แฟนๆ ถกกันสนั่น "เบิ้ล ปทุมราช" ถาม ปริญญาตรียังจำเป็นสำหรับผมไหม

แฟนๆ ถกกันสนั่น "เบิ้ล ปทุมราช" ถาม ปริญญาตรียังจำเป็นสำหรับผมไหม

แฟนๆ ถกกันสนั่น "เบิ้ล ปทุมราช" ถาม ปริญญาตรียังจำเป็นสำหรับผมไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนๆ ช่วยกันออกความเห็น หลังนักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ตั้งคำถามปรึกษาเกี่ยวกับปริญญา ชาวเน็ตพากันบอกความจำเป็น และไม่จำเป็น

เป็นนักร้องหนุ่มที่เข้ามาโลดแล่นในวงการเพลงและวงการงานแสดงตั้งแต่อายุยังไม่มากและเส้นทางรุ่งโรจน์ไปได้ดีมีงานไม่เคยขาด สำหรับ เบิ้ล ปทุมราช และล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ตั้งคำถามเชิงปรึกษากับแฟนๆ เกี่ยวกับการเรียน งานนี้เล่นเอาแฟนๆ ถกกันยกใหญ่

โดยล่าสุด เบิ้ล ได้โพสต์คำถามลงในเฟซบุ๊กข้อความว่า "ปริญญาตรี ยังจำเป็นสำหรับผม มั้ยครับ ขอคำปรึกษา เผื่อผมเรียนบ่จบ" ทำให้แฟนๆ พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งที่มองว่าการเรียนยังคงสำคัญ อาทิ ค่อยๆ เรียนไปก็ได้ค่ะ ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จบช้าหน่อยไม่เป็นไรนะคะ อย่างน้อยจบมาก้อทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ, 

ครูเชื่อไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็อยากให้ลูกเรียนจบ....อย่าใส่ใจกับคำพูดบางที่ทำให้รู้สึกแย่...จงอดทนและผ่านมัมไปให้ได้ชนะใจต้วเอง, เรียนไปทำงานไป…ค่อยๆ เรียนไม่ต้องรีบอย่าทิ้ง…งานก็ทำให้เต็มกำลัง…พี่เอาใจช่วย, สำคัญจ้า คว้ามาให้ได้เด้อสู้ๆ

และทั้งแสดงความคิดเห็นว่าไม่จำเป็นแล้ว เช่น ถ้ามีความสามารถ ใบปริญญาก็แค่กระดาษ, ถ้าเอาไว้ภาคภูมิใจ ก็ ควรเรียน แต่ถ้าปัจจุบัน เราทำอาชีพที่ ประสบความสำเร็จแล้ว ก็ อาจจะไม่ต้องใช้ ใบ ปริญญาแล้ว คะ, ใบปริญญาไม่สำคัญเท่าวิชาความรู้ครับ ถึงจะเรียนไม่จบไม่ได้ใบปริญญาแต่มีวิชาความความรู้มากกว่าคนที่เรียนจบ ใบปริญญาก็ไม่จำเป็นนะครับ, 

ไม่จำเป็นอะ เก่งมาขนาดนี้แล้ว ประสบความสำเร็จแล้ว ดูแลตัวเองดูแลครอบครัวได้ขนาดนี้แล้ว ถ้าอยู่ประเทศอื่นจะไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่คนไทยมันดันตัดสินคนด้วยการศึกษาด้วย น่ารำคาญใจตรงนี้แหละ แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันไม่แคร์

และอีกมากมายที่เข้ามาให้ความคิกเห็นกันหลากหลายแง่มุม

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แฟนๆ ถกกันสนั่น "เบิ้ล ปทุมราช" ถาม ปริญญาตรียังจำเป็นสำหรับผมไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook