ลูกเสือขาวหายากป่วยติดเชื้อลาโลก

ลูกเสือขาวหายากป่วยติดเชื้อลาโลก

ลูกเสือขาวหายากป่วยติดเชื้อลาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พลวง' เสือขาวเพศเมีย วัย 8 เดือนที่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เกิดล้มป่วยด้วยโรคติดเชื้อตายอนาถ

วันนี้( 13 พ.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ผู้บริหารเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ลูกเสือขาว เพศเมีย วัย 8 เดือน ชื่อ "พลวง" ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เมื่อกลางดึกวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เจ้าพลวง จะเสียชีวิตได้เกิดล้มป่วยมานานกว่า 1 สัปดาห์ ด้วยอาการติดเชื้อ โดยมีทีมสัตวแพทย์เฝ้าดูแลรักษาอย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตไวได้ จากนั้นได้นำลูกเสือขาว ส่งไปให้คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ตรวจดูสาเหตุอย่างละเอียดพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่า เป็นความผิดในการดูแลหรือจากเหตุผลอื่น และหลังจากนี้ไป หากเกิดปัญหาเกี่ยวกับสัตว์ จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกกรณี และจะแถลงให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบเพื่อความโปร่งใส

นายณรงค์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเสือขาวเป็นสัตว์หายาก ทั่วโลกเหลือเพียงกว่า 300 ตัว สำหรับเสือขาวในสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีการเลี้ยงดูอย่างดี ด้วยความห่วงใยมาก แต่การเกิดการตายเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเสือขาวเป็นสัตว์มีความอ่อนแอ เพราะมีความผิดปกติของยีน จึงทำให้มีสีขาว และหลังการตรวจสาเหตุการตายของทีมสัตวแพทย์เสร็จสิ้น จะมีการสตัฟฟ์ร่างไว้ เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook