"พระพยอม" อนาถใจ พระลดตัวไปกราบ "ยันตระ" เชื่อกลับไทยมาเช็กเรตติ้ง

"พระพยอม" อนาถใจ พระลดตัวไปกราบ "ยันตระ" เชื่อกลับไทยมาเช็กเรตติ้ง

"พระพยอม" อนาถใจ พระลดตัวไปกราบ "ยันตระ" เชื่อกลับไทยมาเช็กเรตติ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พระพยอม" ฝากไว้ให้คิด "อดีตพระยันตระ" เป็นใคร? ถึงให้พระไปกราบไหว้ แฉในอดีตเคยมาวัดสวนแก้ว เที่ยวกลางคืนหนักจนตื่นมาบิณฑบาตรไม่ไหว

จากกรณีหลังจากมีภาพของ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เเละได้ทำพิธีฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 70 ปี โดยมี พระสงฆ์ แม่ชี ลูกศิษย์ และประชาชน แห่เข้ามากราบไหว้ด้วยความศรัทธาเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วานนี้ (21 ต.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า ให้ทุกคนคิดดูว่าเขาเป็นใครถึงให้พระไปกราบไหว้ แต่เมืองไทยแยกแยะลำบาก ซึ่งรายนี้ก็ไม่ใช่รายแรก การแยกแยะเป็นเรื่องสำคัญซึ่งเขาไม่ได้เข้าพรรษา ศาสนาไม่นับถือ เราจะไปกราบไหว้อะไรเขา ต้องมีการเคารพประเพณีการกราบไหว้บูชาผู้ควรบูชา อย่าส่งเสริม พระที่ทำไม่ดียังบูชา พระท่านยังบอกให้ตำหนิคนชั่ว ยกย่องคนดี

แต่พระที่ไปกราบไหว้เขาดันลดตัวลงไป เป็นเรื่องที่มองแล้วอนาถใจ ที่บอกว่าตนเป็นนักบวชอยากถามว่าศาสนาไหน ลัทธิไหน ถ้าไม่ถือพรรษาจะบอกเป็นพระสายไหน ต้องระบุให้ชัดเจน ยันตระนี่ชอบเป็นหลายอย่าง เป็นฤๅษีบ้าง เป็นพราหมณ์บ้าง หรือบอกว่ามาจากเนปาล

ครั้งนี้ที่เขากลับมาอาจจะมาเรียกเรดติ้ง เพราะแต่ก่อนนี้ผู้หญิงเดินตามเขากันเยอะเพราะเขาหล่อ และเคยมาที่วัด 2 ครั้ง มีคนทำบุญเยอะมาก เป็นความจูงใจศรัทธา เพราะที่วัดตนไม่เคยมีใครมาใส่บาตรเกิน 1-2 หมื่นคน ตอนยันตระมามีประมาณ 2 หมื่น ตนเป็นคนเปิดประเด็นเรื่องนี้ เพราะทั้งหมดหลุดไปจากที่วัด

ซึ่งตอนที่เขามาที่วัด 10 โมงแล้วยังไม่ตื่นมาบิณฑบาตร บอกว่านั่งสมาธิ แต่มีลูกศิษย์วัดคนนึงบอกว่ากลางคืนไปเที่ยวมาเลยเช้าตื่นไม่ไหว ตนจึงตัดปัญหาว่าคราวหลังไม่ให้มาแล้ว มีโยมเข้ามาด่าว่าตนอคติ ตนจะอคติได้อย่างไร เพราะเขามาที่วัดตั้ง 2 ครั้ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "พระพยอม" อนาถใจ พระลดตัวไปกราบ "ยันตระ" เชื่อกลับไทยมาเช็กเรตติ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook