"ซาร่า" ฟาดกลับ ชาวเน็ตบอกเป็นห่วงความรู้สึกลูก ก่อนอื่นหยุดวิจารณ์พ่อแม่เด็กก่อน

"ซาร่า" ฟาดกลับ ชาวเน็ตบอกเป็นห่วงความรู้สึกลูก ก่อนอื่นหยุดวิจารณ์พ่อแม่เด็กก่อน

"ซาร่า" ฟาดกลับ ชาวเน็ตบอกเป็นห่วงความรู้สึกลูก ก่อนอื่นหยุดวิจารณ์พ่อแม่เด็กก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบายความในใจ สำหรับคุณแม่ลูกสอง ซาร่า คาซิงกินี เมื่อต้องพยายามอดทนทั้งที่เสียใจและโกรธกับสิ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบต่างๆ ก็ดูเหมือนจะมีแฟนคลับแอบเป็นห่วงทั้งความรู้สึกของเธอและลูกๆ อยู่ไม่น้อย

ล่าสุด ซาร่า ก็ได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความอีกครั้ง เพื่อเป็นการขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งตรงมาให้เธอ จนรับรู้ได้ถึงความหวังดี แต่ในทางตรงกันข้ามก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่บอกว่าเป็นห่วงความรู้สึกของเด็กๆ ไม่อยากให้เจ้าตัวเอาไปลงที่ลูก

ซึ่ง ซาร่า เองก็ได้ฟาดกลับเบาๆ ว่าเธอไม่เคยเอาอารมณ์ด้านลบเหล่านี้ไปลงที่ลูกเลย และปิดท้ายประโยคแซ่บๆ ด้วยว่า คำพูดที่ว่าห่วงความรู้สึกของเด็กๆ ก่อนอื่นหยุดด่าและวิพากษ์วิจารณ์แบบไม่จบไม่สิ้นถึงพ่อและแม่ของเด็กๆ ก่อน

"มนุษย์ลูกต้าวเห็ดของแม่ @babylovett_brand @teaspoonstudio"

"ขออนุญาตนะคะ ด้วยรัก ขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะคะ แม่ได้อ่านทุกคอมเม้นต์ในพื้นที่ของแม่ ซาบซึ้งใจจริงๆ ขอบคุณทุกคนที่รักและเอ็นดูแม่และน้องๆ"

"ส่วนอีกหลายคนที่เป็นห่วงความรู้สึกน้องๆ อยากจะบอกว่าไม่ต้องห่วงนะคะ แม่อาจจะมีอารมณ์ที่ขึ้นลงบ้าง เศร้าบ้าง เสียใจบ้าง โกรธบ้าง มันเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ค่ะ เป็นเรื่องปกติของทุกๆ คนในครอบครัวที่มันจะเกิดขึ้นได้ รู้สึกได้ แล้วก็หายเองได้ แม่ไม่ได้นำอารมณ์เหล่านี้ไปลงที่ลูกๆ ค่ะ"

"จะสังเกตได้ว่าน้องทั้งสองมีพัฒนาการที่ดีและเป็นเด็กที่แสดงอารมณ์ด้านดีซะส่วนมาก น้องทั้งสองคนเป็นเด็กที่ร่าเริงและมีความสุขตามวัยค่ะ ถ้าติดตามครอบครัวเราจริงๆ จะรู้ทันทีว่าครอบครัวเราค่อนข้างจะเป็นครอบครัวที่มีพลังบวกมากกว่าพลังลบ"

"ไม่ว่าจะเป็นแม่หรือว่าน้องๆ การที่มีอารมณ์โกรธร้องไห้ เสียใจ งอแง มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน มันเป็นเรื่องปกติ นี่คือสิ่งที่เรียกว่ามนุษย์ มนุษย์แม่และมนุษย์ลูก นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร"

"โลกเราจะน่ารักและน่าอยู่ยิ่งขึ้นนะคะหากเรา จะนำใจเขามาใส่ใจเรา หัดให้กำลังใจกันส่งพลังบวกต่อกัน รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รู้จักที่จะให้โอกาส รู้จักที่จะให้เกียรติผู้อื่น หรือหากทำไม่ได้ ควรจะรู้จักยับยั้งชั่งใจกับการที่ต้องไปต่อว่า ด่าทอด้วยคำพูดที่มันรุนแรง ทำร้ายจิตใจของผู้อื่น หากการมีเมตตากับเพื่อนมนุษย์นั้นมันยาก ก็อยู่เฉยๆ ในพื้นที่ของคุณอย่าหาทำร้ายคนอื่นซะดีกว่า"

"คำพูดที่ว่าห่วงความรู้สึกของเด็กๆ ก่อนอื่นหยุดด่าและวิพากษ์วิจารณ์แบบไม่จบไม่สิ้นถึงพ่อและแม่ของเด็กๆก่อน คงไม่มีลูกบ้านไหนที่ชอบให้ใครมาว่าพ่อแม่ของตนเองหรอกนะคะ ด้วยรักและเมตตา"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ซาร่า" ฟาดกลับ ชาวเน็ตบอกเป็นห่วงความรู้สึกลูก ก่อนอื่นหยุดวิจารณ์พ่อแม่เด็กก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook