ศุลกากรจับของเถื่อน-สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ศุลกากรจับของเถื่อน-สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ศุลกากรจับของเถื่อน-สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีศุลกากรคนใหม่ โชว์จับกุมของเถื่อน-สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงผลการจับกุม ไม่ช้ท่อนแปรรูป วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และสินค้าละเมิดสิทธิทรัพย์ทางปัญญา ประเภท เครื่องสำอาง แบตเตอร์รี่ โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ โดยสินค้าที่จับกุมได้ในวันนี้ มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 40 ล้านบาท

โดยของกลางทั้งหมด ถูกจับกุมได้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง และสนามบินสุวรรณภูมิ มีทั้งเครื่องสำอางค์ อุปกรณ์มือถือ ของเด็เล่น กางเกงชั้นใน นาฬิกา ยาสีฟัน ไพ่ ปืนยาว ปืนสั้น ส่วนประกอบปืน บีบีกัน เม็มโมรี่การ์ค และอื่นๆ ยังมีสำแดงชนิดสินค้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ตรวจสอบ พบไม้ท่อนซุง ไม้ปแลรูป ซีดี วีซีดี ภาพยนต์ จำนวน 3620 แผ่น และกัญชาอัดแท่งห่อด้วยใบชา น้ำหนัก 2,000 กรัม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า หนึ่งในสินค้าของกลางที่จับได้มียาสีฟัน ยี่ห้อดาลี่และคอลเกด ที่ขายตามท้อทงตลาดได้ปลอมจากประเทศจีน ซึ่งอาจมีสารปลอดหรือสารเคมีประปนอยู่เป็นสว่นประกอบ หากผู้บีโภคซื้อไปใช้อาจได้รับอันตรายได้ ส่วนเรื่องของวิธีการตรวจสอบสังเกตุสินค้า จะต้องส่งไปทางอย.ให้เข้ามาตรวตสอบถึงอันตราย และหากประชาชนผู้ใดพบเห็นสินค้าอุปโภคบริฏภคที่ผิดสังเกตุ หรือถูกกว่าปกติอย่าพึ่งด่วนตัดสินใจซื้อ ซึ่งอาจจะเป็นสินค้าที่ปลอมแปลงจากประเทศจีนได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook