ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แชมป์เขมือบ

นายโจอี้ เชสต์นัท ยังคงครองความ ยิ่งใหญ่ในกีฬาประเภทแข่งขันกิน ด้วยการสร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ จากการชนะเลิศเป็นครั้งแรกในการแข่งกินลูกชิ้นเนื้อรายการ มาร์โตราโนส มาสเตอร์ส มีทบอล อีทติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ ในเมืองลาสเวกัสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนายเชสต์นัท หนุ่มอเมริกันสวาปามลูกชิ้นเนื้อได้ถึง 50 ลูก ในเวลา 10 นาทีที่ริโอ ออล สูท โฮเทล แอนด์ กาสิโน ซึ่งการกินลูกชิ้นเนื้อครั้งนี้ มีน้ำหนักรวม 2.8 กิโลกรัมถือเป็นสถิติโลก และทำให้เขาคว้าเงินรางวัล 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนอันดับ 2 คือแพท เบอร์โต เลตติ กินน้อยกว่าแชมป์เพียงลูกเดียว

30 ปีโคอาลาสูญพันธุ์

บรรดานักอนุรักษ์ในออสเตรเลียออกมาเตือนว่า โคอาลาอาจสูญพันธุ์ใน 30 ปี พร้อมกับเรียกร้องให้มีการประกาศให้โคอาลา สัญลักษณ์ของออสเตรเลียเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ทั้งนี้ สมาคมโคอาลาแห่งออสเตรเลียแจ้งว่า ผลการสำรวจเมื่อไม่นานนี้พบว่า จำนวนประชากรของโคอาลาอาจลดลงมากกว่าครึ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะโลกร้อน และโรคร้ายต่าง ๆ อย่างไร ก็ตาม ในปัจจุบันประชากรโคอาลาในออส เตรเลียอยู่ระหว่าง 43,000 ถึง 80,000 ตัวลดลงจากที่ประมาณการเอาไว้ว่ามี 1 แสนตัวเมื่อปี 2546

หนุ่มเนื้อหอม

ผู้พิพากษา เดวิด เอส.คันนิงแฮมที่ 3 แห่งลอสแอนเจลิส มีคำสั่งให้หญิงสาวคนหนึ่งอยู่ห่างจากจัสติน ทิมเบอร์เลค นักร้องชื่อดังของสหรัฐวัย 28 ปี เป็นเวลาถึง 3 ปี หลังจากทิมเบอร์เลคระบุในคำร้องที่ยื่นต่อศาลว่า คาเรน แมบ้านพักของเขาบ่อยครั้ง และบุกรุกเข้ามาในเขตที่เป็นทรัพย์สินเมื่อเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตาม แมคนีล ได้ปฏิเสธคำสั่งศาล พร้อมทั้งระบุในเอกสารของทางศาลว่า เธอคิดว่าเป็นพรหมลิขิตให้เธอมาแต่งงานกับทิมเบอร์เลค

บิดเบือนปริมาณน้ำมัน

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน รายงานว่า โลกเข้าใกล้ภาวะขาดแคลนน้ำมันเร็วกว่าที่ประเมินไว้อย่างเป็นทางการ ขณะที่ทบวงการพลังงานระหว่างประเทศ (ไออีเอ) ไม่เปิดเผยการขาดแคลนที่ใกล้จะมาถึง ด้วยเกรงว่าจะทำให้แห่ซื้อน้ำมันด้วยความตื่นตระหนก เดอะการ์เดียนระบุว่า สหรัฐมี อิทธิพลที่ทำให้ไออีเอไม่นำข้อมูลการลดลงของปริมาณน้ำมันตามแหล่งสำรองแห่ง ต่าง ๆ ออกมาเปิดเผยอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ สหรัฐยังได้ส่งเสริมให้ไออีเอแจ้งว่าโลกยังมีแหล่งพลังงานและมีโอกาสอีกมากที่จะค้นพบแหล่งน้ำมันสำรองแห่งใหม่

ญี่ปุ่นช่วยอัฟกานิสถาน

รัฐบาลญี่ปุ่นมีมติเห็นชอบเมื่อวันอังคาร อนุมัติงบประมาณ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 170,000 ล้านบาท) เพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูอัฟกานิสถานเป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นไป รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจขยายความช่วยเหลือ โดยอาจจะมอบงบประมาณผ่านทางองค์การสากล อย่างสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประเด็นหลักของแผนดังกล่าว คือการให้ความช่วยเหลืออดีตนักรบตาลีบันให้สามารถกลับสู่สังคม เช่น ฝึกอาชีพ และการบูรณะฟื้นฟูกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศ

มือกราดยิงค่ายทหารฟื้นแล้ว

พันติก ฮัสซัน วัย 39 ปี จิตแพทย์ประจำกองทัพสหรัฐ ฟื้นคืนสติแล้วที่ศูนย์การแพทย์ บรู๊ค อาร์มี่ หลัง ถูกตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเขาสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่แพทย์ได้แล้ว แต่ยังไม่ระบุถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุสะเทือนขวัญ จนทำให้มีเพื่อนทหารเสียชีวิต 12 นาย ตำรวจ 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 29 คน แต่หลาย ฝ่ายเชื่อว่ามาจากความกดดันของพันตรี ฮัสซัน ที่ไม่ต้องการถูกส่งไปประจำการยังอัฟกานิสถาน

โทรมือถือในอาเซียน

บริษัทโทรคมนาคม สิงคโปร์ หรือสิงเทล แถลงเมื่อวันอังคารว่า ฐานผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในภูมิภาคเอเชีย เพิ่มขึ้น โดยมีผู้ใช้มากกว่า 56 ล้านคนในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 เป็น 273 ล้านคน ได้รับแรงขับเคลื่อนจากการเติบโตของบริษัทในภูมิภาค สิงเทล บริษัทโทรคมนาคมใหญ่ สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุว่า มีหุ้น อยู่ในบริษัทบาร์ตีของอินเดียร้อยละ 30.44 ขณะที่ เอไอเอสของไทย ก็เพิ่มขึ้นด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook