''ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์''

''ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รับสั่งทุกคนต้องช่วยโปรโมตท่องเที่ยวไทย

เดินหน้าและกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมเปิดคูหาประชาสัมพันธ์ตลาดท่องเที่ยวไทย ในงาน เวิลด์ ทราเวล มาร์เก็ต 2009 ระหว่าง วันที่ 9-12 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ เอ็กเซล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว โดยงานดังกล่าวใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งประเทศไทยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 แล้ว พิธีเปิดตัวรถแท็กซี่ อะเมซิ่งไทยแลนด์ และพิธีเปิดคูหาประเทศไทยมีขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ย. นำทีมโดย นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายกิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร, นายวิชัย ศรีขวัญ ประธานกรรมการ ททท., น.ส.เพ็ญสุดา ไพรอร่าม รักษา การผู้ว่าการ ททท. พร้อมคณะผู้บริหาร

ในการนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จยังเอ็กเซล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ทอดพระเนตรคูหาของประเทศไทยที่ตกแต่งภายใต้แนวคิดอนุรักษ์ธรรมชาติ เน้นสีเขียวแสีชมพู ประดับด้วยกล้วยไม้ที่ส่งตรงมาจากประเทศไทย และการจัดแสดงภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว อาหารไทย สปา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และกิจกรรมประเพณีทางวัฒน ธรรมที่โดดเด่นของไทยขนาดใหญ่ พร้อมทั้งประทานรางวัล กรีน อวอร์ด แก่บริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชน ซึ่งเป็นพันธมิตรของไทยในตลาดสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ที่มีบทบาทสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีรับสั่งถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยว่า ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่นิ่งส่งผลอย่างมากต่อการท่องเที่ยวไทย ทำให้ขาดความเชื่อมั่นโดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศแถบ เอเชีย ซึ่งอ่อนไหวกับเรื่องเหล่านี้เป็นพิเศษต่างกับชาวยุโรปไม่ค่อยกังวลมากนัก จึงเป็นเรื่องดีที่จะเน้นขยายตลาดยุโรปให้มากขึ้น สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นการดีที่ให้ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพ ให้ต่างชาติเห็นถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของเรา ซึ่งมีดีทั้งในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว เมดิคัล โรงแรม การบริการ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่กำลังเป็น ที่นิยม และย้ำถึงความปลอดภัยที่มี รวมถึงรอยยิ้มและความเป็นมิตรของชาวไทย ถือเป็น จุดเด่นในตัวเราที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับสั่งต่อว่า ทุกคนต้องช่วยกันโปรโมตท่องเที่ยวไทย อะไรก็ตามที่เป็นสิ่งดี ๆ ต้องช่วยกันนำเสนอแบบไม่มีอคติ เปิดใจกว้างและยอมรับในสิ่งใหม่ ๆ ในการช่วยประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวนั้นส่วนหนึ่งของรายการปริ๊นเซสไดอารี่ ได้มีการแนะนำที่เที่ยวใหม่ ๆ ในท้องที่ของเด็กด้วยเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องที่เที่ยวเด่นดัง แต่เป็นสถานที่เที่ยวอีกแง่มุมหนึ่งให้ได้เรียนรู้วิถีชีวิตและสังคมวัยรุ่นในชุมชน ทั้งนี้ทรงมีพระภารกิจหลายอย่างที่ต้องทรงทำ ทำให้ไม่ทรงมีเวลาได้ท่องเที่ยวเท่าใดนัก แต่มิทรงเห็นเป็น สำคัญ เนื่องจากทรงเห็นว่าพระปรีชาสามารถที่ทรงมี หากสามารถนำมาซึ่งประโยชน์ของเด็กไทยก็ทรงยินดี อีกทั้งเป็นการทำให้ทรงได้ใกล้ชิดประชาชนมากขึ้นด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook