ลีซอลั่นวัลโวลอดช่อง

ลีซอลั่นวัลโวลอดช่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร็อบสันสั่งเปิดเกมรุกเชื่อเจ้าถิ่นแผงหลังอ่อน

ร็อบสัน ติวเข้ม แข้งไทย วางแผนเด็ด เปิดเกมรุกสู้ หวังใช้เกมครองบอล โจมตีเร็ว เจาะพังประตู ชี้จุดอ่อน ลอดช่อง แผงหลังยังอ่อน มักเติมเกมบุกกเพลิน มั่นใจเจอกันพังประตูได้แน่ ส่วน ดัสกร หวังล้างแค้น ขอสู้เต็มที่ เหตุจำฝังใจถูกปล้นชัยศึก อาเซียนคัพ ขณะ ที่ ลีซอ ประกาศกร้าง ขอพังประตู สิงคโปร์ ดับแค้นให้เพื่อน ย้ำมีโอกาสเมื่อไหร่ไม่พลาดชัวร์

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนในช่วงเช้า จนเวลา 14.00 น. จึงนำผู้เล่นทั้งหมดไปฝึกซ้อมในห้องฟิตเนส ของโรงแรมอมรา จากนั้นเวลา 19.00 น. ร็อบสัน จึงได้นำเตะทั้งหมดเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนาม โดยเน้นการซ้อมทีม, การขึ้นเกมรุก และการบีบพื้นที่ของคู่แข่งป้องกันลูกโด่ง

ขณะที่ ร็อบโบ้ เปิดเผยว่า เท่าที่ได้ศึกษาการเล่นของ สิงคโปร์ จะเป็นทีมที่เล่นลูกโด่งและลูกโยนยาวเป็นหลัก เนื่องจากมีกองหน้า คือ ดูวิช ที่รูปร่างสูงใหญ่ รวมทั้งมีมิดฟิลด์ทางกราบทั้ง 2ที่เปิดบอลได้แม่น ยำ และมีผู้เล่นจากแถว 2 ที่คอยเติมเกมรุกขึ้นมา เก็บตกซัดบอลระยะไกลตลอดเวลา ดังนั้นทีมไทยจะต้องเล่นต่อบอลสั้น และรวดเร็วแม่นยำ โดยเฉพาะเกมทางด้านข้างจะต้องโจมตีเร็ว เพราะแบ๊คของ สิงคโปร์ ทั้ง 2 ข้างมักจะหนุนขึ้นมาเติมเกมรุกค่อนข้างสูง เชื่อว่าหากนักเตะไทยวิ่งไล่พื้นที่ ช่วยกันบีบเกมแดนกลางของสิงคโปร์ และปิดเกมจากทางด้านข้างไม่ให้โยนได้ถนัด ทีมไทยมีโอกาสชนะได้แน่นอน

ผมว่า สิงคโปร์ เกมรับยังมีจุดอ่อนให้เห็น ซึ่งหากทีมไทยใช้การต่อบอลทำชิ่งที่รวดเร็วและแม่นยำ รับรองต้องเจาะเข้าไปพังประตูได้แน่นอน ส่วนตัวผมเองก็มีความเชื่อมั่นในตัวของลูกทีมสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องของจิตใจที่สู้ ซึ่งทุกคนได้แสดงให้ผมเห็นในการซ้อมมาตลอด ผมจึงมั่นใจในตัวทุกคนว่า จะคว้าชัยชนะมาให้คนไทยทั้งประเทศได้ และผมจะไม่สั่งให้ลูกทีมเน้นรับ แต่จะเปิดเกมรุกสู้ เชื่อว่าทุกคนจะทำได้ตามแผนที่ได้วางเอาไว้ ร็อบสัน กล่าว

กัปตันโก้ ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยเคยมาปราชัยแบบถูกปล้นชัยชนะ ในการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ เมื่อปี 2007 โดย ครั้งนั้น ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับ สิงคโปร์ อย่างน่าเกลียด ในการเล่นรอบชิงชนลิศ นัดแรก จนทำให้ ไทยพ่ายแพ้ไป 1-2 ซึ่งคราวนี้จะเป็นโอกาสแก้แค้น และอาจจะทำให้ สิงคโปร์ ต้องตกรอบได้ เพราะทีมไทยเตรียมตัวมาดีมาก

ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ส่วนตัวตั้งเป้าในการ เล่นนัดนี้ไว้สูง และอยากจะล้างแค้นให้กับเพื่อน ๆ ที่ถูกปล้นชัยชนะไปเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากตอนนั้นยังมีภารกิจต้องเล่นในศึกปรีโอลิมปิก จึงไม่สามารถมาเล่นในรายการอาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 2 เกมได้ แต่การบุกมาเยือน สิงคโปร์ หนนี้ ทีมไทยแกร่งขึ้นกว่าเดิม มั่นใจจะคว้าชัยชนะได้ และหากมีโอกาสสับไกพังประตู รับรองจะไม่ทำพลาดอย่างแน่นอน สำหรับทีมไทย ลงเตะมา 2 นัด ด้วยการเสมอกับ จอร์แดน 0-0 และ เสมอ อิหร่าน 0-0 มี 2 แต้ม ส่วน สิงคโปร์ แพ้ อิหร่าน 0-6 และ ชนะ จอร์แดน 2-1 มี 3 คะแนน โดยการพบกันวันที่ 14 พ.ย. ทีมไทย จะลงเล่นกับ สิงคโปร์ ที่สนามบิชาน ในเวลา 18.30 น. (ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook