กลายเป็นสุสาน "ซากปู" นับพันๆ ตัวถูกทิ้งเกลื่อนริมถนน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวล

กลายเป็นสุสาน "ซากปู" นับพันๆ ตัวถูกทิ้งเกลื่อนริมถนน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวล

กลายเป็นสุสาน "ซากปู" นับพันๆ ตัวถูกทิ้งเกลื่อนริมถนน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราวกับสุสาน ลอบทิ้ง "ซากปู" นับพันตัวเกลื่อนริมถนน ส่งกลิ่นคาวคลุ้งเน่าเหม็นจนชาวบ้านทนไม่ได้

(19 ต.ค.64) เมื่อเวลา 13.00 น. นางโสภา มีสัมฤทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลัดหลวง ได้รับการเรื่องร้องเรียนจาก นางศรีนวล อายุ 53 ปี กรรมการชุมชน หมู่ที่ 6 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่ามีคนได้นำซากปูทะเลจำนวนมากมาแอบทิ้งไว้ที่ป่าข้างทางในพื้นที่เอกชน ซึ่งจุดดังกล่าวติดกับบ่อเลี้ยงปลาชาวบ้านและคลองท่าเกวียนและคลองสาธารณะ ทำให้มีกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  

หลังได้รับการร้องเรียนนายกเทศบาลเมืองลัดหลวงได้สั่งการณ์ให้นายดนัย เชื่อมประไพ หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นป่าหญ้าข้างทางพบว่ากลิ่นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่เอกชน ติดกับบ่อน้ำและคลองท่าเกวียน พบกองซากปูทะเลจำนวนมากที่ถูกทิ้งอยู่สภาพเน่าส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพปูลักษณะเป็นปูทะเลทั้งปูเนื้อและปูไข่ซึ่งมีราคาแพง ปูแต่ละตัวได้ถูกเชือกมัดกล้ามมัดขาเป็นที่เรียบร้อยสภาพพร้อมขายแต่ไม่ทราบด้วยเหตุใดจึงมีคนนำปูจำนวนดังกล่าวมาเททิ้งส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง จึงได้นำอุปกรณ์มาทำการเก็บซากปูทะเลทั้งหมดไปกำจัดอย่างถูกวิธี ที่บ่อกำจัดขยะแพรกษา ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่นำซากปูมาทิ้งนั้น เจ้าหน้าที่เทศบาลจะได้เร่งทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงหรือเส้นทางเข้าออกจุดดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐานในการในการแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้ที่นำมาทิ้ง   ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากปูที่ได้รับความเสียหายจากการขนส่งหรือเก็บรักษาไม่ดี จึงทำให้ปูเกิดการตายและเน่าเสียจึงไม่สามารถนำไปจำหน่ายได้ จึงได้แอบเอามาทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว 

จากการสอบถาม นางศรีนวล กรรมการชุมชน ได้เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีคนนำปูมาทิ้งเป็นจำนวนมากและได้ส่งกินเหม็น ใกล้กับชุมชนและคนที่สัญจรไปมา ตอนแรกตนไม่รู้ว่าเป็นปู ก็เลยนัดกับหน่วยงานเทศบาลเมืองลัดหลวง กองสาธารณสุขและมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบ จนกระทั่งมาพบซากปูมากที่ถูกนำมาทิ้งในป่าหญ้าข้างทางดังกล่าวสภาพกำบังเน่าส่งกินเหม็นไปทั่วบริเวณ จึงร้องขอไปทางเทศบาลเมืองลัดหลวงให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาทำการเก็บซากปูทั้งหมดไปกำจัดให้ถูกวิธี และนำปูนขาวมาโรยฆ่าเชื้อดังกล่าว   

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook