ป้าประกาศขายที่ดิน หาเงินฟอกไต ถูกนายหน้าหลอก-ปลอมลายเซ็น โดนฟ้อง 6.6 แสน

ป้าประกาศขายที่ดิน หาเงินฟอกไต ถูกนายหน้าหลอก-ปลอมลายเซ็น โดนฟ้อง 6.6 แสน

ป้าประกาศขายที่ดิน หาเงินฟอกไต ถูกนายหน้าหลอก-ปลอมลายเซ็น โดนฟ้อง 6.6 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าประกาศขายที่ดิน หาเงินรักษาโรคไต ถูกนายหน้าหลอก-ปลอมลายเซ็น โดนฟ้อง 6.6 แสน เผยมิจฉาชีพมาเป็นแก๊ง มีหลายตัวละคร

(22 ต.ค.64) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 60/4 หมู่ 5 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี  พบกับ นางสำรวย ความดี อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งได้ร้องสื่อขอความเป็นธรรมหลังจากที่ป่วยโรคไตต้องใช้เงินในการรักษาเพื่อไปฟอกไตจำนวนมาก จนต้องประกาศขายที่ดินในราคา 6.5 ล้าน  แต่กลับถูกกลุ่มมิจฉาชีพมากันเป็นทีมโดยมีนายหน้าขายที่ดินมาพร้อมผู้ซื้อมาติดต่อจนมีการเอาเอกสารมาให้เซ็น  สุดท้ายกลับกลายต้องเป็นฝ่ายถูกแจ้งความเรียกเงิน 6.6 แสนบาท

จากการสอบถามนางสำรวย ได้เล่าว่าตนป่วยเป็นโรคไตและเบาหวานจนต้องไปฟอกไตประจำจึงต้องใช้เงินเยอะในการรักษา จึงได้หาขายที่ดินที่ตนมีเพื่อเอาเงินมาไว้รักษาตัวเองในราคา 6.5 ล้าน  แต่ในวันต่อมาตนอยู่คนเดียวกำลังขายของหน้าร้าน ได้มีนายหน้าพร้อมผู้ซื้อเข้ามาติดต่อบอกว่าจะมาซื้อที่ของตน แต่ทางคนที่เป็นนายหน้าบอกกับตนว่าไม่ให้พูดคุยกับคนซื้อเพราะให้ผ่านกับทางนายหน้าอย่างเดียวตนก็ไม่ได้พูดคุยอะไร  จนกระทั่งนายหน้าได้เอาใบมาให้เซ็นโดยบอกกับตนว่าเป็นผู้จะขายให้เซ็นเพื่อจะขายที่ดิน ตนจึงได้เซ็นไปตามที่ข้อความระบุผู้จะขายแต่ไม่ได้อ่านเนื้อหาด้านบน 

วันต่อมาทางนายหน้าได้พาผู้ที่อ้างว่าจะซื้อมาที่บ้านอีกครั้ง โดยครั้งนี้มีตัวละครเพิ่มมาอีกคนแต่งชุดคล้ายพนักงานโรงงาน แต่อ้างว่าทำงานที่ธนาคาร ธอส.ฝ่ายสินเชื่อ จะพาผู้ซื้อมาทำสัญญาซื้อ แต่ก็ไม่มีอะไรมาให้เซ็นเลย พอมาถึงทำท่าเอาเงินมาเปิดนับแล้วก็กลับทางนายหน้าก็ติดต่อกลับมาว่าจะมาทำการซื้อขายโอนที่ดิน ตนก็นัดมาเรื่อยแต่ก็ไม่มาสักที จนผ่านไปหลายเดือนตนก็ได้บอกไปว่าไม่ขายแล้ว  เพราะดูผิดปกติ จากนั้นทางนายหน้าก็ได้มาหาที่บ้านอีกครั้ง ตนก็บอกว่าไม่ขายแล้ว

จนผ่านมาอีกหลายเดือน จู่ๆ มีเอกสารจากศาลแขวง จ.ชลบุรี ส่งมาที่บ้านโดยระบุให้ตนไปชดใช้หนี้ในจำนวนเงินที่รับมาคือยอด 160,000 บาทและยอด 500,000 บาทรวมเงิน 660,000 บาท ตนก็งงว่าเงินค่าอะไรจึงได้อ่านดูรายละเอียดจึงทราบว่าทางกลุ่มมิจฉาชีพนั้นได้ให้ตนเซ็นรับรองในส่วนว่ารับเงินในยอด 500,000 บาท ในวันที่ตนเซ็นเอกสารเพื่อระบุว่าผู้จะขายที่ดินเท่านั้น  และในส่วนของยอด 160,000 บาท นั้นถูกปลอมลายเซ็นขึ้นมาเพื่อเซ็นรับรองจากกลุ่มมิจฉาชีพ โดยตนไม่ได้เงินอะไรสักบาทเลย แต่กลับมาแจ้งความว่าได้วางเงินมัดจำไว้ซึ่งไม่มีเลย ตนไม่ได้รับเงินมัดจำอะไรเลย เพราะก่อนจะมีหมายตนก็ถามทางนายหน้าว่าเอกสารที่เซ็นไปให้ยกเลิกเพราะตนไม่ขายที่แล้ว ทางนายหน้าก็บอกแล้วว่าไม่มีอะไรถ้าไม่ขายก็ไม่ซื้อ แต่กลับมีหมายศาลมาแบบนี้ตนก็เดือดร้อน เพราะลำพังเงินจะรักษาตัวเองยังไม่มี จนต้องลงขายที่ แต่กลับมาถูกมิจฉาชีพหลอกจนโดนฟ้องเอาเงินอีก

ตนก็อยากร้องขอความเป็นธรรมด้วยเพราะตนเป็นผู้บริสุทธิ์จริง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ว่าตนถูกกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอก ตนก็เคยคิดว่าต้องระวังตัว พยายามอยู่บ้านไม่ไปยุ่งเกี่ยวก็ยังโดนกับตัวเอง และอยากฝากถึงคนแก่หรือชาวบ้านที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอยากให้ระวังตัวเพราะมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะมาเป็นกลุ่มเป็นทีมทำให้ตายใจแล้วสุดท้ายก็หลอกให้เราสูญเสียทรัพย์สินได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook