ข่าว ตบสาวไทยต้านไม่ไหวพ่ายโดมินิกัน

ข่าว ตบสาวไทยต้านไม่ไหวพ่ายโดมินิกัน

ข่าว ตบสาวไทยต้านไม่ไหวพ่ายโดมินิกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ 2009 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 11 พ.ย.เป็นนัดที่ 2 ทีมนักตบสาวไทยในฐานะแชมป์ทวีปเอเชีย ลงสนาม พบ สาธารณรัฐโดมินิกัน ดีกรีแชมป์อเมริกาเหนือ และอเมริกากลาง หรือกลุ่ม นอร์เซกา
  

เปิดเกมเซตแรก ทีมสาวไทยอาศัยเกมบุกที่หลากหลาย สร้างความปั่นป่วนให้ทีมโดมินิกัน ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ เอาชนะไปแบบสบาย ๆ 25-14 จากนั้นเซตต่อมา ทีมโดมินิกันแก้เกมทีมไทย ด้วยการใช้บอลหยอด สลับเกมตบที่หนักหน่วง ขึ้นนำ ทีมไทยไปตั้งแต่เริ่มสตาร์ตเกม ก่อนจะเอาชนะคืน 25-20 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต
  
เซตที่ 3 เกมค่อนข้างสูสี ต่างฝ่ายต่างใช้เทคนิคการเล่นแบบผสมผสาน ทำแต้มตีเสมอคู่คี่กันมาตั้งแต่ 3-3 ไปจนถึง 10-10 ก่อนที่ทีมสาวไทยจะออกอาการช็อตเอาดื้อ ๆ ตีพลาดเอง ทำให้โดมินิกันเอาชนะไปอีกด้วยสกอร์ 25-21 ขึ้นนำ 2-1 เซต และในเซตที่ 4 เกมยังคงสูสีคู่คี่กันมาก ต่างฝ่ายผลัดกันรุกทำแต้ม เกมเสมอกันมาตั้งแต่ 5-5, 7-7 จนถึงช่วงท้ายเกม ที่ 21-21, 22-22 โดมินิกันมีโอกาสได้แมตช์พ้อยท์ครั้งแรก เมื่อขึ้นนำทีมไทยไปก่อนที่ 24-23 แต่ทีมไทยก็เซฟได้ ด้วยการตบทะลุบล็อกจาก อรอุมา สิทธิรักษ์ จากนั้นมีโอกาสได้เซตพ้อยท์บ้าง เมื่อพลิกขึ้นนำ 25-24 แต่สาวโดมินิกันก็ยังเล่นได้อย่างเหนียวแน่น เซฟเกมพ้อยท์ได้พร้อมกับการทำ 2 แต้มรวด กลับมาชนะทีมไทยไปอีกด้วยสกอร์ 28-26 สรุปทีมไทย แพ้ โดมินิกัน 1-3 เซต 25-14, 20-25, 21-25, 26-28 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที
  
หลังการแข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับโดมินิกันที่เล่นได้ดี มีเกมเสิร์ฟ และลูกตบที่รุนแรง ถือว่านัดนี้ทีมไทยเล่นได้ดีมากแล้ว แต่มาพลาดเองในบางจังหวะ โดยเฉพาะการจ่ายบอลจากมือเซตคือ นุสรา ต้อมคำ ที่ตั้งใจมากเกินไป จนทำให้ลืมใช้ท่าทางการหลอกบล็อกของคู่แข่งขัน แต่ทั้งนี้ยังเชื่อว่าหากทีมไทยคงฟอร์มการเล่นเช่นนี้ได้ ก็น่าจะเก็บชัยชนะในรายการนี้ได้เช่นเดียวกัน
  
สำหรับการพบกับทีมเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ในนัดต่อไปนั้น "โค้ชอ๊อด" กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากมาก เพราะญี่ปุ่นมีความพร้อมในการเตรียมทีมมากที่สุด และเสียงเชียร์บวกกับความฮึกเหิมสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้คู่แข่งขันเป็นต่อเรามาก เราก็ต้องรักษาสภาพจิตใจนักกีฬาไทยให้มั่นคงไม่อ่อนไหว พกความมั่นใจ และความเชื่อมั่นในการเล่น บวกกับการวางแผนเพื่อการแข่งขันเพื่อเล่นเอาชนะญี่ปุ่น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook