โควิดเมืองคอนอ่วม บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ 31 ราย แม้ฉีดบูสเตอร์เข็มสามแล้ว

โควิดเมืองคอนอ่วม บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ 31 ราย แม้ฉีดบูสเตอร์เข็มสามแล้ว

โควิดเมืองคอนอ่วม บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ 31 ราย แม้ฉีดบูสเตอร์เข็มสามแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โควิดเมืองคอนอ่วม บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ 31 ราย แม้ฉีดบูสเตอร์เข็มสามแล้ว เผยผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ซ้ำเจ้าหน้าที่ทำงานหนักจนร่างกายสู้ไม่ไหว

บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ได้แจ้งข้อมูลว่าขณะนี้สถานการณ์การติดเชื้อภายในโรงพยาบาลต้องยกระดับการป้องกันและควบคุมขั้นสูงสุด โดย 2 วันที่ผ่านมามีการตรวจพบและยืนยันการติดเชื้อในพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชแล้วจำนวนหลายราย โดยแบ่งออกเป็นส่วนงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน มีพยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องติดเชื้อแล้วจำนวน  8 ราย ซึ่งทำให้อัตรากำลังของเจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุหายไป และเพิ่มภาระงานให้กับผู้ที่ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างหนักมากขึ้นโดยขณะนี้ทุกส่วนอยู่ในอาการอ่อนล้าจากการกรำงานเข้าผลัดเวรอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นในส่วนของงานผู้ป่วยนอกหรือที่เรียกว่า OPD ยังมีการตรวจพบการติดเชื้อในกลุ่มพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์อีกไม่น้อยกว่า 23 ราย ทำให้ส่งผลกระทบกับการให้บริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะในส่วนคลินิกนอกเวลาต้องหยุดให้บริการเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ไปจนถึง 15 พฤศจิกายน 2564 ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดนั้นได้เข้าสู่กระบวนการรักษาตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อทุกคนนั้นได้ผ่านการบูสเตอร์วัคซีนเข็มที่ 3 ครบทุกคนแล้ว ส่วนการติดเชื้อนั้นเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่พบกับผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นหลัก นอกจากภาวะของร่างกายแต่ละคนนั้นอยู่ในความอ่อนล้าจากการเข้าเวรอย่างต่อเนื่อง จากอัตราคนที่น้อยลงเช่นผลัดละ 8 ชม. มีเวลาพักแค่ 1 ผลัด จะต้องมาหมุนเข้าเวรต่อทำให้ร่างกายอ่อนแอติดเชื้อได้ง่าย

ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อรายวันล่าสุดวันนี้ (16 ต.ค.) มีรายงานการติดเชื้อสูงถึง 520 ราย มีอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ติดเชื้อสูงสุดที่ 101 ราย ที่เหลือกระจายไปทั้ง 23 อำเภอ ส่วนผู้ติดเชื้อสะสม 22,984 ราย รักษาหายแล้ว 16,249 ราย เสียชีวิต 146 ราย

 


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook