บอลไทยส่ง มุ้ย-ลีซอ หอกคู่ ดับลอดช่อง

บอลไทยส่ง มุ้ย-ลีซอ หอกคู่ ดับลอดช่อง

บอลไทยส่ง มุ้ย-ลีซอ หอกคู่ ดับลอดช่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผนเด็ด ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน ยึดสูตรโต้กลับดับซ่า ลอดช่อง สิงคโปร์ ในลูกหนัง เอเชี่ยนคัพ 2011 วันที่ 14 พ.ย.นี้

เล็งส่งคู่หัวหอก "ดับเบิลธี" ธีรเทพ วิโนทัย จับคู่ ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย ยอมรับคู่ต่อกรไม่ธรรมดาแต่มั่นใจจะพาทีมสร้างผลงานได้ดี แต่สถิติไทยบนแผ่นดินลอดช่องไม่สวย เจอ 8 นัดพ่ายถึง 4 เกม

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ที่มีคิวลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 3 กับ สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ วันที่ 14 พ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (18.30 น. เวลาไทย) ซึ่งสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยทั่วประเทศได้รับชม

ทีมชาติไทยเดินทางไปถึงประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 11 พ.ย. ก่อนจะเข้าพักที่โรงแรมอมรา ในย่านตันจง ปาการ์ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า สิงคโปร์ มีความน่ากลัวจากเกมด้านข้างและมี อเลกซานเดอร์ ดูริค กองหน้ารูปร่างสูงใหญ่เป็นคนพักบอลที่ดีและเล่นลูกหัวได้ดี อีกทั้งในแดนกลางยังเติมเกมได้รวดเร็วด้วย

"สิงคโปร์จะมีปัญหาที่เกมรับ เพราะมักจะใช้ผู้เล่นวิงแบ็คเติมเกมขึ้นสูง และเสียประตูจากการโดนโต้กลับทางด้านข้างบ่อยครั้ง เกมนี้ทีมไทยต้องพยายามเน้นการครองบอลและต่อบอลที่แม่นยำ อาศัยความสามารถของนักเตะที่คล่องและรวดเร็วเข้าโจมตี มาถึงตอนนี้ผมยังมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะสู้กับสิงคโปร์ได้อย่างสนุกแน่นอน แต่ต้องมีสมาธิในเกมรับที่ต้องไม่พลาดง่ายๆ" ร็อบโบ้กล่าว

สำหรับทีมชาติไทยลงเตะมาแล้ว 2 นัด บุกไปเสมอ จอร์แดน 0-0 และกลับมาเล่นในบ้านเสมออิหร่าน 0-0 มีอยู่ 2 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน ขณะที่สิงคโปร์มี 3 แต้มอยู่อันดับ 2 ของกลุ่มจากผลงานบุกไปแพ้ อิหร่าน 0-6 และเล่นในบ้านชนะ จอร์แดน 2-1

ส่วนผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงเล่นกับสิงคโปร์ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล คู่เซ็นเตอร์แบ็ค ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ เกียรติประวุฒิ สายแวว แบ็คขวา สุรีย์ สุขะ แบ็คซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ กองกลาง นิรุจน์ สุระเสียง ดัสกร ทองเหลา สุธี สุขสมกิจ สุเชาว์ นุชนุ่ม กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีรเทพ วิโนทัย

สถิติการเจอกันของทีมชาติไทยกับสิงคโปร์ พบกันมาทั้งหมด 61 นัด ไทย ชนะ 32 เสมอ 17 แพ้ 12 ยิงได้ 118 เสีย 69 ประตู แต่หากเป็นการพบกันที่สิงคโปร์ ปรากฏว่าสถิติของทีมช้างศึกไม่ค่อยสวยงามนัก โดยเจอกัน 8 นัด ไทย ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4 ยิงได้ 13 เสีย 12 ประตู โดยนัดล่าสุด คือ เกมนัดชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ ครั้งที่ 6 นัดแรก เมื่อ 2 ปีก่อน ไทยพ่าย 1-2 ด้วยจุดโทษกังขาจากสิงห์เชิ้ตดำมาเลเซีย "ราวี จันดราน" อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยบุกไปชนะได้หนสุดท้ายเกมอุ่นเครื่อง เมื่อปี 2544 แบบขาดลอย 5-0

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook