ร้องไพฑูรย์อ้างตั้งผู้บริหารมั่ว

ร้องไพฑูรย์อ้างตั้งผู้บริหารมั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 11 พ.ย.รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่กระทรวงแรงงานประกาศรับสมัครคัดเลือกข้าราชการพลเรือนสามัญเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักบริหารระดับต้น (รองอธิบดี/รองเลขาธิการ) จำนวน 7 ตำแหน่ง และดำเนินการคัดเลือกเสร็จสิ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าขณะนี้นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน ยังไม่ลงนามให้ความเห็นชอบคำสั่งแต่งตั้งรองอธิบดีใหม่ทั้ง 7 ตำแหน่ง เนื่องจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแต่งตั้งครั้งนี้มีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น อีกทั้งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าตำแหน่งดังกล่าวถูกผู้ใหญ่วางคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดนายพานิช จิตร์แจ้ง ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครรับการคัดเลือกตำแหน่งรองอธิบดี ได้ส่งหนังสือเลขที่ รง 0416/1085 ลงวันที่ 2 พ.ย. 2552 ร้องเรียนขอความเป็นธรรมไปถึงนายไพฑูรย์ รมว.แรงงาน ขอให้ดำเนินการเปิดสอบคัดเลือกตำแหน่งรองอธิบดีใหม่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการและให้การแต่งตั้งมีความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวระบุด้วยว่าหากคำสั่งแต่งตั้งยังมีความไม่เป็นธรรมและเหมาะสม ก็จะดำเนินการยื่นฟ้องร้องศาลปกครองและถวายฎีกาต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ในการแต่งตั้งตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน (นักบริหารระดับ 10) จำนวน 5 ตำแหน่ง ได้ถูกข้าราชการในกระทรวงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมมาแล้ว เนื่องจากสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานแหวกธรรมเนียมปฏิบัติด้วยการแต่งตั้งข้ามระบบอาวุโส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook