จีนหิมะถล่มหนัก-ออสซี่ร้อนจัด

จีนหิมะถล่มหนัก-ออสซี่ร้อนจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หิมะที่ตกกระหน่ำทางภาคเหนือของจีน ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างหนักเป็นวันที่สามเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้โรงเรียนแห่งหนึ่งพังถล่มลงมาคร่าชีวิตเด็กนักเรียน 3 ศพ และสร้างความเดือดร้อนให้ผู้สัญจร 30,000 คน

เหตุตึกถล่มเกิดขึ้นที่อาคารโรงอาหารของโรงเรียนประถมหลงเฟิง ในมณฑลเหอเป่ย์ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 28 คน ขณะที่ทาง การมณฑลเหอเป่ย์ สั่งการให้โรงเรียนทุกโรงในมณฑลรับรองความปลอดภัย ส่วนโรงเรียนในเมืองฉือเจียจวง เมืองเอกของมณฑล ปิดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 54 ปี

ส่วนท่าอากาศยานในกรุงปักกิ่ง สั่งยกเลที่ยวบินกว่า 60 เที่ยว และเลื่อนให้บริการเที่ยวบินอีก 100 เที่ยวเมื่อช่วงเช้าตรู่วันเดียวกัน เนื่องจากมีหิมะตกระลอกใหม่ และคาดว่าจะตกไปตลอดทั้งวัน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จีนเผยว่า พายุหิมะ 2 ลูก ที่พัดถล่มกรุงปักกิ่ง เป็นหิมะเทียม สร้างความไม่พอใจให้ชาวปักกิ่ง อย่างมาก แม้มีรายงานหิมะตกหนักในกรุงปักกิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. มาเร็วที่สุดในรอบ 22 ปี ก็ตาม

ส่วนที่ออสเตรเลียเผชิญคลื่นความร้อนจัดเป็นประวัติการณ์ โดยที่เมืองแอดิเลดร้อนจัดติดต่อกันเป็นวันที่ห้า ท่ามกลางอุณหภูมิ 35 องศาเซลเซียส

เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นวันที่ห้า ที่มืองแอดิเลดเผชิญอากาศร้อนจัดติดต่อกัน โดยอุณหภูมิอากาศพุ่งขึ้นถึง 35 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวเมืองจำนวนมากต้องคลายร้อนด้วยการออกไปรับลมเย็นตามชายหาด ขณะที่บรรดานักดับเพลิง 200 คน ต้องพยายามควบคุมไฟที่ไหม้ลามโรงเก็บฟาง ในพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองแอดิเลด หลังใช้เวลาอยู่นานหลายชั่วโมงจึงดับเพลิงได้ ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยา คาดว่า เมืองแอดิเลดจะยังมีอากาศร้อนจัดต่อไปจนถึงวันอาทิตย์นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook