''สุวัจน์''ผลักดันร่าง''พ.ร.บ.บอล''

''สุวัจน์''ผลักดันร่าง''พ.ร.บ.บอล''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แข้งไทยถึงสิงคโปร์''อนุชา''มั่นใจคว้าชัย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่กระแสฟุตบอลลีก อาชีพในเมืองไทยมีความตื่นตัวอย่างมาก ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลว่าจะมีปัญหา ยากต่อการควบคุม หากไม่มีกฎหมายมารองรับ ตนก็มีโอกาสได้หารือกับ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็เห็นพ้องต้องกันว่า หากมี พ.ร.บ.กีฬาฟุตบอล มากำกับดูแลโดยเฉพาะก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะปัจจุบันนี้ มีเพียง พ.ร.บ.กีฬามวย เท่านั้น ส่วน พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ ก็ยังไม่ผ่านสภา

เรามีฟุตบอลอาชีพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว หากไม่คุมให้ดีมีปัญหาแน่ ดังนั้น พ.ร.บ.กีฬาฟุตบอล จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะถ้าไม่กำกับดูแลไว้แต่แรกจะทำให้เกิดช่องโหว่เวลามีปัญหา เช่น การล้มบอล การซื้อขายตัวนักกีฬาอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งผมก็จะช่วยประสานกับฝ่ายการเมืองว่าช่วยพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กีฬาฟุตบอล และผลักดันให้เป็นกฎหมายออกมาให้ได้โดยเร็ว นายสุวัจน์กล่าว

ด้าน นายวรวีร์ กล่าวว่า หากมี พ.ร.บ. กีฬาฟุตบอล จะเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะการพัฒนาลีกอาชีพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นับเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้ กับการจัดฟุตบอลลีกอาชีพ ตนต้องขอบคุณท่านสุวัจน์ ที่รับจะช่วยผลักดันอย่างเต็มที่

อนุชา มั่นใจไทยชนะสิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำคณะนักเตะไทย เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 พ.ย. เพื่อเตรียมตัวลงเตะกับ ลอดช่อง วันที่ 14 พ.ย. ก่อนจะเดินทางกลับมารอต้อนรับ สิงคโปร์ ในวันที่ 18 พ.ย. โดย กัปตันโก้ ดัสกร ทองเหลา ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ ร็อบสัน เข้ามาคุมทีมก็ได้รับการยอมรับจากนักเตะ เนื่องจาก ร็อบสัน เป็นอดีตผู้เล่นชื่อดังของโลก และนักเตะไทยรู้จักเป็นอย่างดี พอสอนหรือชี้แนะแทคติกอะไร ก็ได้รับการยอมรับจากทุกคน และมีการปฏิบัติตาม ทำให้สภาพของทีมไทยตอนนี้เรียกว่า พร้อมเต็มที่ นักเตะทุกคนมีความฟิตสมบูรณ์ มากทีเดียว การทำทีมของ ร็อบสัน มีความเป็นมืออาชีพมาก ทุ่มเทให้กับทีมอย่างเต็มที่ ร็อบสัน จะย้ำอยู่เสมอว่า ทุกคนต้องช่วยกันเล่น ช่วยกันวิ่ง ไล่บอลบีบพื้นที่

ดัสกร กล่าวอีกว่า การเดินทางไปแข่งที่ สิงคโปร์ ครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องคว้า 3 แต้ม หรืออย่างน้อยต้องมี 1 คะแนน เพราะ สิงคโปร์ ได้พัฒนาฝีเท้าและการเล่นมาใกล้เคียงกับไทย ดังนั้นการออกไปเยือนนัดนี้ ทุกคนจะต้องช่วยกันเล่น ระมัดระวังลูกโด่ง เนื่องจาก เจ้าถิ่น มีกองหน้าที่สูงใหญ่ มีนักเตะโอนสัญชาติมาหลายคน จึงต้องปิดเกมไม่้โยกจากด้านข้างได้ถนัด หากทำสำเร็จ สิงคโปร์ ก็ไม่มีอะไรให้น่ากังวล ตนคิดว่าทีมไทยชุดนี้แข็งแกร่งมาก แม้ผู้เล่นส่วนใหญ่อายุยังน้อย แต่เล่นร่วมกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว ทำให้รู้ใจกันเป็นอย่างดี และมีโอกาสสูงมากที่ไทย จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย หลังจากที่เสมอกับ อิหร่าน และ จอร์แดน มาได้

ขณะที่ เสี่ยแฮ้งค์ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่ง นี่คืองานของจริง ในการนำทีมบุกไปแข่งกับ สิงคโปร์ และโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า นักเตะไทยจะบุกไปเอาชนะได้ เนื่องจากได้ติดตามการฝึกซ้อมของทีม และเห็นว่านักเตะไทยทุ่มเทกันมาก ให้ความร่วมมือ และเชื่อในความสามารถของ ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่งในการเล่นกับ สิงคโปร์ คงจะมีการอัดฉีดเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะไทยแน่ แต่ขอดูอีกครั้งว่าจะเป็นเงินเท่าไหร่ บางทีอาจจะถึงเลข 7 หลักก็เป็นได้ นัดนี้ถ้านักเตะไทยมีสมาธิ คุมอารมณ์ให้อยู่ และผู้ตัดสินทำหน้าที่ไม่เอนเอียง เชื่อว่าทีมไทยชนะแน่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook