หายไปได้ยังไง? นายกฯ มอบวิษณุ กำหนดวันหยุดราชการประจำ 8 จังหวัดภาคตะวันออก

หายไปได้ยังไง? นายกฯ มอบวิษณุ กำหนดวันหยุดราชการประจำ 8 จังหวัดภาคตะวันออก

หายไปได้ยังไง? นายกฯ มอบวิษณุ กำหนดวันหยุดราชการประจำ 8 จังหวัดภาคตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาลเผย รัฐบาลน้อมรับเสียงสะท้อนประชาชน “นายกฯ” มอบรองนายกฯ วิษณุ พิจารณาวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก

วันนี้ (21 ต.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับวันหยุดราชการประจำภาค โดยมอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณากำหนดวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออกในช่วงวัน/เทศกาลที่เหมาะสมภายในปีนี้ต่อไป

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษและกำหนดวันหยุดราชการประจำภูมิภาค รวมทั้งการเลื่อนวันหยุดชดเชย วันหยุดราชการประจำปี 2564 ประกอบด้วย

  • วันหยุดประจำภาคเหนือ คือ วันศุกร์ที่ 26 มี.ค. 64 (ประเพณีไหว้พระธาตุ)
  • ภาคอีสาน คือ วันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 64 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ)
  • ภาคใต้ คือ วันพุธที่ 6 ต.ค. 64 (ประเพณีสารทเดือนสิบ) และ
  • ภาคกลาง คือ วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค. 64 (เทศกาลออกพรรษา)

อ่านข่าวเพิ่ม : อัปเดต วันหยุด 2564 หลังจาก ครม.อนุมัติ วันหยุดเพิ่ม ในแต่ละเดือนมีวันไหนบ้าง

โดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 เรื่อง วันหยุดชดเชยและวันหยุดราชการประจำภาคกลางในเดือนตุลาคม 2564 พร้อมแนบประกาศประกาศคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ เรื่อง การจัดตั้งกลุ่มจังหวัดและกําหนดจังหวัดที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัด (ฉบับที่ 3) ให้จังหวัดและส่วนราชการทราบแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม : เฉลยวันหยุดเดือนตุลาคม 2564 มีกี่วันกันแน่ เช็กเลย! ราชการ-เอกชน หยุดวันไหนกันบ้าง

นอกจากนี้ นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่ยังคงเหลือภาคตะวันออกที่ยังไม่มีการกำหนดวันหยุดราชการประจำภาค ซึ่งมีทั้งหมด 8 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา​ ชลบุรี​ ระยอง​ จันทบุรี​ ตราด​ นครนายก​ ปราจีนบุรี​ สระแก้ว​ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เอาใจใส่กับทุกความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน เมี่อทราบว่ารัฐบาลยังไม่ได้มีการประกาศวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก จึงมอบหมายรองนายกรัฐมนตรี วิษณุ พิจารณาวันหรือเทศกาลสำคัญภายช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ เพื่อกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก สำหรับภาคตะวันออกทั้ง 8 จังหวัด เพื่อพี่น้องประชาชนจะใช้เวลาในวันหยุดอยู่ร่วมกับครอบครัว ทำกิจกรรมพิเศษหรือท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับภาคอี่นๆ ของไทยที่ได้ใช้วันหยุดราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook