อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แนะรัฐบาลเชิดชูเกียรติ "รัสเซลล์ โครว์" ลั่นคุ้มกว่าทุ่ม 200 ล้านจ้างศิลปิน!

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แนะรัฐบาลเชิดชูเกียรติ "รัสเซลล์ โครว์" ลั่นคุ้มกว่าทุ่ม 200 ล้านจ้างศิลปิน!

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แนะรัฐบาลเชิดชูเกียรติ "รัสเซลล์ โครว์" ลั่นคุ้มกว่าทุ่ม 200 ล้านจ้างศิลปิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เทพไท” แนะรัฐบาลเชิดชูเกียรติ “รัสเซลล์ โครว์” ที่เผยแพร่ภาพลักษณ์เมืองไทยต่อชาวโลก ลั่นคุ้มกว่าทุ่ม 200 ล้านจ้างศิลปิน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ขอเสนอรัฐบาลเชิดชูเกียรติ “รัสเซลล์ โครว์” ที่เผยแพร่ภาพลักษณ์เมืองไทยต่อชาวโลก ผมเห็นข่าวที่รัฐบาล โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ “แซค แอฟรอน-รัสเซลล์ โครว์" ที่โพสต์ภาพการมาพักผ่อนทะเลภูเก็ตนั้น

ส่วนตัวไม่ค่อยได้ติดตามข่าวของดาราฮอลลีวู้ดมากนัก เพิ่งมารู้จัก รัสเซลล์ โครว์ ก็ตอนเป็นข่าวจากการที่เขาได้โพสต์ทวิตเตอร์ แนะนำประเทศไทยในหลายอริยาบท ตั้งแต่การมาพักผ่อนที่ภูเก็ต ได้โพสต์ แนะนำการท่องเที่ยว และบรรยากาศของเมืองภูเก็ตรวมทั้งโพสต์ทวิตเตอร์ภาพความประทับใจสายไฟฟ้า และสายสื่อสาร ที่ดังไปทั่วโลก

นอกจากนั้นยังทวิตเกี่ยวกับการไปชิมอาหารไทย ที่ร้านอาหารของเจ๊ไฝ ประตูผี แม้กระทั่งตัวเหี้ย หรือตัวเงินตัวทอง ก็ยังได้รับเกียรติจากรัสเซลล์ โครว์ ทวิตว่า นี่คือเพื่อนใหม่ของเขาด้วย จนล่าสุดได้ทวิตว่า ได้พบกับตำรวจไทย ที่ตัวเขาเคยทวีตชื่นชม เมื่อปี 2017 นั่นคือ ด.ต.อนิรุธ มะลี ฮีโร่จากเหตุการณ์เกลี้ยกล่อม ชายหนุ่มคลั่งถือมีดจี้คอตัวเอง ที่สถานีตำรวจห้วยขวาง ด.ต.อนิรุธ เข้าไปกล่อมจนชายคนนั้นวางมีด และสวมกอดเขาเพื่อปลอบโยน

รัสเซลล์ โครว์ กับ ด.ต.อนิรุธ มะลี

ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายทวิต ที่รัสเซลล์ โครว์ จะต้องโพสต์ทวิตต่อไป นับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยที่ดีที่สุด ทั้งทางตรงและทางอ้อม ส่วนการที่รัฐบาลออกมาขอบคุณ รัสเซลล์ โควร์ เพียงอย่างเดียว ไม่น่าจะไม่เพียงพอ สำหรับประโยชน์และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ที่ได้รับในครั้งนี้

ผมเห็นว่าการโพสต์ทวิตเตอร์ แนะนำการท่องเที่ยวประเทศไทย ของรัสเซลล์ โครว์ แล้ว ผมเห็นว่ามีความคุ้มค่ามากกว่า เงิน 200 ล้านบาท ที่จะนำไปจ้างศิลปิน หรือการจ้างเซลล์แมนการท่องเที่ยว หรือการไปจัดงานอีเวนท์ โรดโชว์แนะนำการท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วยซ้ำไป

จึงอยากจะเสนอให้รัฐบาลได้แสดงน้ำใจ เป็นการขอบคุณ รัสเซลล์ โครว์ ที่มีโอกาสมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงบรรยากาศที่สวยงามของประเทศไทย จนทำให้ผู้คนทั่วโลก มีความสนใจและอยากจะมาเที่ยวประเทศไทย เหมือนกับ รัสเซลล์ โควร์ ซึ่งเป็นนักแสดงชื่อดังเจ้าของรางวัลออสการ์ ผู้ติดตามทวิตของเขาเป็นจำนวนมาก

ผมอยากให้รัฐบาลได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ หรือเกียรติบัตร หรือเหรียญเชิดชูเกียรติ หรือการแต่งตั้งให้เป็นทูตการท่องเที่ยวกิตติมศักดิ์ หรือพรีเซนเตอร์ วีไอพี การท่องเที่ยวของประเทศไทย ตามที่เห็นสมควร เพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นการสื่อให้ประชาคมโลก เห็นถึงความมีน้ำใจ และการให้ความสำคัญ สำหรับอาคันตุกะ ที่มาเยือนประเทศไทยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook