ยัดห่วงโวปี54แชมป์ซีเกมส์

ยัดห่วงโวปี54แชมป์ซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตรียมอ้อนโอลิมปิคขอสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์

นายสุเทพ เบญจโภคี นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร อุปนายกสมาคมบาสเกตบอลฯ ร่วมจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีแก่ทีมบาสเกตบอลทีมชาติไทย หลังสร้างชื่อให้ประเทศในรายการแข่งขันบาส เกตบอล 3 คน เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม โดยทีมชู้ตสาวไทยสามารถคว้าเหรียญทอง และทีมชายคว้าเหรียญทองแดง ทางสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงจัดงานเลี้ยงเพื่อเป็นการแสดงความยินดีให้กับนักกีฬา บาสเกตบอลไทย ทั้งทีมชายและหญิง ที่ ภัตตาคารจีน แกรนด์พาเลซ สีลม เมื่อวันที่ 12 พ.ย.

อุปนายกสมาคมบาสเกตบอลฯ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของบาสเกตบอล 3 คน ที่จัดการแข่งขันในอินดอร์เกมส์ ซึ่งเราสามารถคว้าแชมป์มาได้ โดยถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 14 ปี ของวงการบาสเกตบอลหญิงไ ที่สามารถได้แชมป์ระดับเอเชียมาครอง นับตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่เชียงใหม่ เมื่อปี 2538 ซึ่งเหรียญทองนี้ถือเป็นความสำเร็จของบาสเกตบอลไทย หลังจากที่ก่อนหน้าตั้งเป้าแค่เข้าชิงฯ เท่านั้น ทั้งนี้ทางสมาคมฯได้รับเงินอัดฉีดจากรัฐบาล ให้แก่ทีมหญิงที่คว้าเหรียญทองคนละ 2 แสนบาท ส่วนทีมชายได้คนละ 5 หมื่นบาท

อุปนายกสมาคมฯ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนพัฒนาต่อไปนั้นจะให้นักกีฬาฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ให้เว้นจากการฝึกซ้อมเพราะการฝึกซ้อมเป็นเรื่องสำคัญถ้าไม่ซ้อมก็จะด้อยฝีมือ โดยจะพยายามสร้างนักกีฬารุ่นใหม่เข้ามาเสริมทัพยัดห่วงของไทยให้มากขึ้นเพื่อยกระดับของทีมต่อไป

ตอนนี้เราประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ก็จะเร่งพัฒนานักกีฬาทั้งเก่าและใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยทางสมาคมฯจะยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการโอลิมปิกไท เพื่อขอทำการแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าหากได้แข่งขันจะได้ไม่ต่ำกว่าอันดับ 5 อย่างแน่นอน สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ในปี 2554 นั้น เราตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทอง ซึ่งถ้าทำไม่ได้ถือว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ ยังบอกอีกว่า สำหรับกีฬาบาสเกตบอล 3 คนนั้น กำลังเป็นที่นิยมจากเยาวชน ซึ่งทางสมาคมฯ จะจัดการแข่งขัน บาสเกตบอล 3 คน ไทยแลนด์โอเพ่น เริ่มตั้งแต่อายุ 16 ปี ไปจนถึงระดับทีมชาติ เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬา และเยาวชนได้พัฒนาเบสิกของกีฬาบาส เกตบอลให้ดียิ่งขึ้นไป ทั้งนี้คาดไว้ว่าในปีหน้าจะมีการจัดแข่งขันขึ้นอย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook