เปตองการกุศลเดือดคู่แข่งวิวาทชักปืนยิงดับ1

เปตองการกุศลเดือดคู่แข่งวิวาทชักปืนยิงดับ1

เปตองการกุศลเดือดคู่แข่งวิวาทชักปืนยิงดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปตองการกุศลเดือด คู่แข่งขันทะเลาะวิวาทถึงขั้นชักปืนยิงกันดับ 1 ราย ข้างสนามแข่งที่ปทุมธานี ก่อนเผ่นหนี ผู้จัดยอมรับไม่สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ร่วมแข่งขันได้ ตร.เผยมือปืนเป็นคนมีสี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ร.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีการใช้ปืนยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดข้างสนามแข่งขันเปตองการกุศล ปากซอยเข้าโรงเรียนดวงกมล ถนนเลียบคลองรังสิต หมู่ 3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลานอเนกประสงค์ เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนหงายอยู่กับพื้นดิน ในสภาพสวมเสื้อยืดสีดำที่หน้าอกเสื้อด้านซ้ายปักชื่อ พล.อ.ต.มล.ธนากร วรวรรณ สวมปลอกแขนแบบกันแดดสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว สวมรองเท้าแตะ ที่มือขวามีอาวุธปืนสั้นขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายยุทธพงษ์ บุญเวียนวงษ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/410 ถ.พหลโยธิน แขวงและเขตสายไหม กทม. มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอกซ้าย 2 นัด ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นายมังกร ยุสิ อายุ 38 ปี ซึ่งมาดูการแข่งขันเปตองการกุศลในโครงการพี่ช่วยเหลือน้องเพื่อหารายได้มอบให้โรงเรียนบ้านหนองแฟบ จ.อุทัยธานี กล่าวว่า ขณะดูการแข่งขันเปตองอยู่ เห็นผู้ตายซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมวรวรรณ มีปากเสียงกับผู้แข่งขันอีกทีมหนึ่ง โดยสังเกตเห็นเสื้อของผู้ก่อเหตุมีตัวอักษรปักคำว่า เทพจำแลง

จากนั้นผู้ตายวิ่งออกจากการแข่งขันตรงมาที่รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน พห 3096 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ข้างสนาม และกลุ่มผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ก็วิ่งไปที่รถกระบะอีซูซุ สีเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ก่อนที่นายยุทธพงษ์ ผู้ตายคว้าปืนในรถออกมา และจะเดินไปหากลุ่มของคนที่มีปากเสียงกัน ระหว่างนั้นกลุ่มคนที่มีเรื่องกันเดินมาอีกด้าน ใช้อาวุธปืนยิงใส่ร่างผู้ตายหลายนัด จนล้มลง ก่อนจะเข้าไปยิงซ้ำอีก 1 นัด จากนั้นผู้ก่อเหตุ 2-3 คน พากันวิ่งไปขึ้นรถกระบะอีซูซุ สีเขียว ขับหลบหนีไปทันที

นายทินภัทร กองโพธิ์ อายุ 39 ปี ผู้จัดการแข่งขันเปตองการกุศล กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเปตองครั้งนี้เพื่อหารายได้นำไปมอบให้แก่โรงเรียนวัดหนองแฟบ จ.อุทัยธานี โดยมีทีมต่างๆ มาเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 28 ทีม เพิ่งจะเริ่มแข่งขันก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ทั้งนี้การตรวจสอบรายชื่อของผู้ก่อเหตุไม่ทราบแน่ชัด เพราะว่าแต่ละทีมที่เข้าแข่งขันส่งแต่เพียงชื่อทีมเท่านั้น ไม่มีรายชื่อของผู้เล่น ซึ่งกรรมการที่จัดการแข่งขันก็อยู่ที่เต็นท์อำนวยการ ไม่ได้ไปอยู่ที่ข้างสนามแข่งเพราะว่าการแข่งขันเปตองนั้นคู่แข่งจับคู่กันแล้วก็ไปแข่งกันเลย แล้วนำผลการแข่งขันมามอบให้กรรมการเท่านั้น จึงไม่ทราบว่าเกิดเรื่องขึ้นได้อย่างไรเพราะอยู่ห่างกัน

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่ามือปืนที่ก่อเหตุเป็นคนมีสี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อย่างไรก็ตามได้ส่งชุดสืบสวนออกแกะรอยเพื่อติดตามจับกุมตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว เชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นาน

เวลาต่อมา นางกาญจนา บุญเวียนวงษ์ อายุ 28 ปี ภรรยาของนายยุทธพงษ์ เดินทางมาดูศพของสามี พร้อมทั้งเข้าให้ปากคำต่อ ร.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยกล่าวว่าสามีเป็นญาติกับนายตำรวจระดับ พ.ต.อ.คนหนึ่งในเขตนครบาล และยังเคยช่วยตามเก็บเงินกู้ให้เจ้าของเงินกู้รายหนึ่งด้วย แต่ไม่ได้ทำบ่อย ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงจนเสียชีวิตนั้นไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะไม่เคยเห็นมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook