สาวโพสต์เตือนภัย เจอแก๊งตบทรัพย์ทำทีขับรถเบียด ก่อนลงมาเรียกเงินค่าซ่อม 4,000

สาวโพสต์เตือนภัย เจอแก๊งตบทรัพย์ทำทีขับรถเบียด ก่อนลงมาเรียกเงินค่าซ่อม 4,000

สาวโพสต์เตือนภัย เจอแก๊งตบทรัพย์ทำทีขับรถเบียด ก่อนลงมาเรียกเงินค่าซ่อม 4,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์เตือนภัย เจอแก๊งตบทรัพย์ ขับรถเบียด ก่อนเรียกเงินค่าซ่อม 4,000 

เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) หลังจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ควรทำยังไงคะ หักรถขับเข้ามาชนเราแล้วเรียกเงินเรา 4000 แต่เราไม่ให้ ก่อนหน้าที่จะถ่ายคลิป เราเลยเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิป ก็เป็นแบบในคลิปเลยค่ะ ปล. รถเขายับทั้งคันโดยเฉพาะข้างขวา #ไม่ยอมให้เราเรียกประกันด้วยค่ะ ช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ เผื่อใครโดนแบบนี้"

ต่อมาในเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ ถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ หน้าร้านไทยนิยมวัสดุก่อสร้าง ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบผู้เสียหาย ซึ่งเล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 22 ต.ค. ตนและแฟนได้ขับรถมาพร้อมลูกจ้างอีกหนึ่งคน โดยรถที่ตนขับมาเป็นรถกระบะติดหลังคายี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน กทม. เดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานีเพื่อจะไปทำงานที่หมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ จังหวัดนนทบุรี โดยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ

ขณะเกิดเหตุตนขับรถอยู่ในเลนกลาง ส่วนรถคู่กรณีนั้นขับอยู่ด้านหน้าตน จากนั้นตนขับแซงขึ้นไปด้านขวา และเห็นว่ารถของคู่กรณีมีแต่รอยยุบรอบคัน เหมือนถูกชนมาหลายครั้ง จากนั้นเมื่อตนขับเข้ามาที่เลนขวาแล้ว คนขับรถคันดังกล่าวมีการมองมาทางรถของตน จากนั้นรถคู่กรณีก็เบี่ยงเข้าเลนซ้ายไป

หลังจากนั้น เมื่อตนเห็นเลนกลางว่าง จึงตัดสินใจเปลี่ยนจากเลนขวากลับเข้าสู่เลนกลาง แล้วจู่ๆ พอรถคู่กรณีเห็นตนเปลี่ยนเลนจึงเร่งเครื่องจากเลนซ้ายที่เขาอยู่เข้ามาเบียดรถของตนที่เลนกลาง ตอนนั้นรถส่ายไปมาโชคดีที่ตอนเช้ารถของตนบรรทุกพวกปูนกับทรายมาเพื่อจะไปส่งให้ที่ทำงาน จึงทำให้รถหนักบวกกับที่ตนขับมาไม่เร็วมาก จึงไม่เป็นอะไรมาก ตอนนั้นตนยังไม่สามารถนำรถเข้าจอดได้ เนื่องจากถูกเบียดแล้วรถกระเด็นกลับไปที่เลนขวา จึงต้องขับประคองไปเรื่อยๆ เพื่อหาจังหวะเข้าซ้ายเพื่อจอดรถ จนเลยไปไกลจากจุดที่ชนกัน

เมื่อผู้เสียหายนำรถเข้าจอดฝั่งซ้ายได้ ฝ่ายคู่กรณีซึ่งเป็นผู้ชายขับรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนซ์ ทะเบียน กทม. แผ่นป้ายทะเบียนใช้ลวดผูกติดไว้ เดินลงมาถามว่ารถของตนนั้นมีประกันชั้นหนึ่งหรือไม่ ตนจึงตอบไปว่ารถมันเก่าแล้วมีแต่ประกันชั้น 3 ฝั่งผู้ชายคู่กรณีจึงถามกลับมาว่า ชั้น 3+ หรือไม่ ตนก็ตอบไปว่า ชั้น 3 ธรรมดา ซ่อมแต่รถคู่กรณี ซึ่งฝ่ายชายคู่กรณีก็ถามต่อว่าตนเสียประกันปีละเท่าไร ตนจึงตอบกลับไปว่า ปีละกว่า 3,000 บาท รวม พ.ร.บ.ด้วย

ฝ่ายคู่กรณีจึงบอกกับตนว่ารถของเขาทำประกันชั้น 1 มา 8 ปีแล้ว ไม่เคยเคลมเลย ดังนั้นเขาจะขอเคลมเองและขอค่าซ่อมจากตน 4,000 บาท ซึ่งตนก็บอกถ้าจะเอาเงิน 4,000 บาท ตนจะไม่จ่าย ให้เรียกประกันมา ซึ่งฝ่ายคู่กรณีมีอาการไม่พอใจ อ้างว่าจะรีบไปทำงานหากไปไม่ทันจะโดนไล่ออก ซึ่งตอนแรกยังไม่ได้ถ่ายคลิปก็มีการพูดจากันตามปกติ แต่พอดูเหมือนว่าฝ่ายคู่กรณีเห็นว่าตนไม่จ่ายเงินก็เริ่มโวยวายจะเอาให้ได้ ตนจึงตัดสินใจหยิบโทรศัพท์มาถ่ายตามที่เป็นคลิป

หลังจากคุยกันสักพัก ฝ่ายนคู่กรณีก็บอกว่า "งั้นไม่เป็นไร คุณไม่มีน้ำใจ เดี๋ยวผมไปซ่อมเองก็ได้" จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาหาตนแล้วบอกให้ตนลบคลิปที่ถ่ายไว้ พอตนลบ ฝ่ายผู้ชายคนดังกล่าวก็เดินกลับขึ้นรถพร้อมกับขับถอยหลังออกจากจุดเกิดเหตุเป็นระยะทางกว่า 200-300 เมตร เพื่อมาออกทางคู่ขนาน ซึ่งทำให้ตนสงสัยเป็นอย่างมากว่าทำไมไม่ขับไปข้างหน้า เพราะข้างหน้าก็มีทางออกเช่นกัน แต่ทำไมเลือกที่จะถอยหลังไปในระยะทางไกลขนาดนั้นเพื่อจะออกจากทางขนาน ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งตบทรัพย์ เพราะรถของฝั่งคู่กรณีมีร่องรอยการถูกชนถูกเบียดรอบทั้งคัน ทั้งแผ่นป้ายทะเบียนยังใช้ลวดมัดเอาไว้อีก

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนที่เกิดเหตุนั้นตนกลัวมากแต่ก็พยายามข่มใจไว้ พยายามตั้งสติ และคิดว่าหากมีอะไรแฟนที่อยู่ในรถกับลูกน้องอีกหนึ่งคนคงจะพอช่วยตนได้ จึงอยากฝากไปถึงทุกคนหากเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นพยายามตั้งสติ หรือโทรเรียกใครก็ได้ให้มาอยู่เป็นเพื่อน หรือโทรเรียกประกัน อย่ายอมให้เงินไปโดยเด็ดขาด เพราะตนเชื่อว่าคนกลุ่มนี้อาจจะทำเป็นขบวนการ ซึ่งตนเห็นข่าวมาเยอะในลักษณะแบบนี้

เบื้องต้น ผู้เสียหายจะไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวโพสต์เตือนภัย เจอแก๊งตบทรัพย์ทำทีขับรถเบียด ก่อนลงมาเรียกเงินค่าซ่อม 4,000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook