"ก้าวไกล" มาแล้ว "พิธา" ประกาศเป็นแคนดิเดต ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

"ก้าวไกล" มาแล้ว "พิธา" ประกาศเป็นแคนดิเดต ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

"ก้าวไกล" มาแล้ว "พิธา" ประกาศเป็นแคนดิเดต ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พิธา" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัดทีเด็ดพรรคก้าวไกล

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น หรือไคซ์ พรรคก้าวไกลได้กำหนดจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค , สมาชิกพรรค, ส.ส.ของพรรค รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในหลายจังหวัดของภารอีสาน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง มีการเปิดตัวผู้สมัครของพรรค นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ในเขต อ.น้ำพอง,นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.มหาสารคาม, นางอรนุช ผลภิญโญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต อ.คอนสาร และนายวีรนันทร์ ฮวดศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 จ.ขอนแก่น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การประชุมของพรรคก้าวไกล ที่ผ่านมาห่างเหินกันไปนานเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 การเดินทางที่ยากลำบาก ทำให้ไม่มีโอกาสได้ประชุมกัน ไม่ได้จัดทัพเพื่อเตรียมต่อสู้ ในปีที่จะถึง ทั้งนี้การมาภาคอีสานต้องการมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชน ซึ่งได้เห็นช่วงที่ชาวนากำลังลำบาก ทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตร ทั้งยังเผชิญกับภาวะน้ำท่วมซ้ำซาก แต่พื้นที่อีสานยังคงแล้งต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับอีสานมานาน ตนในฐานะพรรคก้าวไกลอยากจะอยู่ใกล้ๆ เขาเพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น ในการเปิดสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ขณะเดียวกันก็ต้องการมาเห็นกับตาเพื่อนำข้อมูลไปจัดทำนโยบายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ทั้งนี้หากแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ที่ดิน เรื่องน้ำ ให้คนอีสานได้ เชื่อว่าจะสามารถชนะใจคนอีสานได้

"สาเหตุที่มาจัดประชุมที่ขอนแก่น นอกจากจะไม่ใช่พื้นที่สีแดงเข้ม รวมทั้งมีความสะดวกสบายในการเดินทาง แต่อีกทางคือเป็นสัญลักษณ์ในเชิงมาเปิดประตูสู่ภาคอีสาน ซึ่งตั้งใจจะมาที่เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อมาทวงคืน ส.ส.ในเขตนี้ ตนเลือกนายวรนันท์ ศรีฮวด ทนายความสิทธิมนุษยชน ซึ่งได้พิสูจน์ตัวเองมาหลายสิบปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook