วุ่นทั้งหมู่บ้าน แม่หอบลูก 3 คน ทิ้งไว้บ้านญาติผัวเก่า ก่อนขับรถหนีพร้อมผัวใหม่

วุ่นทั้งหมู่บ้าน แม่หอบลูก 3 คน ทิ้งไว้บ้านญาติผัวเก่า ก่อนขับรถหนีพร้อมผัวใหม่

วุ่นทั้งหมู่บ้าน แม่หอบลูก 3 คน ทิ้งไว้บ้านญาติผัวเก่า ก่อนขับรถหนีพร้อมผัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วัย 30 ปี หอบลูก 3 คน ทิ้งไว้บ้านญาติของสามีเก่า ก่อนขับรถหนีไปพร้อมสามีใหม่ อ้างจะไปทำงานก่อสร้าง จะกลับมารับ 1 พ.ย. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ต.ค.) ได้รับแจ้งจาก นายก้อเดช ช่อแตง ผู้ใหญ่บ้านหินร่ม หมู่ 2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่า มีชาวบ้านแจ้งว่ามี ชาย-หญิง พา เด็กชาย-หญิง จำนวน 3 คน มาปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณกลุ่มบ้านคลองท่อม ของบ้านหินร่ม หมู่ 2 ต.คลองเคียน ท่ามกลางการปฏิเสธของญาติภายในหมู่บ้าน จึงนำสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ ทราบว่า เป็น เด็กหนุ่ม วัย 15 ปี ด.ญ.อายุ 5 ขวบ และ ด.ช.อายุ 2 ขวบ ซึ่งทั้งหมดเป็นพี่น้อง พ่อแม่เดียวกัน

โดยทาง ผู้ใหญ่บ้าน ได้สอบถาม นางมาเรียม อายุ 44 ปี ทราบว่า ฝ่ายหญิงสาววัย 30 ปี ซึ่งเป็น ภรรยาของน้องชาย ชื่อนายสมปอง อายุ 34 ปี ชาวระนอง ได้เลิกกับภรรยา คือ นางบี้ อายุประมาณ 30 ปี นานประมาณ 1 ปี โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 เมื่อช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา นายสมปองได้หอบลูกสาว อายุ 12 ปี เข้ามาอาศัยในบ้านตนเอง จากนั้นได้ทำประมงพื้นบ้านอยู่ภายในหมู่บ้านหินร่ม จนปัจจุบัน

ทาง น.ส.ลัดดา อายุ 24 ปี ญาตินายสมปอง พ่อเด็ก ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 17 ต.ค.64 ขณะที่นายสมปอง ออกเรือหาปลาตั้งแต่ช่วงเย็น นางบี้ พร้อมสามีใหม่ ได้นำลูกๆ ของนายสมปองและนางบี้ พร้อมกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเสื้อผ้า เข้ามาภายในหมู่บ้านเพื่อให้ทางญาติได้เลี้ยงดู ขณะเดียวกับทางญาติที่อยู่ในหมู่บ้านต่างปฏิเสธไม่ขอรับเลี้ยง จนเกิดมีปากเสียงกัน

ซึ่ง นางบี้และสามีใหม่ ได้ขับรถยนต์หลบหนีจากหมู่บ้านไม่สนใจคำปฏิเสธของญาติและทิ้งลูกๆ ไว้ ทำให้ชาวบ้านได้แจ้งให้ อสม.ในพื้นที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือโดยนำเต็นท์พักแรมให้เด็กเหล่านี้ได้พักพิงท่ามกลางความหวาดกลัวของชาวบ้านหวั่นว่า เด็กๆ เหล่านี้จะนำเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่

โดย นายก้อเดช ช่อแตง ผู้ใหญ่บ้านหินร่ม หมู่ 2 ต.คลองเคียน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงพาลูกมาทิ้งไว้ภายในหมู่บ้าน 3 คน และ ขับรถยนต์หลบหนีพร้อมสามีใหม่ จึงได้แจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัดรถคันดังกล่าว เป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน ระนอง จำเลขและหมวดอักษรไม่ได้ มุ่งหน้าจาก อ.ตะกั่วทุ่ง เข้า จ.ระนอง แต่ไม่ทราบว่าสามารถสกัดได้หรือไม่

กระทั่งทราบทีหลังว่า พ่อของเด็กๆ ทั้งหมดเป็นคนในหมู่บ้าน เบื้องต้นได้รายงานทางกำนันและนายอำเภอให้ทราบแล้ว และมีคำสั่งให้นำเด็กๆ ทั้งหมดเข้ากักตัว 14 วัน ในสถานที่กักตัวของ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา บริเวณอาคารท่าเรือบ้านคลองเคียน

ด้าน นาย ก. นามสมมุติ อายุ 15 ปี เด็กชายที่ถูกนำมาทิ้งไว้ กล่าวว่า แม่ตนเองมีสามีใหม่และเลิกกับพ่อ ได้ประมาณกว่า 1 ปี กระทั่งแม่บอกตนเองว่า “จะพามาอยู่กับพ่อสักพัก เนื่องจากแม่ต้องทำงานก่อสร้างที่ อ.ตะกั่วป่า วันที่ 1 พ.ย.64 นี้ จะมารับ”

จึงได้นั่งรถยนต์มาจาก ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง มาตั้งแต่ช่วงเย็น ถึง บ้านหินร่ม ช่วง 23.00 น. แต่เมื่อมาถึงไม่พบพ่อ กระทั่งมีปากเสียงกับญาติๆ ทาง แม่และพ่อเลี้ยง จึงได้ขับรถออกไปโดยไม่มีตนเองและน้องๆ

ส่วน นายสมปอง อายุ 34 ปี พ่อของเด็กๆ ทั้งหมด กล่าวว่า ได้อยู่กินกับ นางบี้ มานานกว่า 16 ปี กระทั่งมีลูกๆด้วยกัน 4 คน กระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา ตัดสินใจเลิกรากัน โดยตกลงกันว่าจะรับผิดชอบลูกแบ่งเป็นคนละ 2 คน โดยลูกชายอายุ 15 ปี และลูกสาวอายุ 12 ปี ตนเองรับผิดชอบ ส่วนลูกสาวอายุ 5 ปี และ ลูกชายอายุ 2 ขวบ นางบี้ จะดูแล กระทั่งตนเองได้ย้ายจาก กำพวน อ.สุขสำราญ มาอาศัยกับพี่สาวที่บ้านหินร่ม ได้นำลูกสาววัย 12 ปี มาด้วย

ล่าสุด นางบี้ ได้แจ้งว่าจะนำลูกๆ มาให้ตนเองเลี้ยงทั้งหมดแต่ตนเองแจ้งว่า บ้านที่อยู่ขณะนี้ไม่ใช่ของตนเองจึงไม่อยากให้ย้ายทั้งหมดมาอยู่ในพื้นที่นี้ แต่เมื่อนำลูกๆ มาทิ้งไว้แล้วเป็นหน้าที่ของตนเองที่ต้องเลี้ยงทั้งหมดไว้ในความดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook