"แม็ก เดอะสตาร์" ฟาดสุดแรง "เอ็มมี่ แม็กซิม" กลับไปคิดดู เข้าวงการด้วยวิธีสกปรกหรือสะอาด?

"แม็ก เดอะสตาร์" ฟาดสุดแรง "เอ็มมี่ แม็กซิม" กลับไปคิดดู เข้าวงการด้วยวิธีสกปรกหรือสะอาด?

"แม็ก เดอะสตาร์" ฟาดสุดแรง "เอ็มมี่ แม็กซิม" กลับไปคิดดู เข้าวงการด้วยวิธีสกปรกหรือสะอาด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาบรรยากาศงาน คมชัดลึก ครบรอบ 20 ปี เดือด! จนแทบจะลุกเป็นไฟกันเลยทีเดียว สำหรับการออกมาให้สัมภาษณ์แบบเปิดใจหมดเปลือกในทุกๆ ประเด็นร้อน ของ แม็ก-จิรายุทธ คันธยศ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ แม็ก เดอะสตาร์

โดยหนึ่งในหัวข้อหลักที่หลายคนจับตามองก็คือ ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าตัวกับ เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม ผู้จัดสาวทรงโต ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ แม็ก เดอะสตาร์ ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทางค่าย พร้อมกับปล่อยโฮชุดใหญ่ออกมาต่อหน้าสื่อ

ซึ่งทางด้าน แม็ก เดอะสตาร์ ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจน ก่อนจะฝากข้อความไปถึง เอ็มมี่ แม็กซิม ว่า เข้ามาวงการบันเทิงด้วยวิธีไหน สกปรกหรือสะอาด ให้กลับไปคิดดู และขอให้หยุดร้องไห้เพราะการร้องไห้แบบเฟคมันดูออก!

“จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้แม็กก็ได้ออกมาปกป้องตัวเองนะครับว่าเหตุการณ์มันเกิดอะไรขึ้น และให้เหตุผลว่าเพราะอะไรแม็กถึงออกมาจากค่าย ซึ่งมันก็จบไปแล้วเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ล่าสุดแม็กเพิ่งเห็นข่าวว่าพี่เอ็มมี่เขาออกมาร้องห่มร้องไห้ แม็กก็เลยรู้สึกว่า ทำไมเพิ่งออกมาพูดตอนนี้ และแม็กก็ต้องขอพูดตรงๆ เลยว่า ตลอดระยะเวลาที่แม็กอยู่กับค่าย แม็กเจอพี่เอ็มมี่ 3 เดือน ประมาณ 3 ครั้ง เพราะฉะนั้นเรื่องความผูกพันระหว่างผมกับพี่เอ็มมี่แทบจะไม่มีเลย ถ้าผมจะต้องมาร้องไห้ให้พี่เอ็มมี่คือ มันเบ่งยังไงก็ไม่ออกอ่ะ เพราะผมแสดงไม่เป็น อะไรที่มันเรียลก็คือเรียล อะไรที่มันเฟคก็คือเฟค”

รู้สึกยังไงที่เห็นพี่เอ็มมี่เขาร้องไห้ ?
“รู้สึกตลก เพราะเราไม่ได้สนิทกับเขาถึงขั้นที่เขาจะต้องมาร้องไห้ และก็ถ้าพี่เอ็มมี่เป็นผู้จัดผมคงไม่อยากจะเซ็นกับค่ายนี้ตั้งแต่แรก และคงไม่มีดาราคนไหนอยากจะร่วมเซ็นสัญญากับพี่เอ็มมี่เหมือนกัน อันนี้ความคิดผมนะครับ ผมรู้ว่าคุณภาพการอยู่วงการบันเทิงคืออะไร ชีวิตเราเลือกได้ วงการบันเทิงเราเลือกที่จะอยู่ได้ เราก็เลยเลือกมาอยู่กับค่ายยามาเพราะว่ามีพี่เดย์เป็นผู้ให้โอกาส ซึ่งแม็กต้องขอบคุณพี่เดย์ที่ให้โอกาสแม็กเกือบจะได้เล่นเดือนอิงดอย แต่เพราะมันมีเหตุการณ์ที่ค่อนข้างจะรุนแรง เนื่องจากผมต้องเล่นคู่กับน้องทอยทอย มันเลยทำให้เราไม่สามารถไปต่อได้ และเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมต้องตัดสินใจคืนสัญญาเนื่องจากอายุผมเองก็ 30 แล้ว"

"คำว่าซีรีส์วายมันต้องมีความเด็กอยู่เหมือนกันและผมก็รู้ตัวว่าผมไม่ได้เด็ก ถ้าหากผมยังต้องรออีก 1-2 ปี ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่สิ่งที่ผมรู้ก็คือผมต้องไปต่อ ผมเลยตัดสินใจคืนสัญญากับทางค่าย แต่การที่พี่เอ็มมี่ออกมาร้องไห้ผมรู้สึกว่ามันเป็นหนังคนละเรื่อง คือถ้ามันจะต้องเป็นหนังเรื่องเดียวกัน พี่เอ็มมี่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนในค่ายมากกว่านี้ การที่ออกมาร้องไห้มันไม่ได้ช่วยให้พี่เอ็มมี่ดูสวยหรูขึ้นเลย ผมไม่ได้ว่านะครับ ผมรู้ว่าอะไรควรไม่ควร"

พอจะบอกได้ไหมว่าสาเหตุที่ยกเลิกสัญญาเหตุผลคืออะไร ?
"พี่ๆ ต้องมองออกว่าผมกับทอยมีความสุขหรือเปล่า ตอนอยู่ในค่ายเราสองคนมีความสุขไหม ทำไมจุดจบของทอยจึงเป็นแบบนั้น และทำไมจุดจบของผมถึงเป็นแบบนี้ เราสองคนโดนรังแกหรือเปล่า ผมก็พูดเรื่องตรงนี้ไว้แค่ตรงนี้นะครับ ทุกอย่างให้เป็นไปตามความเข้าใจกันเองว่าเด็กสองคนมีความสุขไหม"

มันเกิดเรื่องอะไรที่ทำให้เราไม่มีความสุข ?
"โอกาสที่ค่ายให้เราสองคนมันยิ่งใหญ่มากจริงๆ ผมไม่ปฏิเสธเลย สัญญาเราก็ได้อ่านแล้วผมก็ไม่ปฏิเสธในสัญญาเลยเหมือนกัน แต่บางข้อบางอย่างที่เป็นสัญญาปากเปล่า ห้ามแม็กเต้นบัลเล่ต์ ห้ามฉีกขา ห้ามถอดเสื้อลงอินสตาแกรม ซึ่งผมไม่ใช่เป็นผู้ชายสายใส ผมเซ็กซี่ผมก็เซ็กซี่ พี่ๆ นักข่าวทุกคนก็เห็นว่าผมฉีกขามาตั้งแต่ไหนแต่ไร นี่คือตัวตนของ ถามว่าผมฉีกขาทำไม ผมฉีกขาก็เพราะผมสอนเด็ก ผมติวให้เด็กสำหรับการสอบเข้าสถาบันการศึกษาที่เขาต้องการ คุณคิดว่าการฉีกขาเป็นเรื่องง่ายเหรอครับ และเป้าหมายของผมคือความสามารถครับ นั่นคือสิ่งที่ผมได้ทำ"

ทำไมตอนแรกเราถึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับทางค่าย ?
"ผมเซ็นเพราะเขาบอกเลยว่าจะให้ผมเล่นซีรีส์วายเรื่องนี้ และจะถ่ายช่วงเดือนกันยายน แต่บังเอิญมันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งมันไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก ดังนั้นพอทางค่ายเขาเบรกผมก็เลยต้องขอคืนสัญญาแต่โดยดี แต่พอผมคืนสัญญาปุ๊บ! แค่วันเดียวก็มีข่าวผมหลุดไปที่ ตทวพ. ว่าพระเอกซีรีส์วายสารภาพรัก ซึ่งที่ที่ผมบอกเรื่องนี้ให้ฟังก็มีแค่ที่นี่ที่เดียว ก็คือค่ายยามา"

หลังจากที่เราตัดสินใจยกเลิกสัญญาเราต้องชดใช้ค่าเสียหายด้วยหรือเปล่า ?
"ทางผู้จัดพี่เดย์เขาเห็นว่าแม็กไม่ได้มีเงิน ไม่ได้มีสตางค์เยอะแยะมากมาย พี่เดย์เขาก็สงสาร ก็เลยไม่เอาครับ ซึ่งผมก็ต้องขอบคุณพี่เดย์ด้วย (ยกมือไหว้)"

ตัวเราเองอยากให้เรื่องนี้จบอย่างไร ?
"อยากให้พี่เอ็มมี่หยุดร้องไห้ ไม่ต้องร้องไห้ทุกเรื่องก็ได้ การร้องไห้ไม่ได้สรุปว่าคุณเป็นนางเอกหรือเป็นความสวยงาม ให้คุณมองดีกว่าว่าคุณเข้ามาวงการบันเทิงด้วยวิธีไหน คุณลองใช้ความสามารถไหม การที่คุณบอกว่า 'กว่าจะมาเป็นเอ็มมี่แม็กซิมวันนี้' คืออะไรเหรอ คืออะไร ถ้าคุณจะร้องไห้แบบเฟค มันดูออกครับ ผมก็ทำได้แต่ผมคิดว่าผมทำได้เนียนกว่าคุณนะ ถ้าคุณจะเป็นลมขอโทษนะครับ (ทำท่าสาธิตการเป็นลม) เข้ามาวงการบันเทิงด้วยวิธีไหน สกปรกหรือสะอาด กลับไปคิดดูเอาเอง ฮาเวิร์ด หวัง ต้องเสียชื่อเสียงเพราะใคร คุณคิดเอา ผมสุดแล้วจริงๆ อย่าทำร้ายผมอีกเลยครับ"

เป็นไปได้ไหมถ้าหากคุณมองว่าจริงๆ แล้วเราสองคนทำการแสดงกันทั้งคู่ ?
"คนที่โดนทำร้ายแบบผมไม่จำเป็นต้องทำการแสดงเลย ดาราขายตัว ดารายกขา สารภาพรัก ไม่ต้องแสดงเรียล แต่คุณมาหาซีนอะไรให้ตัวเอง มันเฟค"

จะมีโอกาสเคลียร์ใจกันไหมระหว่างเราสองคน ?
"ให้เขาเคลียร์สติตัวเองก่อนที่จะมาเคลียร์ใจดีกว่าครับ เจอได้แต่อาจจะสะดุ้งเล็กๆ เพราะเราไม่รู้ว่าจะมาในลูกไม้ไหนหรือรูปแบบไหน ผมอยากให้เด็กรุ่นใหม่มองว่าถ้าจะเข้าวงการบันเทิงอย่ามาเฟคแบบนี้ ใช้ความสามารถครับน้องๆ"

วันนี้เรายังมีอะไรที่รู้สึกติดใจหรือไม่สบายใจไหม ?
"ผมสบายใจแล้วล่ะครับ คือทุกคนจะรักผมไหม ทุกคนจะชอบผมไหม อันนี้ผมบังคับใครไม่ได้ ทุกคนก็รู้ว่าผมโดนอะไรมาตั้งแต่ต้นปี แต่ผมนิ่งมาตลอดจนวินาทีสุดท้ายที่มันไม่ไหว และมันก็สุดแล้วจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "แม็ก เดอะสตาร์" ฟาดสุดแรง "เอ็มมี่ แม็กซิม" กลับไปคิดดู เข้าวงการด้วยวิธีสกปรกหรือสะอาด?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook