้าข้าง ก็อาจได้ถึง 3 เหรียญทองก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook