ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เยือนมาเลเซีย

ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโฮโยโน ของอินโดนีเซีย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นชนิดปูพรมแดงในมาเลเซียเมื่อวันพุธ ในการ เดินทางเยือน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่บาดหมางครั้งล่าสุดระหว่าง 2 ประเทศเพื่อนบ้าน โดยยุดโฮโยโนได้รับการต้อนรับที่จัตุรัสรัฐสภาโดยกษัตริย์ตวนกู ไมซาน ไซนัล อาบิดีน นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซีย และได้รับการอารักขาอย่างแน่นหนาจากทหารมาเลเซีย เขาจะหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในวันพฤหัสบดี (12 พ.ย.) ในหลายปัญหา ซึ่งรวมทั้งการล่วงละเมิดแม่บ้านชาวอินโดนีเซีย กรณีพิพาทดินแดน การก่อการร้ายและปัญหาวัฒนธรรม

ขจัดสารปนเปื้อน

เจ้าหน้าที่ทูตกว่าสิบคนของสำนักงานสหประชาชาติ หรือยูเอ็นในนิวยอร์ก ต้องขจัดสารปนเปื้อนเมื่อวันอังคาร หลังจากมีจดหมายปนเปื้อนฝุ่นผงสีขาวหลายฉบับส่งมาถึง จุดชนวนให้เกิดความตื่นตระหนกว่าอาจมีเชื้อแอน แทรกซ์ โดยจดหมายดังกล่าวถูกส่งถึงสำนักงานทูตประจำยูเอ็นของออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ อุซเบกิสถานเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ก็มีจดหมายส่งถึงสำนักงานของอังกฤษและเยอรมนีเมื่อวันอังคารด้วย

แก้ปัญหาเซ็กซ์เสื่อม

นักวิทยาศาสตร์สังเคราะห์เนื้อเยื่ออวัยวะเพศชายได้ในห้องทดลองและสามารถ นำมาแทนที่เนื้อเยื่อซึ่งทำให้อวัยวะเพศของ กระต่ายแข็งตัวได้ ความก้าวหน้าในทางการแพทย์ ครั้งนี้ เพิ่มความหวังที่จะช่วยฟื้นฟูอวัยวะเพศชายให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ แม้ได้รับความเสียหายจากโรคหรืออุบัติเหตุ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเวค ฟอเรสต์ รัฐนอร์ทแคโร ไลนา ผ่าตัดเนื้อเยื่อที่ถูกตัดแต่งทางพันธุกรรม ให้กับกระต่าย ซึ่งผลปรากฏว่ากระต่ายเพศผู้ สามารถปฏิบัติกิจทางเพศและผลิตสเปิร์มได้ ตามปกติ

ประหารมือปืนซุ่มยิง

มือปืนซุ่มยิงผู้คนในกรุงวอชิงตันของสหรัฐได้ถูกประหารชีวิตแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากก่อคดีซุ่มยิงประชาชนเสียชีวิต 10 ศพ จนสร้างความหวาดผวาให้คนอเมริกันในเมือง หลวงนานถึง 3 สัปดาห์เมื่อปี 2545 ข่าวแจ้งว่า นายจอห์น มูฮัมหมัด วัย 48 ปี ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดสารพิษเข้าสู่ร่างกายและสิ้นใจตายอย่างสงบเมื่อเวลา 21.11 น. ท่ามกลางการเฝ้าดูการประหารชีวิตมือปืนซุ่มยิงของสมาชิกในครอบครัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ

เพิ่มมาตรการ รปภ.

ทางการญี่ปุ่นเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ก่อนที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐเดินทางเยือนกรุเกียวในวันนี้ อีกทั้งในช่วงปลายสัปดาห์มีการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของการเสด็จขึ้นเสวยราชสมบัติขององค์พระจักรพรรดิอากิฮิโตะแห่งญี่ปุ่น ทั้งนี้ นายฮิโรฟูมิ ฮิราโนะ หัวหน้า เลขาธิการคณะรัฐมนตรีระบุว่า การเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพราะญี่ปุ่นมีภารกิจสำคัญสำหรับ 2 งานดังกล่าว

รัฐมนตรีมือตบ

รัฐมนตรีคนหนึ่งของรัฐบาลเนปาลออกมายอมรับว่า ตบหน้าข้าราชการพลเรือนระดับ สูงถึง 4 ครั้ง เพื่อให้บทเรียน หลังจากนำรถ เก่ามารับเธอในระหว่างการเดินทางไปราชการ โดยนางคาริมา เบกัม รมช.เกษตร กล่าวว่า เธอตบหน้าข้าราชการผู้นี้ เพราะเมินเฉยต่อคำสั่ง ด้วยการส่งรถเก่ามารับ และเมื่อซักถามเกี่ยว กับเรื่องรถเขายังได้โต้เถียง แถมยังชี้นิ้วมาที่ เธออีกด้วย ด้านโฆษกนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พฤติกรรมของนางเบกัมเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แต่ไม่ได้บอกว่า จะมีการปลดเธอออกจาก รมช. หรือไม่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook