นายกฯ ตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี กองเชียร์ชูป้าย "ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่" พร้อมส่องทะเบียนรถ

นายกฯ ตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี กองเชียร์ชูป้าย "ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่" พร้อมส่องทะเบียนรถ

นายกฯ ตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี กองเชียร์ชูป้าย "ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่" พร้อมส่องทะเบียนรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประยุทธ์" ลงเรือตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี ทุบอกบอกเสียใจ ปชช.เดือดร้อนนายกฯมีความสุขไม่ได้ ยืนยันรับแก้ปัญหาให้ดีขึ้น พร้อมถามมีทหารไว้ทำไม ตอบเองมีไว้ทำเพื่อประชาชน

วันที่ 20 ต.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) ร่วมคณะ

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งที่มาร่วมต้อนรับมอบดอกกุหลาบและถือป้ายให้กำลังใจ พร้อมตะโกนว่า "เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ" โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดีพร้อมชูมือเป็นสัญลักษณ์ "ไอเลิฟยู"

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น โดยวันนี้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีมอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนผู้ประสบภัยก่อนจะลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคจ.สิงห์บุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทุบอกและกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีหันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนมีมาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง

สั่งทำผนังกั้นน้ำแก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจพนังกันน้ำ ที่วัดเฉลิมมาส อำเภออินทรบุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยนายกรัฐมตนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า ขณะนี้จังหวัดกำลังเร่งแก้ไขปัญหาผนังกั้นน้ำที่มีการรั่วซึม ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งจัดสรรงบประมาณให้แล้ว ก็ขอให้เร่งรัดดำเนินการ โดยทุกสิ่งต้องพัฒนา เพราะมีการเสื่อมสภาพ ซึ่งมีจุดที่เดือนร้อนหลายพื้นที่ รัฐบาลก็จะเร่งรัด เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งจุดไหนแก้ได้เร็วก็จะแก้ให้ก่อน ส่วนจุดใดที่มีความยุ่งยาก ต้องจัดทำแผนงงานก็จะค่อยๆ ดำเนินการ

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เริ่มทรงตัว คาดหวังให้ระดับน้ำ ค่อยๆ ลดลง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเร็วที่สุด พร้อมกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน และจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง เพราะตนเองเป็นห่วง ที่พบว่าประชาชนบางพื้นที่น้ำท่วมหนัก นอกผนังกั้นน้ำ ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ด้วยการก่อสร้างผนังกั้นน้ำ ในพื้นที่บางแคใน ซึ่งจะแก้ไขพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากได้

ทั้งนี้ รัฐบาลดูแลพี่น้องประชาชนทุกด้าน ทั้งน้ำท่วม และโควิด ซึ่งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีจะทำทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้น โดยถือเป็นคำมั่นระหว่างรัฐบาลและภาคประชาชน ส่วนงานการเวิล์ดเอ็กซ์โปร ที่จัดประเทศดูไบ ศาลาไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีคนเข้าชมวันละ 10000 คนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รับทราบแล้ว แต่ยังมีคนที่พยายามด้อยค่าอยู่ ก็ขอให้ไปตามดู ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีประชาชนให้ความสนใจ มาต่อคิวเข้าชมจำนวนมาก คนที่ไม่ชอบนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวก็พยายามด้อยค่าอยู่เรื่อยๆ

สำหรับ ส.ส.ร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่จ. สิงห์บุรี ประกอบด้วย 1.โชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี 2.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ 3.สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 4.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี 5.ภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร 6.สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 7.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม 8.มานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 9.ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย 10.ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรีและ11.ประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี

นายกฯ ถามทหารมีไว้ทำไม ก่อนตอบเอง "มีไว้ช่วยเหลือประชาชน”

ภายหลังลงเรือตรวจเยี่ยมประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กลับมามอบถุงยังชีพให้ประชาชน ที่รอบริเวณใต้สะพานบางระจัน และ รับมอบหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จังหวัดสิงห์บุรี จากแม่ของ ชัยวุฒิ หลังจากนั้นได้เดินไปพบปะกับประชาชน และตักทรายใส่กระสอบร่วมกับทหาร ก่อนที่จะแตะไหล่พลทหาร พร้อมกับทุบที่อกตนเอง และกล่าวว่า ตนเป็นรมว.กลาโหมด้วย มีทหารเอาไว้ทำอะไร มีทหารไว้ทำเพื่อประชาชนไง ก่อนที่จะเดินขึ้นรถและแสดงส่งสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้ประชาชน พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า ร่วมมือไปด้วยกันนะ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีได้มีกองเชียร์มารอต้อนรับ พร้อมกับชูป้าย บอกว่า “ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่”

ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มต่อต้าน มายืนรอต้อนรับจำนวน 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวออกจากพื้นที่

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้นายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ นายกฯ ตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี กองเชียร์ชูป้าย "ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่" พร้อมส่องทะเบียนรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook