ระทึก! ชายจี้จับตัวประกันในโรงแรมย่านเจริญกรุง ตำรวจ 191 ใช้ปืนไฟฟ้ายิงระงับเหตุ

ระทึก! ชายจี้จับตัวประกันในโรงแรมย่านเจริญกรุง ตำรวจ 191 ใช้ปืนไฟฟ้ายิงระงับเหตุ

ระทึก! ชายจี้จับตัวประกันในโรงแรมย่านเจริญกรุง ตำรวจ 191 ใช้ปืนไฟฟ้ายิงระงับเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! ชายจี้จับชายชราเป็นตัวประกัน ในโรงแรมย่านเจริญกรุง เขตบางรัก ตำรวจ 191 ใช้ปืนไฟฟ้ายิงระงับเหตุ 

เมื่อเวลา 11.00 น. (22 ต.ค. 64) ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รอง สว.(สอบสวน)​ สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุชายจับตัวประกัน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยเจริญกรุง 44 แขวงและเขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม เจ้าหน้าที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.)​ เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหาติดกัน ประกอบกิจการโรงแรม ความสูง 5 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่ 4 พบชายอายุประมาณ 35 ปี แต่งกายเสื้อยืดแขนสั้น สีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 6 นิ้ว จี้คอชายอายุประมาณ 70 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเกลี้ยกล่อม จนกระทั่ง ชายดังกล่าวยอมลงมาที่บริเวณชั้นที่ 1 แต่ยังคงใช้มีดจี้คอชายสูงอายุดังกล่าวอยู่ จากนั้น ชายดังกล่าวซึ่งยังใช้มือล็อกคอและเอามีดจี้คอตัวประกันอยู่ได้เดินออกมานอกโรงแรม เพื่อหาทางหลบหนี แต่ในจังหวะที่กำลังเดินห่างจากโรงแรมเพียง 20 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่จากด้านหลังเข้าบริเวณหลังและเอวชายที่ก่อเหตุจนล้มลง ก่อนเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนชายสูงอายุที่ถูกจี้เป็นตัวประกันปลอดภัย

สอบถาม นายเอ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล)​ ตาของชายที่ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายตนเพิ่งออกจากคุกมาประมาณ 1 เดือน ในคดีลักทรัพย์ ออกมายังไม่มีงานอะไรทำ ก่อนหน้านี้ 2 วัน หลานชายได้ออกจากบ้าน โดยบอกกับตนว่าจะไปหาแฟน จากนั้นขาดการติดต่อไปจนทราบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า หลานชายมาพักที่เกิดเหตุ เมื่อถามหลานก็บอกเช่าห้องอยู่ชั้น 3 (เลขห้อง 351) ในราคาคืนละ 600 บาท ไม่ได้คุยอะไรอีก จนมาทราบว่าหลานก่อเหตุจี้จับตัวประกัน ส่วนสาเหตุที่แแท้จริงนั้น ตนไม่ทราบ คงต้องรอถามจากหลาน ส่วนตัวตนคาดว่าน่าจะมีปัญหาและมีอาการเครียด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายที่ก่อเหตุและผู้ที่ถูกจี้เป็นตัวประกันไปตรวจร่างกายที่ รพ.เลิดสิน ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีที่โรงพัก ล่าสุด มีรายงานว่า ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. จะเดินทางมาติดตามคดีที่ สน.ยานนาวา ด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook