สุดสลด พ่อฆ่ารัดคอลูกชายวัย 22 อัมพาตป่วยติดเตียง ก่อนปาดคอตัวเองตายตาม

สุดสลด พ่อฆ่ารัดคอลูกชายวัย 22 อัมพาตป่วยติดเตียง ก่อนปาดคอตัวเองตายตาม

สุดสลด พ่อฆ่ารัดคอลูกชายวัย 22 อัมพาตป่วยติดเตียง ก่อนปาดคอตัวเองตายตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสลด พ่อฆ่ารัดคอลูกชายวัย 22 ป่วยติดเตียง ก่อนปาดคอตัวเองตายตาม เครียดภาระหนี้สินหลังลูกประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาต

(23 ต.ค.64) เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม ร.ต.อ.ธรรมรัตน์ มะลาศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาหว้า จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 191 หมู่ 3 บ้านโนนไชยวาน หมู่ 3 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนาหว้า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครพนม และกู้ภัยศรีสัตตนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบภายในบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณชั้นล่าง พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายผู้ป่วยติดเตียงไม่สวมเสื้อผ้า ถูกแขวนคอกับเตียงด้วยเชือกไนล่อนสีแดง เสียชีวิต  ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอนันทชัย อายุ 22 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์ เมื่อประมาณเดือน กรกฎาคม 2564 เป็นสาเหตุให้ป่วยอัมพาตท่อนล่างช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบหาสาเหตุ  รวบรวมพยานหลักฐาน  แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายในที่เกิดเหตุ  

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบ พบศพผู้เป็นพ่อ ทราบชื่อคือ นายทองไสว อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิต อยู่ในศาลาริมสระน้ำสาธารณะ ห่างจากจากบ้านพักประมาณ 200 เมตร พบสภาพศพ ใช้อาวุธมีดพร้าเชือดคอตัวเอง จนสภาพคอเกือบขาดออกจากร่าง เลือดไหลนองทั่วพื้น ใกล้ที่เกิดเหตุยังพบมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทราบว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจาก ผู้เป็นพ่อได้ก่อเหตุใช้เชือกไนล่อนฆ่ารัดคอ ลูกชายที่นอนป่วยติดเตียง เนื่องจากเกิดอาการเครียดจากปัญหาภาระหนี้สิน และค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกชายที่ป่วยมานานนับครึ่งปี หลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์  เชื่อว่าทำให้ผู้เป็นพ่อเครียดเกิดอารมณ์ชั่ววูบหวังตัดภาระ และคิดสั้นฆ่าตัวตายตามหนีปัญหาไปพร้อมกับลูกชาย โดยทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เชื่อว่าพ่อเป็นคนก่อเหตุ

จากกการสอบถาม นางสังวร อายุ 50 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า  ตนอยู่กินกับสามีมานานกว่า 30 ปี มีลูกทั้งหมด 3 คน ลูกชายคนโตอายุ 28 ปี ส่วนลูกชายคนที่ 2 คือคนที่เสียชีวิต อายุ 22 ปี และมีลูกสาวคนสุดท้อง อายุ 10 ขวบ  มีอาชีพรับจ้างทำไร่ทำนา ส่วนลูกชายทั้ง 23 คน ทำงานรับจ้างต่างจังหวัด จนกระทั่ง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ลูกชายคนที่ 2 ที่เสียชีวิต ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ป่วยติดเตียง อัมพาตท่อนล่าง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องมีพ่อแม่คอยดูแลช่วยเหลือ โดยนำกลับมาดูแลที่บ้านพัก สุดท้ายไม่คิดว่าสามีจะคิดสั้น และก่อเหตุเช่นนี้ ทั้งที่เป็นคนรักครอบครัว รักลูกมาก ปกติไม่ดื่มสุรา และเป็นคนใจเย็นสุขุม ไม่เคยมีปัญหาในครอบครัว แต่จะมีแต่ปัญหาที่เครียดเรื่องภาระหนี้สิน ที่หยิบยืมมาจากญาติพี่น้อง รวมถึงเป็นหนี้ธนาคาร ประมาณแสนบาท แต่ยังพอให้คืนได้ ไม่คิดว่าจะใช้วิธีการแบบนี้แก้ปัญหา

ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า 8 โมง ยังพูดคุยกันปกติ และดูแลลูกชายป้อนข้าวป้อนน้ำ จากนั้นตนจึงออกไปนากับลูกสาว ให้อยู่บ้าน 2 คน  จนกระทั่งมีคนไปแจ้งข่าวว่า ลูกชายเสียชีวิตในสภาพถูกแขวนคอ ไม่คิดว่าพ่อจะเป็นคนลงมือทำ สุดท้ายไปเจอศพสามีปาดคอตัวเองเสียชีวิต แทบช็อกไม่คิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับครอบครัว ยังรับไม่ได้ เชื่อว่าคงตัดปัญหาไม่อยากให้ลูกเป็นภาระครอบครัว จึงใช้วิธีแบบนี้หนีปัญหา

ด้าน นายพิทยาธร อายุ 54 ปี  ญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า ครอบครัวนี้ปกติจะไม่มีปัญหารักกันดีในครอบครัวไม่เคยทะเลาะกัน แต่ช่วงหลังมีปัญหาเครียดหลังลูกป่วยต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูก รวมถึงภาระหนี้สินที่ต้องใช้จ่าย ไปหยิบยืมมาจากญาติพี่น้อง รวมถึงหนี้สินทางธนาคาร แต่ไม่มีหนี้นอกระบบที่เป็นปัญหาหนัก 

จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุ เชื่อว่า เป็นคนลงมือใช้เชือกรัดคอลูกชายแขวนกับเตียงผู้ป่วย จนเสียชีวิต ก่อนเดินไปที่ศาลาริมสระน้ำสาธารณะพยายามใช้มีดพร้าปาดคอตัวเองตายตาม คิดว่าคงจะหาทางออกเพื่อหนีปัญหา คงคิดว่าเมื่อตายไปจะช่วยให้ลูกเมียที่อยู่หมดภาระ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะหาทางออกแบบนี้ สงสารครอบครัว สงสารภรรยากับลูกที่ยังอยู่ สภาพจิตใจย่ำแย่  อย่างไรก็ตามตนคิดว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบที่เกิดจากความเครียด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook