ชัยวุฒิ ลั่น ธรรมนัส "มีปัญหา" ต้องปรับโครงสร้างพลังประชารัฐให้ไปทางเดียวกับนายกฯ

ชัยวุฒิ ลั่น ธรรมนัส "มีปัญหา" ต้องปรับโครงสร้างพลังประชารัฐให้ไปทางเดียวกับนายกฯ

ชัยวุฒิ ลั่น ธรรมนัส "มีปัญหา" ต้องปรับโครงสร้างพลังประชารัฐให้ไปทางเดียวกับนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชัยวุฒิ” ลั่น “ธรรมนัส” มีปัญหา จึงต้องปรับโครงสร้างพรรค ย้ำหากพลังประชารัฐไม่ไปทางเดียวกับนายกฯ ก็ทำงานยาก ยืนยันกรรมการบริหารพรรคยังไม่ลาออก

วันนี้ (27 ต.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสข่าวการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเพื่อเปิดทางในการปรับโครงสร้างพรรคว่า ขณะนี้กำลังพูดคุยกันถึงการลาออก โดยพรุ่งนี้ 28 ตุลาคม จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่าจะปรับแก้อย่างไร ทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน เหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้างเพราะรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคพลังประชารัฐไม่ไปทางเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พรรคก็ทำงานยาก

ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นลาออก เป็นการพูดคุย ยังไม่มีการลาออก หากลาออกจะแถลงข่าว

ส่วนการจะปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ เพราะมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค มีปัญหาหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ถามสื่อมวลชนกลับว่า แล้วคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอสื่อมวลชนดูกันเองว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง ส่วนตัวมองว่า ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหา ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้าง แต่ไม่ขอพูดในรายละเอียดเพราะเชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต

ยืนยันนายกฯ ไม่ได้ครอบงำพลังประชารัฐ เรียกคุย 6 รมต. เรื่องปกติ ชี้หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร

นอกจากนี้ รมว.ดีอีเอส ยังกล่าวถึงกรณีที่มี 6 รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และตนเอง ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมนั้น กำลังถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ครอบงำหรือชี้นำพรรค ว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีคุยกันปกติ หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร

นายกรัฐมนตรีก็ต้องคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน เพราะสัปดาห์หน้าเปิดสภา มีกฎหมายสำคัญจะเข้า หากนายกรัฐมนตรีไม่มาคุยกับ ส.ส. หรือรัฐมนตรี ก็ทำงานไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ คุยประจำ ไม่ใช่การครอบงำ หากจะครอบงำ ต้องเป็นการโฟนอินมาจากดูไบ

ส่วนกรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า 6 รัฐมนตรีที่พบนายกฯ นั้น ถือว่าไม่ใช่คนส่วนมากในพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะมากจะน้อยไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะทุกคนคือสมาชิกพรรค เชื่อว่าทุกคนหวังดีกับบ้านเมือง สภาราบรื่นไปในทางเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook