ตบโสมมันหยดสาวไทยพ่าย2-3

ตบโสมมันหยดสาวไทยพ่าย2-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกวอลเลย์เวิลดือ๊อดชมลูกทีม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอฟ ไอวีบี วีเมนส์ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนคัพ 2009 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 พ.ย. ทั้ง 6 ทีมที่เข้าแข่งขัน ได้ย้ายสนามแข่งจากกรุงโตเกียว ไปยังเมืองฟุกุโอกะ แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้การแข่งขันในประเภททีมชาย ได้เปิดฉากที่กรุงโตเกียวแทน ในวันเดียวกันนี้ โดยในส่วนของทีมสาวไทย ลงสนามเป็นคู่แรก พบทีมเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมไทยเคยพ่ายให้กับเกาหลีใต้มา ในการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบแรก ก่อนที่จะเรียกฟอร์มเก่งเอาชนะญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ และชนะจีน ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรก

เกมในนัดนี้ 2 เซตแรก ทีมไทยออกสตาร์ทไม่ดีนักตีพลาดเองบ่อย ประกอบ กับเกาหลีใต้ อาศัยความสูงที่ได้เปรียบ ใช้เกมบุกจากแดนกลางที่รุนแรง เอาชนะทีมไทยไปก่อนด้วยสกอร์ 25-18, 25-19 ก่อนที่ 2 เซตต่อมา ทีมไทย จะแก้เกม ด้วยการเปลี่ยนเกมบุกจากแดนหลัง แล้วใช้บอลเร็วเป็นตัวทำลายจังหวะทีมคู่แข่ง ซึ่งก็ได้ผล ทีมไทยชนะคืนมาได้ด้วยสกอร์ 25-16, 25-14 ต้องไปตัดสินที่เซตสุดท้าย ซึ่งเล่นแค่ 15 แต้ม ช่วงแรกเกมยังคงสูสี ก่อนที่เกาหลีใต้จะใช้แผนการบุกจากแดนหลัง พลิกฟอร์มเอาชนะทีมไทยไปอีก 15-11 สรุปเกาหลีใต้ ชนะ ไทย 3-2 เซต 25-18, 25-19, 16-25, 14-25, 15-11 ใช้เวลาแข่งขันรวม 1 ชั่วโมง 59 นาที

หลังการแข่งขัน โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า นัดนี้ทีมไทยออกสตาร์ตช้าใน 2 เซตแรก แม้ว่าจะแก้มือได้ใน 2 เซตถัดมา แต่ก็มาเกิดความผิดพลาดเรื่องการบล็อก และการโจมตีคู่ต่อสู้เองในเซตตัดสิน ทำให้พ่ายไปในที่สุด อย่างไรก็ตามยอมรับว่าทีมเกาหลีใต้มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะเป็นทีมผสมระหว่างนักกีฬารุ่นใหม่กับนักกีฬารุ่นเก่า ถือว่าเป็นทีมที่น่าจับตามองมากอีกทีมหนึ่งในเอเชียเลยทีเดียว

สำหรับนัดสุดท้าย ทีมไทยจะพบกับทีมบราซิล ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง วิลา วัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า ตนและลูกทีมหวังที่จะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากการแข่งขันนัดนี้มาก เพราะการได้พบกับทีมระดับโลกไม่ใช่เรื่องง่าย และก็ขอโทษแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ทำให้ต้องผิดหวัง แต่ยืนยันว่าทุกคนพยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว โดยทีมไทยจะลงแข่งเป็นคู่แรก เวลา 11.30 น. ตามเวลา ไทย ช่อง 7 จะนำเทปบันทึกการแข่งขันมาให้ชมในเวลาตีสอง

ผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ ปรากฏว่า อิตาลี ในฐานะแชมป์ยุโรป พลิกฟอร์มชนะทีมเต็ง 1 แชมป์อเมริกาใต้บราซิลไปแบบสุดมัน 3-0 เซต 25-21, 25-23, 25-21 ขึ้นแท่นคว้าแชมป์ในรายการไปครองค่อนข้างแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะยังเหลือการแข่งขันนัดสุดท้าย ที่จะพบกับทีมเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ในวันที่ 15 พ.ย. ส่วนทีมไทยก็ครองบ๊วยในรายการค่อนข้างแน่นอนแล้วเช่นเดียวกัน โดยแข่ง 4 นัดแพ้รวด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook