หนุ่มฉีดซิโนแวค 3 วัน เสียชีวิต หมอบอกหลอดเลือดหัวใจอุดตัน พ่อลั่นถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย

หนุ่มฉีดซิโนแวค 3 วัน เสียชีวิต หมอบอกหลอดเลือดหัวใจอุดตัน พ่อลั่นถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย

หนุ่มฉีดซิโนแวค 3 วัน เสียชีวิต หมอบอกหลอดเลือดหัวใจอุดตัน พ่อลั่นถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มฉีดซิโนแวค 3 วัน เสียชีวิต หมอบอกหลอดเลือดหัวใจอุดตัน พ่อเผยก่อนฉีดลูกปกติดีไม่มีโรคประจำตัว ถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย 

(25 ต.ค.64) นายอินสม ปาลี อายุ 63  ปี บิดาของ นายวิทยา ปาลี  อายุ 42 ปี  ชาวบ้านดงขี้เหล็ก ตำบลแช่ช้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมญาติ เดินทางไปรับผลชันสูตรและรับศพนายวิทยาที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราช หลังจากก่อนหน้านี้ได้ส่งร่างนายวิทยามาผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต หลังไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก กลับมาอยู่บ้านได้เพียง 3 วัน ก็ได้เสียชีวิตลง  

ญาติให้ข้อมูลว่านายวิทยาไปฉีดวัคซีนชิโนแวคเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ต่อมาวันที่ 23 ตุลาคม มีอาการปวดเอว ปวดท้อง แฟนสาวได้นำยารักษากระเพาะมาให้รับประทานจนมีการอาการดีขึ้น แต่ปรากฏว่าช่วงบ่ายวันเดียวกัน เกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ออน  แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่อยู่ได้เพียงชั่วโมงเดียวก็เสียชีวิตลงในช่วงเย็นวันที่ 23 ตุลาคม  

ต่อมา ล่าสุดเช้าวันนี้ ได้แจ้งความประสงค์ให้ทางโรงพยาบาล ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยแพทย์ลงความเห็นสาเหตุเสียชีวิตเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน แต่นายอินสมยังติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากที่ผ่านมาลูกชายคนเดียวไม่มีโรคประจำตัว และมาฉีดวัคซีนจนกระทั่งมาเสียชีวิต เชื่อว่าหากไม่ฉีดคงไม่ตาย พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวและขอหน่วยงานรัฐช่วยเหลือเยียวยา เนื่องจากลูกชายเป็นเสาหลักที่ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่และภรรยา    

             

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ญาติได้นำศพออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดงขี้เหล็ก อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และ จะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 28 ตุลาคมนี้   ที่สุสานประจำหมู่บ้าน  

นายวสันต์ มูลก้อนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ดงขี้เหล็ก ตำบลแซ่ช้าง อำเภอสันกำแพง บอกว่า วันที่ 21 ตุลาคม ตนเองและชาวบ้านหลายร้อยคนพากันวอล์กอินไปฉีดวัคซีนเข็มแรก เป็นยี่ห้อซิโนแวค ที่หน่วยฉีดวัคซีนในอำเภอสันกำแพง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ชาวบ้านต่างพากันเกิดความกังวลและขาดความเชื่อมั่น บางคนที่ยังไม่ได้ฉีดก็จะไม่ฉีดเข็มแรกแล้ว หรือ คนที่ฉีดเข็มแรกไปแล้ว ก็จะไม่ไปฉีดเข็มสองเพราะกลัวเสียชีวิตเหมือนกับนายวิทยา  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook