หลานสาวแค้นใจ ตาป่วยกลางดึก โทร 1669 ถึง 7 ครั้งไม่มีคนรับ สุดท้ายสิ้นใจคาบ้าน

หลานสาวแค้นใจ ตาป่วยกลางดึก โทร 1669 ถึง 7 ครั้งไม่มีคนรับ สุดท้ายสิ้นใจคาบ้าน

หลานสาวแค้นใจ ตาป่วยกลางดึก โทร 1669 ถึง 7 ครั้งไม่มีคนรับ สุดท้ายสิ้นใจคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดมธุรส ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งมีอาการป่วยด้วยอาการปวดท้องหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่หลานสาวจะโทรขอความช่วยเหลือจาก สายฉุกเฉิน 1669 ถึง 7 ครั้ง แต่กลับไม่มีผู้รับสาย สุดท้ายเสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเมื่อเดินทางไปถึงวัด ที่ศาลาข้างเมรุหลังเล็กกำลังมีพิธีรดน้ำศพของ นายบุญชู แก้วประเสริฐ อายุ 60 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยมี นายพงศธร สุเมฆะกุล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทองเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ 

นางบุญเรือน ปัมราช อายุ 55 ปี ภรรยาของนายบุญชู เล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนนอน หลับอยู่ภายในบ้านกับนายบุญชู จู่ๆ นายบุญชูมีอาการแน่นท้อง และปวดท้องจึงลุกมานั่ง ตนเองจึงถามว่าเป็นอะไร นายบุญก็บอกว่ารู้สึกแน่น และนอนหนุนตักตน ก่อนที่จะมีอาการคล้ายชักเกร็ง ตนเองจึงรีบปลุกหลานให้โทรเรียกรถพยาบาล ซึ่งหลานพยายามโทรหลายครั้ง แต่ปรากฏว่าไม่มีคนรับ จนกระทั่งนายบุญชูล้มลงนอนบนตักตนและสิ้นใจ ปกติสามีของตนก็ไม่มีโรคประจำตัวซึ่งก็ไม่รู้ว่าตายเพราะอะไร 

ด้าน นางสาวสุภัสสร แก้วประเสริฐ อายุ 17 ปี หลานสาวนายบุญชู เล่าให้ฟังว่า หลังยายเรียกตนตื่นมา ก็เห็นว่าตามีอาการเกร็งจึงโทรศัพท์เข้า 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยโทรพยายามโทรติดๆ กันรวม 7 ครั้งใน 9 นาที ตั้งแต่เวลา 23.49 น. จนถึง 23.58 น. แต่ไม่มีคนรับสาย

จนกระทั่งขณะที่โทรสายสุดท้ายตาชักกระตุกและหมดลมหายใจ ตนจึงไม่ได้โทรอีก ซึ่งตนก็รู้สึกติดใจว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์โทรฉุกเฉินมันน่าจะมีระบบที่ดีกว่านี้

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบในโทรศัพท์ดูก็พบว่ามีการโทร 7 ครั้งจริงๆ

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 26/10/21 เวลา 23.49 น. โดยโทร 35 วินาที

ครั้งที่ 2 โทรเวลา 23.50 น. โทร 29 วินาที

ครั้งที่ 3 เวลา23.51น.โทร 38 วินาที

ครั้งที่ 4 เวลา 23.53 น.โทร 24 วินาที

ครั้งที่ 5 เวลา 23.54 น. โทร 41 วินาที

ครั้งที่ 6 เวลา 23.56 น.โทร42 วินาที

และครั้งที่ 7 เวลา 23.58 น.โทร 4 วินาที ซึ่งเป็นสายสุดท้ายที่นายบุญชูสิ้นใจ 

ขณะที่ นายพงศธร สุเมฆะกุล เรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วนฉุกเฉิน ซึ่งมีการโทรถึง 7 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต ทำไมจึงไม่มีคนรับโทรศัพท์ ทั้งๆที่เป็นเบอร์ฉุกเฉิน  อยากให้มีการตรวจสอบ หรือสอบสวนว่า ขณะที่เกิดเหตุซึ่งมีการโทรเข้าไป ใครอยู่ประจำหน้าที่เวลานั้น ตอนนี้ไม่อยากบอกว่าใครผิดใครถูกแต่เมื่อมีการสูญเสียอยากให้ให้ดูแลว่าเกิดจากอะไร 

ด้าน นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม สาธารณสุขขังหวัดอ่างทองเปิดเผยว่า กรณีหมายเลข 1669 เป็นเบอร์เฉพาะ และเป็นเบอร์ฉุกเฉินมีศูนย์สั่งการที่โรงพยาบาลอ่างทอง ในกรณีนี้คงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งอาจจะมีการขัดข้องในเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ หรือเหตุอื่น โดยปกติต้องมีคนรับตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว เบื้องต้นขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หลานสาวแค้นใจ ตาป่วยกลางดึก โทร 1669 ถึง 7 ครั้งไม่มีคนรับ สุดท้ายสิ้นใจคาบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook