ภาพสะเทือนใจ! "เจ้ากาแฟ" แม่สุนัขถูกยิงกระสุนฝังใน ต้องทนเจ็บให้นมลูก 7 ตัวดูดกิน

ภาพสะเทือนใจ! "เจ้ากาแฟ" แม่สุนัขถูกยิงกระสุนฝังใน ต้องทนเจ็บให้นมลูก 7 ตัวดูดกิน

ภาพสะเทือนใจ! "เจ้ากาแฟ" แม่สุนัขถูกยิงกระสุนฝังใน ต้องทนเจ็บให้นมลูก 7 ตัวดูดกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยภาพสุดสะเทือนใจ! เมื่อสุนัขแม่ลูกอ่อนถูกคนใจร้ายใช้ปืนยิงที่บริเวณราวนมจนกระสุนฝังใน แม้จะเจ็บปวดรวดร้าวบาดแผลเพียงใด แต่ก็ยังทำหน้าที่แม่ให้นมลูก จำนวน 7 ตัว ดูดกิน

วานนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพสุนัขแม่ลูกอ่อน พันธุ์ไทยหลังอาน สีน้ำตาล ลักษณะสวยงามมาก แต่มีกระสุนปืนฝังอยู่บริเวณราวนม พร้อมระบุข้อความว่า “โดนยิงครับ ยังเลี้ยงลูกไม่ทันโตก็โดนคนใจร้ายยิง ใครพอจะรู้ที่ผ่าตัดเอาลูกปืนออกบ้างครับ ราคาผ่าแพงไหมคับใครพอรู้บ้างครับ กลัวไปผ่าแล้วตังค์ไม่พอจ่าย สงสารมากถึงจะเจ็บแต่ก็ยังไห้นมลูก” โพสต์ลงในกลุ่มคนรักนาเฉลียง (เพชรบูรณ์) เพื่อสอบถามหาคลินิกรักษาสัตว์ที่ราคาไม่แพง เพื่อผ่าเอากระสุนออก เนื่องจากสงสารเวลาให้นมลูกกิน บางทีลูกก็เอาเท้าถีบ บางทีก็แย่งดูดนมกินกัน จนไปถูกบาดแผลที่กระสุนฝังอยู่

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป มีเพื่อนสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กในกลุ่ม เข้ามาแนะนำคลินิกสัตวแพทย์หลายแห่ง เพื่อเป็นตัวเลือกในการผ่าเอากระสุนออก และพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงคนที่ทำว่า ทำได้ยังไง เช่น “คนใจร้ายมาก, โดนกระสุนปืนเลยใช่ไหมคะ ต้องไปหาสัตวแพทย์, รู้ตัวคนทำยังครับ, สงสารจังใครน้อช่างใจดำอำมหิต” 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่งใน ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบนายศิริวัฒน์ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่า เจ้ากาแฟ อายุ 2 ปี โดยเมื่อหลายวันก่อนขณะที่เจ้ากาแฟยืนให้นมลูกๆ ทั้ง 7 ตัวอยู่นั้น ตนสังเกตเห็นว่า ที่บริเวณราวนมมีรูและมีเลือดไหลออกมา ทีแรกตนคิดว่าเจ้ากาแฟโดนหมาตัวอื่นกัดมา แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ตนก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า เป็นรูที่มีลูกกระสุนปืนตะกั่วฝังอยู่ภายใน ตนรู้สึกสงสารมาก อยากพาไปผ่าตัดแต่กลัวไม่มีทุนพอ

ตอนนี้ทำได้เพียงเอายาแก้อักเสบให้กินเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด แต่ระยะ 2-3 วันมานี้ ตนเริ่มสังเกตเห็นว่า เจ้ากาแฟ มีอาการซึมๆ นอนทั้งวัน แต่ก็ยังให้นมลูกอยู่ ซึ่งอาการดังกล่าวทำให้ตนรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ กลัวว่าเจ้ากาแฟจะมีอาการทรุดหนักจากพิษบาดแผลที่ยังมีกระสุนฝังอยู่ 

ส่วนสาเหตุนั้น ตนคิดว่าคงอาจเป็นเด็กวัยรุ่นอยากทดสอบปืนอัดลมหรือเปล่า เลยอยากลองยิงดู หรือตัวเจ้ากาแฟอาจไปรบกวนบ้านใครสักหลัง จนเจ้าของบ้านรำคาญเลยยิงไล่ แต่ตนคิดว่าก็ไม่น่าใช่ เพราะเลี้ยงเจ้ากาแฟมา 2 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์ว่าเจ้ากาแฟโดนตีหรือโดนทำร้ายมาก่อนแบบนี้ แต่ถ้าเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนองอยากทดสอบความแรงของปืน จริงๆ ตนก็อยากขอร้องว่าอย่าไปยิงสุนัขตัวไหนอีกเลย เพราะสุนัขมันก็รักชีวิตของมันเหมือนกับคนเรา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ภาพสะเทือนใจ! "เจ้ากาแฟ" แม่สุนัขถูกยิงกระสุนฝังใน ต้องทนเจ็บให้นมลูก 7 ตัวดูดกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook