สาวแม่ลูกอ่อนคลอดลูกได้ 8 วัน บ้านถูกน้ำท่วมสูง วอนขอไม้กระดานทำแคร่นอน

สาวแม่ลูกอ่อนคลอดลูกได้ 8 วัน บ้านถูกน้ำท่วมสูง วอนขอไม้กระดานทำแคร่นอน

สาวแม่ลูกอ่อนคลอดลูกได้ 8 วัน บ้านถูกน้ำท่วมสูง วอนขอไม้กระดานทำแคร่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแม่ลูกอ่อนคลอดลูกได้ 8 วัน บ้านถูกน้ำท่วมสูง ชั้นล่างไม่เหลือที่แห้ง วอนขอไม้กระดานทำแคร่นอน 

เมื่อเวลา 10.00 น. (22 ต.ค.64) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณถนนสาย 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี ที่กลับรถคลองเจ็ก พบว่าน้ำจากคลองเจ็กได้เอ่อล้นขึ้นมาพื้นผิวท่วมถนนระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม. 

นางพรทิภา เตจ๊ะวันดี  อายุ 57 ปี แม่ค้าขายไก่ปิ้งและกล้วยทอด ได้รับผลกระทบจากคลื่นที่รถยนต์ รถบรรทุกวิ่งผ่าน จนต้องมีการติดป้ายแจ้งเตือนให้ลดความเร็ว โดยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนขายไก่ปิ้งและกล้วยทอด บริเวณจุดกลับรถ ต่อมาเกิดน้ำท่วมทำให้ 1 เดือนที่ผ่านมา น้ำในคลองเจ็กได้ล้นเข้าท่วมผิวถนนตรงที่กลับรถทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตนจึงต้องย้ายร้านออกมาตั้งด้านนอกเพื่อหนีน้ำท่วม ก็ยอมรับว่าทุกวันนี้ลำบากมากค้าขายได้น้อยลง ตนต้องไปกู้เงินดอกเบี้ยรายวันมาลงทุนค้าขายร้อยละ 20 บาทต่อวัน แต่ละวันต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 1,000 กว่าบาท ไหนจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีก ยังมาโดนน้ำท่วมทำให้ทุกวันนี้จะแย่อยู่แล้ว

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ประตูระบายน้ำพระยาบรรลือ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ระดับน้ำสูงเข้าท่วมบ้านหญิงสาวที่เพิ่งคลอดลูกได้เพียง 8 วัน อยู่บ้านเลขที่ 60/5 หมู่ 5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น พบ นางจุฑารัตน์ เงินงาม อายุ 24 ปี และลูกสาวอายุ 8 วัน น้ำได้ท่วมบ้านชั้นล่างทั้งหมด ระดับน้ำภายในบ้านสูงประมาณ 30 ซม. ซึ่งด้านนอกตัวบ้านระดับน้ำสูงจะสูงกว่า

นางจุฑารัตน์ กล่าวว่า ที่บ้านของตนพักอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด 10 คน มีทั้งคนแก่และเด็ก ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำในคลองเจ็กได้เพิ่มระดับขึ้น จึงเข้าท่วมบ้านของตน ซึ่งทุกวันนี้ยอมรับว่าลำบากกลัวทั้งงูและตะขาบ จะกัดหลานๆ จึงขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือขอไม้กระดานและไม้อัดมาทำแคร่นอน เพราะเนื่องจากมีทั้งคนแก่และเด็ก ทำให้ขึ้นลงลำบาก ข้าวของกำลังจะถูกน้ำท่วมต้องย้ายหนีน้ำ วันๆ ไปไหนไม่ได้ใช้ชีวิตกันอยู่บนแคร่ที่ทำหนีน้ำ และต้องคอยระวังเด็กๆ ที่อยู่ในวัยกำลังซน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook