ลูกทุ่งชื่อดัง "ต่าย อรทัย" นำทีมทอดกฐิน คนชอบตัวเลขไม่พลาดจับตายอดกฐิน

ลูกทุ่งชื่อดัง "ต่าย อรทัย" นำทีมทอดกฐิน คนชอบตัวเลขไม่พลาดจับตายอดกฐิน

ลูกทุ่งชื่อดัง "ต่าย อรทัย" นำทีมทอดกฐิน คนชอบตัวเลขไม่พลาดจับตายอดกฐิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ต่าย อรทัย" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง นำทีมทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 หาเงินสร้างห้องน้ำให้วัดวังยายฉิม จ.นครนายก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ต.ค.) ที่ศาลาการเปรียญ วัดวังยายฉิม ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นางสาวอรทัย ดาบคำ หรือ ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมครอบครัวและคณะ ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 โดยมี คุณแม่ทองใบ โห่ยุทธการ คุณจารุวรรณ์ จันทร์เจียม คุณแม่ระเบียบ ศิริงาม คุณพ่อสำเนียง โกศลจิตร เป็นเจ้าภาพกฐินใหญ่

โดยต่าย อรทัย ได้รวบรวมปัจจัยส่วนตัวและจากแฟนเพจที่ได้ร่วมทำบุญมา และเป็นตัวแทนนำมามอบถวาย ซึ่ง ต่าย อรทัย ได้เคยมาร่วมทำบุญเททองหล่อพระที่วัดวังยายฉิมแล้วครั้งหนึ่ง และเกิดความศรัทธาเพราะวัดวังยายฉิมเป็นวัดเล็กๆ และเป็นวัดเก่าแก่ที่รอการบูรณะซ่อมแซม

ซึ่งงานบุญกฐินปีนี้ทางวัดต้องการนำปัจจัยไปสร้างห้องน้ำหลังใหม่ จำนวน 20 ห้อง เพื่อไว้รองรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมและผู้ที่มาทำบุญที่วัดวังยายฉิม สำหรับยอดกฐินที่ได้จำนวน 922,253 บาท ต่าย อรทัย ได้เข้าถวายแด่ พระมหาพิทักษ์ คุณากโร เจ้าอาวาสวัดวังยายฉิม เพื่อสมทบทุนสร้างห้องน้ำหลังใหม่ จำนวน 20 ห้อง

และบูรณปฏิสังขรณ์ที่ชำรุดทรุดโทรม เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและถาวรวัตถุ จรรโลงพระพุทธศาสนา ให้ยั่งยืนต่อไป โดยผู้เข้าร่วมในพิธีได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ คนชอบตัวเลข ก็ไม่พลาดรีบจดตัวเลขจากยอดกฐินหวังนำไปเสี่ยงโชค สลากกินแบ่งรัฐบาลในวัดวันที่ 16 พ.ย. 2564 ที่จะถึงนี้

สำหรับ ประเพณีการทอดกฐินของพุทธศาสนิกชนไทย มีมาช้านาน โดยมีทั้งพิธีหลวงและพิธีราษฎร์ กฐินมีกำหนดระยะเวลาที่ถวาย จะถวายตลอดไป เหมือนผ้าชนิดอื่นมิได้ ระยะเวลานั้นมีเพียง 1 เดือน คือตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ไปจนถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (วันเพ็ญเดือน 12) ระยะเวลานี้เรียกว่า กฐินกาล คือระยะเวลา ทอดกฐิน หรือ เทศกาลทอดกฐิน ซึ่งจะเป็นช่วงพิธีกรรม หลังจากวันออกพรรษาแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลูกทุ่งชื่อดัง "ต่าย อรทัย" นำทีมทอดกฐิน คนชอบตัวเลขไม่พลาดจับตายอดกฐิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook