ลุยปราบท่อ จยย. เสียงดัง! ตร.บุกจับร้านรับแต่งท่อไอเสีย ตรวจยึดของกลางเพียบ

ลุยปราบท่อ จยย. เสียงดัง! ตร.บุกจับร้านรับแต่งท่อไอเสีย ตรวจยึดของกลางเพียบ

ลุยปราบท่อ จยย. เสียงดัง! ตร.บุกจับร้านรับแต่งท่อไอเสีย ตรวจยึดของกลางเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.บุกจับร้านรับแต่งท่อไอเสียร้านแต่งรถซิ่งย่านเมืองนนท์ ตรวจยึดของกลางเพียบ

16 ต.ค.64 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางฯ เพื่อให้เกิด ความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ และไม่ก่อให้เกิดอันตราย หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครอง ผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวจากบรรดากลุ่มเด็กแว๊นซ์และกลุ่มที่ชื่นชอบการแต่งรถจักรยานยนต์ จนทราบว่าที่โรงกลึงชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี ได้เปิดรับบริการตกแต่ง ดัดแปลง และจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะเพื่อเพิ่มความแรงและเพื่อใช้ในการแข่งขัน จนมีชื่อเสียงใน จ.นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวอาจมีการลักลอบผลิตและจำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ให้แก่กลุ่มวัยรุ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๓ บก.ปคบ.จึงได้ ทำการตรวจค้นสถานที่แหล่งผลิตและจำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก.

วานนี้( 15 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ.แบ่งกำลังสองชุดๆ ชุดแรก พ.ต.ท.มงคล นนท์ธีระโรจน์ สว.กก.3 บก.ปคบ นำกำลังได้ร่วมกันนําหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ท่ี 784/2564 ลง 14 ตุลาคม 2564 เข้าทําการตรวจค้น อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ย่านถนนนนทบุรี อําเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นเป้าหมายจากการลงพื้นที่หาข่าวของชุดสืบสวน ซึ่งสถานที่ ดังกล่าวเป็นสถานที่รับซ่อมรถจักรยานยนต์ และจําหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ พบ น.ส.เพชรรัตน์ฯ แสดงตนเป็นผู้ดูแล และเป็นผู้นําการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ น้ำมันเครื่องสําหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ (2T)จำนวน 82 หน่วย , ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 8 หน่วย , ปลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 17 หน่วย รวมทั้งหมด 3 รายการ จํานวน 107 หน่วย นำกลับมาเพื่อตรวจสอบและดําเนินการตามกฎหมาย

กำลังชุดที่สอง ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ไชยมงคล รอง สว.กก.3 บก.ปคบ พร้อมพวก ได้ร่วมกัน นําหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 785/2564 ลง 14 ตุลาคม 2564 เข้าทําการตรวจค้น อาคารชั้นเดียว 2 คูหา ย่าน ตําบลบางรักพัฒนา อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นเป้าหมายจากการลงพื้นที่หาข่าวของชุดสืบสวน ซึ่งสถานที่ ดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บ จําหน่าย หรือมีไว้เพื่อจําหน่ายน้ำมันเครื่องสําหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ(2T) , ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์, ชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์, รับซ่อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ มี นาย วชิรวีร์ แสดงตนเป็นผู้ดูแล และเป็น ผู้นําการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ น้ํามันเครื่องสําหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ(2T) 2 หน่วย , ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 15 หน่วย , คอท่อไอเสียรถจักรยานยนต์(ท่อส่ง) 3 หน่วย , ปลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์(หม้อพัก) 16
รวมทั้งหมด 4 รายการ จํานวน 40 หน่วย นำกลับมาเพื่อตรวจสอบและดําเนินการตามกฎหมาย

โดยการกระทําดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 แจ้งของหาเจ้าของร้านทั้งสองแห่ง “โฆษณาเพื่อจําหน่ายหรือมีไว้เพื่อจําหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทําหรือนําเข้ามาเพื่อจําหน่าย ในราชอาณาจักร” เข้าข่ายฝ่าฝืน มาตรา 36 ระวางโทษ ตามมาตรา 55 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนําไปสู่การแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือการสนับสนุนให้มีการกระทําความผิดดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือส่งคลิปวีดีโอ แจ้งข้อมูลเบาะแสที่เกี่ยวข้องให้ตำรวจทราบ ในช่องทางเพจเฟสบุ๊ก ศูนย์โซเซียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเบาะแสการผลิต จําหน่าย ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ไม่มี มอก.) ได้ที่สายด่วน 1135 เพื่อป้องกัน และปราบปรามให้การกระทําความผิดแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องหมดไปจากสังคมไทยอย่างยั่งยืน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลุยปราบท่อ จยย. เสียงดัง! ตร.บุกจับร้านรับแต่งท่อไอเสีย ตรวจยึดของกลางเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook