ลูกยางสาวไทยสู้ตายหวังโค่นโสมหนีบ๊วย

ลูกยางสาวไทยสู้ตายหวังโค่นโสมหนีบ๊วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์ บอลหญิง เอฟไอวีบี วีเมนส์ แกรนด์ แชม เปี้ยนคัพ 2009 ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อ 13 พ.ย. 6 ทีมนักตบสาวตัวแทนทวีปต่าง ๆ คือ ไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย, บราซิล แชมป์อเมริกาใต้, อิตาลี แชมป์ยุโรป และโดมินิกัน แชมป์อเมริกาเหนือ และอเมริกากลาง รวมทั้งเจ้าภาพ ญี่ปุ่น และทีมไวลด์การ์ด เกาหลีใต้ ได้ย้ายจากกรุงโตเกียว ไปยังเมืองฟุกุโอกะ เพื่อแข่งขันใน 2 นัดส่งท้าย วันที่ 14-15 พ.ย.

ผลการแข่งขัน 3 นัดแรก ปรากฏว่าอันดับ 1 เป็นทีมบราซิล ดีกรีแชมป์โลก แชมป์โอลิมปิก แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ และเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ ชนะรวด 3 นัด ตามด้วยอิตาลี ที่ชนะรวดเช่นกัน, ที่ 3 ญี่ปุ่น ชนะ 2 แพ้ 1, ที่ 4 สาธารณรัฐโดมินิกัน ชนะ 1 แพ้ 2, ที่ 5 ไทย แพ้รวด 3 นัด เช่นเดียวกับที่ 6 เกาหลีใต้ แต่แต้มได้เสียในเซตดีกว่า

โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า 2 นัดสุดท้ายของทีมไทย ถือว่าสำคัญมาก โดยเฉพาะนัดที่จะพบกับทีมเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นนัดชี้ชะตาหนีบ๊วยของกลุ่ม แม้ว่าภาพรวมและประวัติการพบกันมา ทีมไทยจะเอาชนะทีมเกาหลีใต้มาได้ตลอด แต่เมื่อดูจากฟอร์มทีมคู่แข่งในรายการนี้ ต้องยอมรับว่ามีพัฒนาการที่เร็วมาก และไม่ใช่เรื่องง่ายที่เอาชนะได้เช่นกัน ส่วนนัดส่งท้ายที่จะพบกับบราซิล ยอมรับว่าโอกาสเอาชนะน้อยมาก เพราะคู่แข่งแข็งแกร่ง แต่จะให้ลูกทีมทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับโปรแกรม 2 นัดส่งท้ายของทีมไทย มีดังนี้ 14 พ.ย. ไทย พบ เกาหลีใต้ เวลา 10.30 น. (เวลาไทย) ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด และ 15 พ.ย. ไทย พบ บราซิล เวลา 10.30 น. ช่อง 7 จะนำเทปการแข่งขันมาให้ชมในเวลา 02.00-05.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook