แฟนอินทรีเหล็กช็อกโกลทีมชาติฆ่าตัว

แฟนอินทรีเหล็กช็อกโกลทีมชาติฆ่าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดดให้รถไฟทับสยองเมียแฉปมพ่ายชีวิต!

โรเบิร์ต เอ็งเคนายทวารดีกรีทีมชาติอันทรีเหล็ก-สโมสรฮันโนเวอร์ ทำโลกตะลึงฆ่าตัวตายสยอง กระโดดให้รถไฟทับร่างเละตายคาที่ เพื่อนสนิท และตำรวจ มั่นใจเป็นเหตุฆ่าตัวตายแน่นอน หลังพบจดหมายลาตายยืนยัน คาดสาเหตุเจออาการป่วยเรื้อรังจนต้องถอนตัวจากชุดทีมชาติเยอรมันลุยฟุตบอลโลก 2010 เผย ชีวิตเจอเรื่องผิดหวัง เมื่อ 3 ปีก่อนลูกสาววัย 2 ขวบสิ้นลมด้วยโรคหัวใจ ด้านแฟนบอลแห่ร่วมไว้อาลัยที่สโมสรฮันโนเวอร์

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วงการลูกหนังโลก เจอเรื่องสุดช็อก เมื่อ โรเบิร์ต เอ็งเค อายุ 32 ปี นายทวารทีมชาติเยอรมนีของฮันโนเวอร์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม ด้วยการให้รถไฟชนดับอนาถบริเวณจุดข้ามทางรถไฟใกล้กับ นอยสตาดท์ อัม รูเบนแบร์เก เมื่อเวลาประมาณ 19.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากการรายงานของสื่อทั่วโลก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ในเบื้องต้น มาร์ตินา สเติร์น โฆษกตำรวจ เผยว่า เป็นการฆ่าตัวตาย โดยระบุว่า มีคนฆ่าตัวตายที่จุดข้ามทางรถไฟ นอย สตาดท์ อัม รูเบนแบร์เก เขาพุ่งตัวเองลงและตายจากอาการบาดเจ็บ มันแน่นอนว่าเป็น การฆ่าตัวตาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังพบจดหมาย ลาตายของโรเบิร์ต เอ็งเค ขณะที่ยอร์ก เนบลุง เพื่อนสนิท และที่ปรึกษาประจำตัวของโรเบิร์ต เอ็งเค ก็ยืนยันว่าการเสียชีวิตของดาวเตะผู้นี้มาจากการฆ่าตัวตาย ผมสามารถยืนยันได้วขาฆ่าตัวตาย

สำหรับโรเบิร์ต เอ็งเค ทิ้งภรรยาสาว เทเรซา กลายเป็นม่าย และลูกสาววัย 8 เดือน ที่รับมาอุปการะเมื่อเดือน พ.ค. กลายเป็นเด็กกำพร้า โดยเอ็งเค เคยมีลูกสาวแท้ ๆ แต่เสียชีวิตตอน 2 ขวบ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เนื่องจากโรคหัวใจ ขณะที่เอ็งเค ก็มีปัญหาติดเชื้อในลำไส้ และเขาถอนตัวจากทีมอินทรี เหล็ก 2 วัน ก่อนเกมที่เอาชนะ อาเซอร์ไบจาน 4-0 ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก เมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

มิชาเอล บัลลัค จอมทัพทีมชาติเยอรมนี จากสโมสรเชลซี เผยว่า ผมตกใจมาก ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี ส่วนมาร์ติน คินด์ ประธานสโมสรฮันโนเวอร์ กล่าวว่า มันเลวร้ายมาก รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจได้จริง ๆ ส่วนบรรยากาศนอกสนามของ สโมสร แฟนบอลของสโมสรจำนวนมาก รวมถึงเพื่อนร่วมทีม ได้พากันมาจุดเทียนไว้อาลัย และวางดอกไม้ แสดงความเคารพต่อการจากไปของเอ็งเค

สำหรับ โรเบิร์ต เอ็งเค เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ เจนา ก่อนย้ายไป โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค และเล่นให้อีกหลายสโมสรทั้ง เบนฟิกา, บาร์เซโลนา, เฟเนร์บาห์เช และ เตเนริเฟ ก่อนย้ายกลับมาเล่นให้ ฮันโนเวอร์ เมื่อปี ค.ศ. 2004 และติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อ 28 มี.ค. 2007 ในศึกยูโร 2008 เขาเป็นเพียงตัวสำรองต่อจาก เยนส์ เลห์มันน์ แต่จนกระทั่ง เลห์มันน์ ลาทีม เขาก็มีโอกาสขึ้นเป็นมือ 1 แต่ก็ต้องแย่งตำแหน่งกับ เรเน อาดเลอร์ และ มานูเอล นอยเออร์ ในการไปทำศึก เวิลด์คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้

ต่อมาที่สโมสรฮวอร์ มีการแถลงข่าว โดย เทเรซา ภรรยาม่ายของ เอ็งเค เผยว่าสาเหตุที่สามีของเธอฆ่าตัวตายมาจากความกดดัน เนื่องจากเอ็งเค กลัวว่า ลารา ลูกบุญธรรมจะถูกพรากไปจากครอบครัว หากสาธารณชนรู้ถึงอาการป่วยของเขา โดยเรื่องนี้มันบ้ามาก เพราะเรื่องราวมันออกมาเป็นแบบนี้ เราคิดว่าสามารถจัดการกับทุกอย่างได้ และจัดการด้วยความรัก แต่แล้วคุณทำมันไม่ได้เสมอไป

ด้านนพ.วาเลนติน มาร์คเซอร์ เผยว่า ดูแล เอ็งเค มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 ระหว่างช่วงที่เจ้าตัวมีปัญหาไม่ประสบความสำเร็จจนรู้สึกกดดันและกลัวความล้มเหลว ช่วงนั้น เอ็งเค ต้องพบแพทย์แทบทุกวันเป็นเวลาหลายเดือน จนก่อนเกิดเรื่องเอ็งเค ได้บอกแพทย์ว่าดีขึ้นแล้ว

ขณะเดียวกัน แองเจลา แมร์เคิล นายกเทศมนตรีเยอรมนี ก็ได้ทำหนังสือแสดงความเสียใจเป็นการส่วนตัวถึงครอบครัว เอ็งเค ด้วย ทั้งนี้ในจดหมายลาตาย เอ็งเค ได้ขอโทษทั้งครอบครัวและทีมแพทย์ที่ดูแลเขา ซึ่งเข้าใจผิดว่าเขาอาการดีขึ้น ทั้งที่จริงเขาพยายามปกปิดสภาพจิตใจที่ มีปัญหาของตนเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook