โคราชผวา! หวั่นน้ำท่วมทำจระเข้ขนาดใหญ่นับพันตัวหลุดจากบ่อ เจ้าของเร่งขุดร่องระบาย

โคราชผวา! หวั่นน้ำท่วมทำจระเข้ขนาดใหญ่นับพันตัวหลุดจากบ่อ เจ้าของเร่งขุดร่องระบาย

โคราชผวา! หวั่นน้ำท่วมทำจระเข้ขนาดใหญ่นับพันตัวหลุดจากบ่อ เจ้าของเร่งขุดร่องระบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาร์มจระเข้โคราช เร่งขุดร่องระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมบ่อ มั่นใจไม่ต้องย้ายจระเข้หนี เพราะฟ้าเปิดจนฝนหยุดตกลงมาได้ 1 วันแล้ว

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากลำตะคอง เข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา จนเข้าไปเกือบถึงบ่อเลี้ยงจระเข้ขนาดใหญ่ 4 บ่อ ซึ่งมีจระเข้ขนาดใหญ่ และลำตัวยาวประมาณ 2.5 เมตร อยู่กว่า 1,000 ตัว ทำให้เจ้าของฟาร์มจระเข้ต้องมีการจัดเวรเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพราะกลัวน้ำจะเอ่อล้นเข้าท่วมฟาร์ม ซึ่งอาจจะทำให้จระเข้จำนวนมากหลุดออกจากฟาร์มลงสู่ลำน้ำธรรมชาติได้

ล่าสุด วันนี้ (20 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของฟาร์มจระเข้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้านี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะเป็นน้ำที่ไหลมาจากลำตะคองฝั่งเขื่อนคนชุม ตนจึงนำรถแบคโฮมาขุดลอกดินบริเวณฝั่งด้านบนฟาร์ม เพื่อที่จะเร่งระบายน้ำไปสู่คลองชลประทานที่อยู่ห่างออกไปจากฟาร์มประมาณ 300 เมตร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จก่อนเที่ยงวันนี้ และจะช่วยทำให้น้ำทรงตัว

โดยจากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าจะต้องย้ายจระเข้ออกจากฟาร์มแล้ว เนื่องจากฟ้าเปิดและฝนหยุดตกลงมา 1 วันแล้ว จึงคาดว่าหลังจากนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงจนกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ในอีก 2-3 วันนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ (19 ตุลาคม 2564) เจ้าของฟาร์มจระเข้ดังกล่าว ระบุว่า แม้ระดับน้ำจะยังไม่ท่วมถึงบ่อจระเข้ แต่มีการเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังด้วยการนำแผงรั้วมากั้นห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออก มีป้ายเตือนระวังจระเข้กัด รวมทั้งมีการเตรียมแผนอพยพจระเข้ไปไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้จระเข้หลุดลงสู่ลำน้ำธรรมชาติ หากเกิดน้ำไหลหลากท่วมสูงถึงบ่อเลี้ยง

ทั้งนี้ เจ้าของฟาร์มจระเข้ อายุ 42 ปี เปิดใจว่า ตนเลี้ยงจระเข้เหล่านี้มาจนมีอายุกว่า 2 ปีแล้ว ทำให้มีขนาดใหญ่ บางตัววัดความยาวลำตัวได้กว่า 2.5 เมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่กว่าทุกรุ่นที่เลี้ยงมา เพราะปกติตัวขนาดนี้จะต้องจับไปขายแล้ว แต่ที่ผ่านมาประสบกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงเกิดปัญหาขนย้ายไปส่งขายไม่ได้ ทำให้จระเข้ค้างอยู่ในบ่อจำนวนมาก

ประเมินราคามูลค่าจระเข้ทั้งบ่อ หากขายขณะนี้จะมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แต่ภายหลังจากที่น้ำท่วมใกล้ถึงบ่อ ก็ต้องมีการจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และวางแผนอพยพย้ายจระเข้ไปไว้ที่อื่นชั่วคราว หากน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนถึงตัวบ่อ โดยการย้ายจะใช้ระบบการช็อตไฟฟ้าให้จระเข้สลบ แล้วนำรถบรรทุกมาขนย้าย เพื่อป้องกันไม่ให้มีจระเข้หลุดลงสู่คลองธรรมชาติต่อไป

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ โคราชผวา! หวั่นน้ำท่วมทำจระเข้ขนาดใหญ่นับพันตัวหลุดจากบ่อ เจ้าของเร่งขุดร่องระบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook