ส่งโรบินฮู้ดไปลองของชิงแชมป์เอเชียที่บาหลี

ส่งโรบินฮู้ดไปลองของชิงแชมป์เอเชียที่บาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กหงวน นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนจะนำทัพนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ รวม 21 คน เดินทางไปแข่งขัน กีฬายิงธนูชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยออกเดินทาง 14 พ.ย.นี้ และเดินทางกลับวันที่ 22 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการประเมินฝีมือและเตรียมความพร้อมของทีมโรบินฮู้ดชุดซีเกมส์ ก่อนลงล่าเหรียญทองใน เวียงจันทน์เกมส์ หลังจากประสบความสำเร็จ คว้ามาได้ 1 เหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เวียดนาม เมื่อ 30 ต.ค.-8 พ.ย. ที่ผ่านมาจาก นริศรา ทินบัว

นายกสมาคมกีฬายิงธนูฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการลงทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ แม้ไทยจะต้องเจอคู่แข่งระดับโลกอย่าง เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่น และอิหร่าน แต่ก็มั่นใจว่า นักแม่นธนูไทย ไม่กลับบ้านมือเปล่า ต้องมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือแน่นอน เพราะตั้งแต่ได้โค้ชระดับโลก คิม ซัน บิน จากเกาหลีใต้ เข้ามาทำทีมได้ร่วม 2 ปี ก็ทำให้นักกีฬาพัฒนาฝีมือไปมาก จนคว้าเหรียญทองในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เวียดนามได้สำเร็จ

ส่วนความหวังใน เวียงจันทน์เกมส์ นั้น บิ๊กหงวน กล่าวว่า ยิงธนูมีชิง 8 ทอง ทั้งชาย-หญิง ตนมั่นใจตอนนี้ไทยมีความหวังมาก โดยเฉพาะ นริศรา ทินบัว ที่มีประสบการณ์ศึกใหญ่มามาก ตนพูดได้เลยว่าในซีเกมส์หนนี้ ยิงธนูไทยมีคู่แข่งแค่ชาติเดียวคือมาเลเซีย ที่มีโค้ชลี ซึ่งเป็นโค้ชยิงธนูระดับโลกจากเกาหลีใต้มาคุมทีม 8 ปีแล้ว พัฒนานักกีฬาไปไกลมาก ขณะที่ของไทยเพิ่งได้ คิม ซัน บิน มาทำทีมแค่ 2 ปี และในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เวียดนาม มาเลเซีย ก็ไม่ส่งเข้าแข่ง ทำให้ไม่เห็นฟอร์มของมาเลเซีย แต่จะได้เห็นและได้วัดฝีมือกันในศึกชิงแชมป์เอเชียที่บาหลีแน่นอน จะทำให้สามารถประเมินได้ว่าในซีเกมส์ ไทยจะได้กี่ทอง

นอกจากนั้น บิ๊กหงวน กล่าวว่า ในระหว่างศึกยิงธนูชิงแชมป์เอเชีย หนนี้จะมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ยิงธนูแห่งเอเชีย ด้วย ซึ่งเดิมมีตน กับ จง ยิว ซัน จากเกาหลีใต้เป็นตัวเต็ง แต่ จง ยิว ซัน ซึ่งเป็นมหาเศรษฐี ลูกชายของเจ้าของบริษัทรถฮุนได เกาหลีใต้ ได้ขอร้องให้ตนถอนตัวจากการลงสมัคร และสัญญาว่าจะให้การช่วยเหลือไทยเต็มที่ พร้อมให้ตำแหน่งรองประธานคนที่ 1 ตนจึงยอมถอนตัวเพราะมั่นใจว่า จง ยิว ซัน จะได้รับเลือกแน่นอน และไทยจะได้ประโยชน์มหาศาลด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook